X

Top 5 coin nền tảng Terra tiềm năng nhất 2023

Top 5 coin nền tảng Terra tiềm năng nhất 2022

Coin nền tảng Terra là một hệ sinh thái trẻ tiềm năng được phát triển bởi Terraform Labs – Một công ty hàng đầu Hàn Quốc và là một trong số ít dự án được xem là không chạy theo Trend như AMM, Lending, Meme coin,…Vậy Terra có gì điểm gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Coin nền tảng Terra là gì?

Token Terra là gì?

Trước khi đi sâu vào coin sở hữu nền tảng Terra thì nhà đầu tư cần phải hiểu rõ được Terra là gì? Đây là một hệ thống công nghệ Blockchain được tạo ra dựa trên SDK Cosmos với mục đích chính là xây dựng các StableCoin.

Khởi đầu, Terra được biết đến là một ứng dụng dành để thanh toán tương tự như Chai, Memepay và sử dụng đồng UST của nền tảng Terra để thanh toán giao dịch. Nhưng đến tháng 10 năm 2020, phiên bản cập nhật Columbus 4 ra mắt thì hệ sinh thái này bắt đầu xây dựng riêng các Smart Contract dành cho mình và từng bước tạo thành một nền tảng phát triển mạnh như hiện tại.

Nhưng sự ra đời của các Terra này lại gắn liền với những StableCoin đối với mạng lưới Blockchain. Trong bối cảnh, các dự án công nghệ Blockchain và Defi liên tục bùng nổ trên thị trường thì sự quan trọng của chúng càng thể hiện rõ ràng hơn trong hệ sinh thái.

Do sự biến động quá lớn từ thế giới tiền mã hóa, dẫn đến việc chúng không được áp dụng vào trong thực tế và điều này vô tình làm cho nhiều dự án công nghệ Blockchain vẫn chưa thực sự được ứng dụng rộng rãi vào đời sống con người.

Ngay thời điểm đó, dự án Terra được công bố với sứ mệnh chính là tạo ra những StableCoin có thể giao dịch được trên thị trường thương mại, để góp phần xây dựng một hệ sinh thái tiện ích.

Điểm danh các coin nền tảng Terra tốt nhất

Như đã đề cập đến thì vào tháng 10 năm 2020 thì Terra chính thức xây dựng hệ sinh thái riêng dành cho mình. Dưới đây sẽ là danh sách các coin nền tảng Terra đóng vai trò quan trọng ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà nhà đầu tư có thể tham khảo như sau:

DEX

DEX – Top 5 coin nền tảng Terra tiềm năng

Astroport: Đây là một sàn giao dịch phi tập trung vận hành theo cơ chế tạo lập thị trường tự động trên nền tảng của Terra. Thay vì phải sử dụng Fork Uniswap thì Astroport lại có sự kết hợp 3 dạng Pool của sàn Uniswap đó là v2, Curve và Balancer. Với ASTRO là một token chính của sàn.

  • Điều này giúp cho nhà đầu giao dịch hay cung cấp thanh khoản dễ dàng lựa chọn được một Pool thích hợp với bản thân mình. Theo đó, người chơi có thể tham gia vào các hoạt động quản trị của dự án cũng như sử dụng một số tính năng tiện ích khác trong tương lai như Staking, Lending,…

Loop Market: LOOP là một coin chính của dự án. Đây là một cơ chế tự động AMM thuộc nền tảng Terra, có các chức năng tương tự như những AMM khác như Uniswap. Đặc biệt, dự này sẽ cho phép niêm yết nhiều tài sản trên hệ Terra cũng như các token ERC20 và SPL khác nhờ vào sự liên kết của Wormhole ETH-Terra-Solana.

  • LOOP còn được sử dụng làm tài sản hoàn lại, khi người chơi thực hiện giao dịch trên ứng dụng Loop Wallet (1.5%). Ngoài ra, LOOP cũng được sử dụng làm phần thưởng dành cho những hoạt động cung cấp thanh khoản.

Lending & Borrowing

Anchor Protocol: ANC là một token chính của dự án – Đây là một nền tảng chuyền để gửi tiết kiệm và cho vay phi tập trung được phát triển trên nền tảng của Terra. Dự án này cung cấp cho người chơi một giải pháp toàn diện về quá trình gửi tiền tiết kiệm với mức lãi suất cực kỳ ổn định và ít bị biến động trên tiền gửi Stablecoin Terra (UST).

Đồng thời các token ANC cũng được dùng giống như một biện pháp để thúc đẩy nhu cầu vay vốn và ổn định lãi suất tiền gửi ban đầu, thông qua các giao thức phân phối token ANC trên mỗi khối dành cho người vay Stablecoin, tỷ lệ thuận với số tiền đã vay. Ngoài ra, ANC còn được bổ sung thêm một số chức năng khác như:

  • Share Fee: ANC Holders sẽ nhận chi phí giao dịch thu được từ các dự án đầu tư trên thị trường.
  • Governance: Cho phép người dùng được phép tham gia vào các hoạt động quản trị của dự án

Mars Protocol: MARS được xem là một coin chính – Một dự án mang tên Money Market có nét tương đồng với Anchor Protocol. Không giống với các dự án Lending truyền thống, Mars Protocol ngoài việc cho phép người chơi được thế chấp bằng tài sản, còn hỗ trợ thế chấp không cần tài sản dành riêng cho các hợp đồng thông minh có sẵn trong Whitelist của dự án. Với các tính năng nổi bật như sau:

  • Tham gia vào hoạt động quản trị
  • Chia sẻ chi phí hệ thống.
  • Chia sẻ rủi ro với các dự án khác: Khi nào xảy ra bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào thì dự án sẽ tự động bán 30% MARS đang bị khóa để lấy khoản tiền đó bù vào chỗ bị thua lỗ.

Asset Management

Asset Management

Spar: SPAR là đồng tiền chính – Một dự án chuyên quản lý tài sản phi tập trung có trong hệ sinh thái của Terra. Đây cũng chính là dự án tiên phong trong lĩnh vực quản lý tài sản trên Terra hay cung cấp các dịch vụ giao dịch. Token SPAR với một số chức năng cơ bản như sau:

  • Governance: Cho phép người dùng có thể tham gia vào các hoạt động quản trị dự án.
  • Distribution fee: Gas Fee thu được từ dự án sẽ được phân phối cho các SPAR Holders.

NFT/Gaming

Talis Protocol: Token chính của dự án là TALIS – Một nền tảng được sử dụng để thực hiện giao dịch các sản phẩm NFT giữa nghệ sĩ, người mua, người bán hay các doanh nghiệp in ấn theo yêu cầu của dự án (PoD).

Một trong số những dự án hiếm để giải quyết các vấn đề còn hạn chế trong NFT như định giá, sử dụng NFT làm tài sản cho vay, đấu giá NFT,… Bên cạnh lãi suất nhận được từ việc thực hiện Staking hoặc thu chi phí giao dịch, token TALIS còn được sử dụng với các mục đích như sau:

  • Tham gia vào hoạt động biểu quyết hay quản trị dự án
  • Tham gia vào các TaLISA (Artist Justice Court)
  • Tham gia vào ứng dụng Launchpad
  • Người dùng được quyền săn thưởng, quyên góp hay ủng hộ cho các Artist

Heros Of NFT: HON là một đồng tiền chính trong dự án – Một mô hình Game NFT Blockchain được xây dựng trên một nền tảng của Avalanche. Đây cũng là một trò chơi có yêu cầu khắt khe về chiến lược giao dịch cũng như kỹ năng phân tích sâu trong các trò chơi, chứ không chỉ đơn thuần là mô típ quen thuộc “Pay To Win”. Token HON sở hữu một số tính năng đặc biệt như sau:

  • Quyết định tương lai của các sự kiện trong mô hình Game.
  • Sử dụng để giao dịch NFT trên hệ thống Marketplace.
  • Staking và Add Liquid để nhận được các phần thưởng trong dự án

Yield Farming

Yield Farming

Spectrum: SPEC là coin nền tảng Terra – Một dự án thuộc mảng Yield Optimizer cho phép người chơi tìm kiếm lợi nhuận gộp từ các tài sản đã được thực hiện Farming. Với token SPEC có một số tính năng nổi bật như sau:

  • Token quản trị dự án
  • Người dùng có thể dùng làm chi phí giao dịch trên nền tảng.
  • Tham gia vào các hệ thống Vault.
  • Làm Reward cho người dùng

Apollo DAO: Token chính trong dự án là APOLLO – Một dự án chuyên về lĩnh vực Yield Farming với tính năng đặc biệt là Auto Compounding, tự động cộng gộp mức lãi suất vào nguồn vốn để tạo ra một mức lợi nhuận tối ưu nhất mà không cần quá nhiều thao tác của người dùng. Với Token APOLLO có một số tính năng nổi bật như sau:

  • Tham gia vào hoạt động quản trị dự án
  • Staking để có thể tạo ra các zAPOLLO giống như mô hình của veCRV, nghĩa là phải thực hiện Stake càng lâu thì sẽ càng sở hữu được nhiều vòng Voting Power và nhận được nhiều phần thưởng hơn.
  • Trong năm đầu, lợi nhuận của Warchest đem lại nếu tính là 100% thì các năm sau sẽ bắt đầu giảm dần để phân chia cho các người dùng Stake zAPOLLO khác theo thứ tự như 10%, 20%, 30% ở năm 2, 3, 4.
  • Ngoài việc Stake APOLLO, nhà đầu tư còn có thể sử dụng Apollo LP để Stake nhằm sở hữu được zAPOLLO.

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về các coin nền tảng Terra tốt nhất mà nhà đầu tư không được bỏ lỡ, khi tìm hiểu về các dự án trong lĩnh vực Blockchain, tiền điện tử,…Mong rằng, bài viết của Sanuytin.com đã giúp ích cho trader. Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.