X

Top 5 coin nền tảng Ethereum tốt nhất nên đầu tư

Top 5 coin nền tảng Ethereum tốt nhất nên đầu tư

Ethereum – Một hệ sinh thái ẩn chứa tiềm năng lớn vẫn chưa được khai hóa hết bởi cộng đồng người dùng. Trong bài viết hôm nay cùng tìm hiểu về các dự án cũng như Top các coin nền tảng Ethereum chất lượng nhất trên thị trường Crypto này nhé!

Ethereum là gì?

Thế nào là một nền tảng Ethereum?

Ethereum là một nền tảng với mã nguồn mở được thiết kế dựa trên mạng lưới Blockchain nên có khả năng thực thi những Smart Contract, nghĩa là các điều khoản được ghi trong hợp đồng sẽ được thực hiện một cách tự động nếu như đáp ứng đủ các tiêu chuẩn nêu trước đó mà bất cứ ai cũng không thể can thiệp vào.

Đồng thời, Ethereum cũng cho phép những nhà tạo lập xây dựng những ứng dụng phi tập trung – DApps và các tổ chức tự trị phi tập trung – DAOs. Cụ thể đó là:

Các ứng dụng phi tập trung: Một nền tảng được triển khai theo cách riêng lẻ, không nằm trên máy chủ duy nhất mà được lưu trữ bằng cách phân tán trên nhiều kho lưu trữ phi tập trung và có thể được lập trình bằng bất cứ ngôn ngữ nào.

Các tổ chức tự trị phi tập trung: Một tổ chức được vận hành từ các đối tượng dựa trên một bộ quy tắc đã được mã hóa bằng mã Code. Trong đó, toàn bộ thành viên đều được quyền biểu quyết vào các quyết định liên quan đến DAOs và đổi lại các thành viên sử dụng DAOs phải nhận được phần thưởng khi tham gia quá trình vận hành DAOs.

Top 5 coin nền tảng Ethereum không được bỏ lỡ

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái Ethereum, đã tạo điều kiện cho các ứng dụng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết ở tất cả lĩnh vực. Dưới đây sẽ là Top đồng coin nền tảng Ethereum tốt nhất mà nhà đầu tư có thể tham khảo để giao dịch.

Data

Data – Một dự án cung cấp API Index

Covalent một dự án cung cấp API Index một cách nhất định cho người sử dụng. Những dữ liệu mà Covalent API cung cấp thường rất phong phú, thích hợp với Crypto Native, các tổ chức cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử, công ty sử dụng tiền mã hóa làm thanh toán,….

Vì vậy, Covalent Coin hay được gọi chính xác hơn phải là CQT – Một mã thông báo quản trị của phần mềm Covalent và nó có vai trò kết nối các bộ phận tham gia vào Covalent.

Thông qua đó, CQT giống như một loại tiền tệ cơ sở, được sử dụng làm phần thưởng dành cho những người thực hiện nhiệm vụ truy vấn, ủy quyền, quản trị, đặt cược Staking hay các ứng dụng trong quá trình phân tích dữ liệu.

Xem thêm: https://sanuytin.com/kinh-nghiem-trade-coin/

Synthetics

Uma: UMA được xem là coin nền tảng Ethereum chính của dự án. Đây là một giao thức được phát triển dựa vào Ethereum, cho phép người tham gia được quyền trao đổi các Token tài sản tổng hợp. Đặc biệt, UMA coin chính là ERC20 Token được dùng để quản trị giao thức của UMA.

Vega Protocol: VEGA là Token chính của dự án – Đây cũng là một giao thức thừng tiến hành các giao dịch phái sinh hay đòn bẩy trên hệ thống phi tập trung, với các ứng dụng cụ thể trong hệ sinh thái như sau:

  • Đề xuất những cặp tài sản được niêm yết vào nền tảng Vega Protocol.
  • Đề xuất và biểu quyết các thay đổi trong một hệ thống.
  • Staking hoặc có thể đăng ký trở thành Validator để nhận được phần thưởng.

Asset Management

DHT là coin nền tảng Ethereum chính của Asset Management

dHedge: DHT chính là coin chính của dự án – Một giao thức chuyên quản lý tài sản phi tập trung được thành lập dựa trên hệ sinh thái của Ethereum. dHedge cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể xây dựng một quỹ đầu tư của riêng mình trên nền tảng Ethereum hoặc đầu tư vào quỹ đã được quản lý bởi người khác nhưng không có lưu ký thông qua việc sử dụng những Synthetics Asset, với mục đích cụ thể như sau:

  • Governance: DHT Holder được phép tự động định hướng cho tương lai của giao thức dHedge bằng cách bỏ phiếu bầu.
  • Incentive reward: Thúc đẩy các Investor rót vốn vào Pool Asset dưới sự quản lý hiệu quả từ những nhà quản trị hàng đầu và cũng tạo ra nguồn doanh thu cho người quản trị. Cả hai quá trình đó đều giúp nhận được DHT Token.
  • Staking Reward: Stake DHT trên hệ thống Uniswap Pool để cung cấp tính thanh khoản và qua đó, DHT Holder sẽ nhận được một số lượng nhất định DHT xem như là phần thưởng.

NFT/Gaming

Axie Infinity: AXS chính là coin nền tảng Ethereum chính của dự án – Mô hình Game trên nền tảng Blockchain và người chơi phải thực hiện nhiệm vụ thu thập, nuôi dưỡng các sinh vật ảo mang tên là Axie. Mục đích chính của việc sử dụng AXS đó là:

  • Quản trị: Những người nắm giữ các AXS Token đều có quyền quản trị thông qua việc bỏ phiếu về các đề xuất hay định hướng phát triển của dự án.
  • Staking Token: Những người chủ sở hữu này sẽ được quyền tham gia vào Staking để nhận được phần thưởng hàng tuần và phần thưởng đó chính là những AXS Token
  • Phương tiện thanh toán: Người chơi có thể sử dụng AXS Token hay các tính năng có trong trò chơi, thậm chí để thanh toán các sản phẩm, dịch vụ,…

The Sandbox: SAND là một Token chính của dự án được xây dựng giống như vũ trụ trò chơi ảo, người chơi sẽ được nhập vai, có những trải nghiệm chân thực nhất. Nền tảng của mô hình đang được phát triển trên mạng lưới Blockchain Ethereum. Mục đích chính của đồng coin SAND chính là:

  • Sử dụng giống như một phương tiện thanh toán
  • Tham gia vào quá trình quản trị mạng lưới
  • Đặt cược để nhận được phần thưởng
  • Ứng dụng vào trong các mô hình Fee Capture

Xem thêm: https://sanuytin.com/farm-coin-la-gi/

Oracles

Ethereum nền tảng đang có sự phát triển mạnh mẽ

ChainLink: Một mạng lưới Oracle phi tập trung, nơi chuyển tiếp các thông tin, dữ liệu từ thế giới đời thực vào trong nền tảng Blockchain và ngược lại. Trong đó, LINK là một dạng Token ERC20 chính nằm trong ứng dụng của Chainlink.

  • Thông qua đồng Token này, người chơi sẽ dễ dàng xử lý các hoạt động giao dịch thông qua các hợp đồng thông minh. Quá trình thanh toán của Node Operator sẽ được Network của nền tảng Chainlink tiến hành thông qua LINK.

API3: Một dự án với trách nhiệm quản lý, thu hồi lợi nhuận từ những API phi tập trung (dAPI) trên một quy mô hoạt động lớn, với mục đích đảm bảo kết nối của những API được diễn ra một cách liên tục và cập nhật dữ liệu chính xác. Một số ứng dụng cụ thể của API3 là:

  • Staking: Người chơi có thể thực hiện Stake API3 Token vào Staking Pool để nhận được phần thưởng.
  • Collateral: API3 có thể được Stake vào Pool trong hệ thống để làm tài sản thế chấp. Mục đích của việc này chính là đề phòng mạng lưới xảy ra lỗi gây thiệt hại tài sản của người dùng thì dự án sẽ tự động trích tiền từ Pool để đền bù thiệt hại đó của người dùng.
  • Governance: Người chơi Stake API3 Token vào trong nền tảng để được phép tham gia vào quá trình quản trị của dự án.

Top 5 coin nền tảng Ethereum đáng đầu tư nhất đã được giới thiệu trong bài viết của Sanuytin.com. Nhận thấy đây là hệ sinh thái đang có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc hơn bao giờ hết nên nhà đầu tư có thể tham khảo. Chúc nhà giao dịch sẽ may mắn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.