X

Coin Defi là gì và lý do nên đầu tư vào Coin Defi

Coin Defi là gì và lý do nên đầu tư vào Coin Defi

Thị trường tài chính phi tập trung đang ngày càng chiếm ưu thế, trong đó phải kể đến xu hướng Defi đạt được nhiều thành tựu vượt bậc. Nhưng thực sự thì vẫn chưa có nhiều nhà đầu tư hiểu rõ được mô hình tài chính này hay Coin Defi là gì? Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp trader tìm hiểu những thông tin cần thiết về Defi này.

Thông tin về DeFi là gì ?

DeFi có tên đầy đủ là Decentralized Finance tức là thị trường tài chính phi tập trung.

DeFi có tên đầy đủ là Decentralized Finance tức là thị trường tài chính phi tập trung. Nhưng trên thực tế thì Defi là một hệ thống mạng lưới DApps hay ứng dụng phi tập trung và bao gồm những hợp đồng thông minh được phát triển trên các chuỗi khối Ethereum, tập trung vào những ứng dụng tài chính như cho vay, phái sinh, trao đổi, giao dịch,…

Với DeFi thì lại chuyên tâm vào trong khái niệm tiền “Lego”. Một ý tưởng mà bất cứ ai cũng có thể tiến hành thay đổi, thiết kế, sửa đổi và kết hợp hoặc phát triển thêm nhiều sản phẩm DeFi mà không cần thông qua sự cho phép của tổ chức nào.

Đa số giao thức của DeFi đều tồn tại dưới dạng mô-đun, do đó mà chúng có thể tương tác qua lại với nhau, giống như những bộ xây dựng lego, để thiết lập một ứng dụng các bộ phận tương tác ngày càng dày đặc. Điều đặc biệt là bất cứ người dùng nào có thể tạo được hợp đồng thông minh thì đều có thể tạo ra các ứng dụng DeFi.

Ngoài Defi thì còn có nhiều hệ thống mạng lưới khác phát triển nên những đồng coin khác. Bạn có thể tham khảo một số đồng coin tiềm năng như Reef Token.

Hoạt động của Defi Finance ra sao?

Toàn bộ quá trình hoạt động của DeFi đều chịu sự quản lý nghiêm ngặt theo những nguyên tắc được viết bằng mã code hoặc hợp đồng thông minh.

Toàn bộ quá trình hoạt động của DeFi đều chịu sự quản lý nghiêm ngặt theo những nguyên tắc được viết bằng mã code hoặc hợp đồng thông minh. Những Smart Contract này đều công khai hoàn toàn trên nền tảng công nghệ Blockchain và bất cứ người nào cũng đều có thể thực hiện kiểm toán được.

Ngay khi Defi được triển khai trên hệ thống mạng Blockchain thì những dapp DeFi sẽ bắt đầu tự hoạt động mà không cần đến sự can thiệp của con người hay một tổ chức tài chính thứ ba nào trên thị trường cả.

Sử dụng Defi như thế nào?

Bất cứ người đầu tư nào cũng đều có thể sử dụng được sản phẩm từ Defi thông qua việc truy cập vào trong trang website của hệ thống tương ứng và kết nối đến ví điện tử MetaMask

Thực tế thì bất cứ người đầu tư nào cũng đều có thể sử dụng được sản phẩm từ Defi thông qua việc truy cập vào trong trang website của hệ thống tương ứng và kết nối đến ví điện tử MetaMask hoặc một hình thức tương tự nào đó. Nhà đầu tư vẫn có thể sử dụng được toàn bộ những dapp ngay trên máy tính để bàn của mình.

Hầu hết ứng dụng Deffi dapp sẽ không bắt buộc người dùng phải cung cấp đầy đủ bất cứ thông tin cá nhân hoặc đăng ký tài khoản nào cả, nhưng ETH là cần thiết để người dùng có thể thanh toán quá trình giao dịch ngay trên mạng Ethereum.

Nhà đầu tư có thể vay được kiếm tiền lãi Stablecoin thông qua sử dụng ứng dụng Oasis của MakerDAO và những mã Token hay tiền điện tử có thể được trao đổi hoặc thậm chí là không có đăng ký trong Kyber, Uniswap và những nền tảng khác. Người dùng có thể mua những mã thông báo tự động đặt giao dịch cho mình bằng cách sử dụng giao thức đặt.

Mặc khác, Synthetix là một nền tảng cho phép người đầu tư tự tạo hoặc trao đổi những phiên bản tổng hợp của tài sản bao gồm như vàng, bạc, tiền ảo, các loại ngoại tệ truyền thống khác như USD,…Những loại tài sản tổng hợp này được bảo đảm bằng tài sản thế chấp bổ sung được khóa trong những hợp đồng của Synthetix.

Xem thêm: https://sanuytin.com/farm-coin-la-gi/

Coin Defi là gì và tiêu chí để lựa chọn được coin tiềm năng

Đồng Coin Defi bao nhiêu tiền?

Coin Defi là gì – Một loại đồng token hay coin thuộc dự án của Defi và chúng có một số tính năng đặc biệt để nhà đầu tư căn cứ vào đó để lựa chọn được đồng Coin Defi tiềm năng cho mình, cụ thể như sau:

  • Mạng Blockchain bắt buộc phải là phiên bản mới và có khả năng rộng hay lưu trữ tốt cùng độ bảo mật thì cao.
  • Dự án được rót vốn bởi những quỹ đầu tư hay các nhà đầu tư có uy tín trên thị trường.
  • Đội ngũ phát triển ứng dụng đều là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền điện tử và quan trọng nhất phải hiểu rõ được cơ chế vận hành của thị trường.
  • Hiện tại thì dự án Defi đang có sự phát triển tương đồng với thị trường tài chính truyền thống, nếu có một đội ngũ hiểu được cụm từ “Money game” ở thị trường tài chính truyền thống sẽ chiếm được ưu thế không nhỏ.
  • Dự án được định vị theo đúng xu hướng chính hiện tại hoặc nếu dự án không phát triển theo đúng xu hướng chính thì cần phải thiết lập lại trong phân khúc thiết yếu.
  • Những sản phẩm hay ứng dụng đều có thể đáp ứng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng để đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Các đồng Coin Defi tiềm năng

Aleph.im (ALEPH)

Aleph.im là một giao thức trò chuyện giữa những máy tính với nhau

Aleph.im là một giao thức trò chuyện giữa những máy tính với nhau, nhưng trong đó nền tảng Blockchain được khởi chạy giống như các Node cung cấp sức mạnh tính toán cùng dịch vụ lưu trữ phi tập trung. Vào năm 2020, thị trường dịch vụ đám mây được ước tính sẽ đạt gần 374 tỷ USD và cho đến năm 2022 con số này được dự đoán sẽ còn vượt qua con số 520 tỷ USD.

Hiện tại, các công ty con AWS của Amazon vẫn đang đứng đầu trên thị trường nhưng nhu cầu về các giải pháp phi tập trung lại đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Synthetix (SNX)

Synthetix cho phép người đầu tư được quyền đặt cược vào trong tài sản tiền điện tử, cổ phiếu, ngoại tệ,…

Synthetix cho phép người đầu tư được quyền đặt cược vào trong tài sản tiền điện tử, cổ phiếu, ngoại tệ, kim loại quý và bao gồm những tài sản khác dưới dạng mã thông báo ERC20. Những tài sản tổng hợp hoặc “Synths” sao chép giá của một loại tài sản trong “Thế giới thực” và sẽ tiến hành đưa nó vào trong chuỗi khối Ethereum.

Đồng thời, nó sẽ cung cấp cho Synth toàn bộ thông tin của mã thông báo ERC20 và Synthetix sẽ bắt đầu giống như một Stablecoin, trước khi chính thức chuyển sang thị trường Defi.

Việc sở hữu Synth lại không giống như việc nắm giữ một loại tài sản. Tuy nhiên, người đang nắm giữ nó sẽ không có quyền hạn biểu quyết so với người sở hữu mã thông báo MKR thực tế sẽ có. Chính xác thì ứng dụng này cho phép nhà đầu tư đặt cược vào trong giá trị của tài sản mà không cần thiết phải nắm giữ tài sản thực tế.

Compound (COMP)

Compound được biết đến là một giao thức thị trường ngoại tệ

Compound được biết đến là một giao thức thị trường ngoại tệ, cho phép người đầu tư kiếm lãi suất hay vay tài sản đối với những loại tài sản thế chấp hay toàn bộ từ hệ thống mạng Blockchain Ethereum.

Đây là một trong những dự án đầu tiên dời sự chú ý của nhà đầu tư khỏi đồng BTC và đem lại nguồn thu nhập khủng cho nhà đầu tư thông qua ứng dụng Yield Farming (Canh tác năng suất) và cho vay tài sản kỹ thuật số qua những nhóm thanh khoản của Compound, giúp người chơi kiếm được lãi suất kép liên tục.

DIA (DIA)

Decentralized Information Asset là một dự án mạng Blockchain phi lợi nhuận được áp dụng những mã nguồn mở của Thụy Sĩ

Decentralized Information Asset là một dự án mạng Blockchain phi lợi nhuận được áp dụng những mã nguồn mở của Thụy Sĩ với mục đích thúc đẩy việc vận dụng dữ liệu cùng tài liệu để truy cập mở, minh bạch trong dự án đầu tư.

DIA được xây dựng để trở thành một Bloomberg mã nguồn mở cho không gian tiền điện tử và dữ liệu tài chính. Hiện tại thì DIA đang là một trong những dự án được kỳ vọng nhiều nhất trong phân khúc Defi.

Orion Protocol (ORN)

Orion Protocol được ra mắt thị trường với tư cách là hệ thống cung cấp tiền điện tử động (DYCO) đầu tiên

Orion Protocol được ra mắt thị trường với tư cách là hệ thống cung cấp tiền điện tử động (DYCO) đầu tiên và đang được phát triển những giải pháp B2B và B2C trên những thanh công cụ tổng hợp tính thanh khoản hiện đại nhất từng được xây dựng dưới sự lãnh đạo của tổng giám đốc Alexey Koloskov – Một nhà phát triển Blockchain với kinh nghiệm dày dạn và đồng thời cũng là người tạo ra thị trường trao đổi phi tập trung Waves.

Bài viết Sanuytin.com đã tổng quan về dự án Defi là gì hay Coin Defi là gì, hy vọng trước khi bắt đầu công việc đầu tư thì trader nên tìm hiểu kỹ về nhóm coin mà bản thân mình đang quan tâm đến, bởi chỉ khi có kiến thức vững vàng thì cơ hội kiếm được lợi nhuận trong thị trường này sẽ càng cao hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.