X

Xem ngay sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường PDF

Xem ngay sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường PDF

Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường PDF là một cuốn sách Ebook tuyệt vời được viết bởi Philip Fisher – Chuyên gia đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới. Thông qua quyển sách, các nhà giao dịch sẽ hiểu hơn về thị trường chứng khoán cũng như nhiều bài học xương máu cho mình. Vậy quyển Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường có điều gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu sách qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Philip Fisher – Tác giả Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường PDF

Philip Arthur Fisher là người phát minh ra lý thuyết đầu tư tăng trưởng

Philip Arthur Fisher sinh ngày 8 tháng 9 năm 1907, mất ngày 11 tháng 3 năm 2004. Ông là một nhà đầu tư chứng khoán thành công người Mỹ được cả thế giới ca ngợi và ngưỡng mộ. Hơn nữa, ông là người phát minh ra lý thuyết đầu tư tăng trưởng.

Vào năm 19825, sau khi bỏ học trường kinh doanh Stanford để làm việc tại Ngân hàng Anglo-London ở San Francisco thì ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà phân tích chứng khoán. Đồng thời, thành lập Fisher & Company, một công ty quản lý quỹ chuyên về tư vấn đầu tư, vào năm 1931.

Fisher là giám đốc điều hành của công ty cho đến khi nghỉ hưu ở tuổi 91. Khoản đầu tư nổi tiếng nhất của ông là vào cổ phiếu Motorola mà ông đã mua vào năm 1955, khi công ty vẫn còn là một nhà sản xuất radio cho đến khi qua đời.

Mặt khác, Philip Fisher là một người rất kín đáo, ít nhận được các cuộc phỏng vấn và cực kỳ kén chọn khách hàng của mình. Ông đã không trở nên nổi tiếng với công chúng cho đến khi xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình vào năm 1958.

Sơ lược nội dung sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường PDF được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1958

Sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường PDF được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1958, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp viết lách của Philip Fisher. Sau khi xuất bản, cuốn sách đã được độc giả đón nhận nồng nhiệt và được vinh danh là một trong mười cuốn sách hay nhất về đầu tư chứng khoán trên thế giới.

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một cái nhìn tổng quan toàn diện về thị trường chứng khoán, bao gồm các chủ đề sau: Sức mạnh của tin đồn, mua cái gì, mua khi nào, những điều nhà đầu tư cần biết, cách tìm cổ phiếu tiềm năng,… Đặc biệt là phương pháp xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả.

Fisher đã chứng minh rằng có hai cách để tối đa hóa lợi tức đầu tư: Đầu tiên, nên mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi nó phục hồi, hoặc thứ hai, đầu tư vào một số doanh nghiệp tăng trưởng ổn định để kiếm lợi nhuận mỗi năm.

Ngoài ra, ông cũng cung cấp 15 lập luận lựa chọn cổ phiếu và các thành phần cần thiết cho một khoản đầu tư tốt để giúp trader tìm ra những công ty tiềm năng:

Fisher cung cấp 15 lập luận lựa chọn cổ phiếu và đầu tư tốt cho trader
  • Tiêu chí 1: Sản phẩm và dịch vụ của công ty có đủ tiềm năng không và thị trường có đủ lớn để tăng doanh thu trong vài năm tới không?
  • Tiêu chí 2: Ban lãnh đạo công ty có thực sự muốn tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm hoặc quy trình sản xuất nhằm tăng tổng doanh thu đồng thời tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng của các dòng sản phẩm hiện tại đang được tiêu thụ nhiều không?
  • Tiêu chí 3: Những nỗ lực R&D của công ty sẽ có ảnh hưởng gì đến quy mô của của sản phẩm?
  • Tiêu chí 4: Phương thức bán hàng hay tiếp cận khách hàng của công ty đã hiệu quả chưa?
  • Tiêu chí 5: Tỷ suất lợi nhuận của công ty có cao không?
  • Tiêu chí 6: Công ty có kế hoạch gì để duy trì hoặc gia tăng tỷ suất lợi nhuận?
  • Tiêu chí 7: Mối quan hệ làm việc giữa bộ máy lãnh đạo và nhân viên công ty có tốt hay không?
  • Tiêu chí 8: Đội ngũ lãnh đạo của công ty có gắn kết và nhất trí không?
  • Tiêu chí 9: Đội ngũ quản lý của công ty có tầm nhìn xa thực sự không?
  • Tiêu chí 10: Hệ thống kế toán và phân tích chi phí của công ty có được kiểm soát tốt không?
  • Tiêu chí 11: Công ty có quan tâm đến các khía cạnh kinh doanh khác biệt với cơ chế kinh doanh của ngành – Những khía cạnh cung cấp cho các nhà đầu tư manh mối quan trọng về cách thức công ty tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh không?
  • Tiêu chí 12: Triển vọng lợi nhuận ngắn hạn và dài hạn của công ty là gì?
  • Tiêu chí 13: Liệu lợi ích của các cổ đông hiện tại có giảm đi trong tương lai nếu công ty có kế hoạch tăng trưởng bằng cách tăng vốn chủ sở hữu bằng cách phát hành thêm cổ phiếu?
  • Tiêu chí 14: Có phải ban lãnh đạo của công ty luôn minh bạch với các nhà đầu tư về tình hình hoạt động của công ty khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, nhưng lại giấu giếm khi mọi thứ không suôn sẻ?
  • Tiêu chí 15: Hệ thống quản lý của công ty có đáng tin cậy không?

Như vậy, Sanuytin.com đã chia sẻ thông tin hay về cuốn Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường PDF. Đây không chỉ là những trải nghiệm của tác giả mà còn đúc kết nhiều kinh nghiệm, bài học bổ ích cho nhà đầu tư, cũng như cách nhận biết những cổ phiếu tiềm năng. Triết lý của Fisher là ưu tiên các cổ phiếu Bluechip tiềm năng khi chúng còn nhỏ, mang lại lợi nhuận lớn. Nếu trader có nhu cầu đọc sách thì có thể tải sách PDF tại đây.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.