X

Cổ phiếu Lyft giảm khi Chipotle thu được lợi nhuận dựa trên thu nhập quý IV

Cổ phiếu Lyft giảm khi Chipotle thu được lợi nhuận dựa trên thu nhập quý IV

Lyft chìm trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi thu nhập quý IV cho thấy kết quả trái chiều, với doanh thu quý 4 đạt 969,9 triệu đô la so với mức dự kiến 940 triệu. Cổ phiếu của Chipotle tăng trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi báo cáo thành công việc tăng giá các món trong thực đơn.

Báo cáo thu nhập Lyft

Lyft đã báo cáo kết quả thu nhập doanh nghiệp quý 4 vào chiều nay, công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 0,09 đô la trên 969,9 triệu doanh thu. Con số này cao hơn dự báo của các nhà phân tích đồng thuận là $0,09 EPS (Cơ sở đã điều chỉnh) trên doanh thu 940,4 triệu USD.

Thu nhập ròng đã điều chỉnh là 32,1 triệu đô la, thấp hơn mức ước tính 33 triệu trên đường phố. Lyft tiếp tục tăng trong giao dịch sau giờ làm việc, tăng khoảng 1% ngay lập tức. Theo dữ liệu của Bloomberg, mức di chuyển ngụ ý trong 1 ngày là 19,0%.

Tăng trưởng người lái tích cực điều chỉnh ở mức 18,73 triệu. Con số này tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái so với số lượng khách đã đạt được trong quý 4 năm 2021 nhưng thấp hơn mức 20 triệu nhà phân tích mong đợi. Doanh thu trên mỗi người lái đang hoạt động tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên 51,79 USD/người so với 46,53 USD dự kiến.

Trước đó trong ngày, Lyft đã nhận được mức cắt giảm mục tiêu giá từ UBS từ 60 đô la xuống 46 đô la, điều này vẫn khiến giá tăng so với giá cổ phiếu hiện tại là khoảng 37,70. Các nhà đầu tư sẽ phân tích thông qua cuộc gọi thu nhập để đánh giá thêm triển vọng của công ty chia sẻ xe trong khi vẫn chú ý đến tin tức tiếp quản.

Báo cáo thu nhập Chipotle

Các nhà đầu tư cũng đẩy cổ phiếu của Chipotle tăng lên trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi kết quả quý IV của công ty gây ấn tượng với các nhà đầu tư.

Trong khi, chi phí cao hơn được giải quyết bằng việc tăng giá thực đơn. Công ty đã tăng giá khoảng 4% trong tháng 12. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Chipotle đánh bại ở mức 5,58 đô la trên 1,96 tỷ doanh thu. Doanh số bán hàng trong quý 4 tăng 15,2%, cao hơn mức 14,8% dự kiến.

Chuỗi cửa hàng Burrito đã thành công hơn trong việc tăng giá so với các chuỗi khác như McDonald’s, vốn đã trở thành nạn nhân của chi phí thực phẩm cao hơn. Giám đốc điều hành cho biết giá thực đơn có thể được tăng thêm, nếu cần thiết.

Các nhà đầu tư đã đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn 7% sau khi các con số vượt qua giới hạn. Động thái ngụ ý trong 1 ngày được nhìn thấy ở mức 12,2%, theo định giá quyền chọn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.