X

Cloud Token là gì? Lừa đảo hay không?

Cloud Token là gì? Lừa đảo hay không?

Vào năm 2019, sự ra đời của Cloud Token đã làm chao đảo thị trường tiền điện tử với chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, đã làm cho nhà đầu tư tò mò và bắt đầu tham gia đầu tư. Tuy nhiên, nếu là một trader thông minh thì dễ dàng nhận thấy đây chỉ là một dự án không tiềm năng, khi có quá nhiều thông tin không rõ ràng về mã CTO. Vậy Cloud Token là gì? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để xem xét có nên đầu tư hay không nhé.

Cloud Token là gì?

Tìm hiểu Cloud Token là gì?

Cloud Token là một hệ thống ví điện tử được thiết lập dựa vào phần mềm công nghệ hiện đại nhất là Blockchain 4.0. Sự xuất hiện của loại ví này, giúp người đầu tư trao đổi hay thanh toán chéo tài sản kỹ thuật số và đồng thời hưởng lợi nhuận từ sự chênh lệch giá trên thị trường AI.

Ngay từ khi Cloud Token là gì trình làng trên thị trường, đã được công ty nhấn mạnh vào lợi thế của ví chính là có thể tích hợp nhiều loại tiền ảo trên cùng một chuỗi khối công nghệ Blockchain. Nếu tất cả thông tin đều đúng như lời quảng cáo của công ty thì đây thực sự là một phần mềm ví cất giữ tiền ảo đầu tiên sử dụng công nghệ hiện đại nhất.

Ngoài ra, Cloud Token còn được áp dụng thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo AI – Một giải pháp giúp hỗ trợ người dùng kiểm soát nhiều loại tiền điện tử trên cùng một nền tảng Blockchain và người sử dụng sẽ dùng báo thức vào trong việc mua sắm tại ứng dụng Cloud Token Mall.

Bên cạnh đó thì dự án Cloud Token còn đưa ra chương trình ưu đãi trả cổ tức cho những nhà đầu tư nào đang sở hữu mã CTO và một số quốc gia nằm trong khu vực Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore,… sẽ trở thành mục tiêu đầu tiên tấn công của Cloud Token.

Cloud Token Wallet được tạo ra để giải quyết vấn đề gì?

Theo Whitepaper của Cloud Token, hiện dự án này có thể giải quyết được các vấn đề sau đây:

Nhiều ví tiền điện tử hiện được thiết lập theo dạng tập trung nên rất nhiều người dùng quên Private Key nền tảng. Nói một cách hợp pháp, tiền điện tử chưa được bảo vệ về mặt pháp lý, vì vậy những ví lưu ký này dễ bị một số kẻ lừa đảo lợi dụng.

Ví tiền điện tử hiện chỉ có thể thực hiện hai việc: Private Key và bảo vệ Public. Điều này cũng sẽ được sử dụng để kiểm tra số dư mà không cần tăng tài khoản.

Quá trình ra đời của Cloud Token

Cách nạp tiền vào cloud token

Vào năm 2017, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực tài chính công nghệ Bit Beta của Ronald Aai đã chính thức thành lập tại Singapore. Ông cùng với nhóm người cộng sự của mình muốn tạo ra một ứng dụng có thể kết nối với hệ thống di động dựa trên chuỗi công nghệ Blockchain.

Ronald đã tiến hành áp dụng thuật toán AURAE cùng giao thức SWARM để tạo thành một thế hệ Blockchain mới thứ tư, với tên gọi là Bit Beta (BBS). Tuy nhiên, toán bộ thông tin chi tiết về hệ thống công nghệ Blockchain thứ tư của Ronald Aai lại hầu như không có bất cứ dấu vết gì trên các trang diễn đàn công nghệ nổi tiếng.

Công ty Bit Beta có một trụ sở chính được đặt tại Singapore, cộng thêm 3 văn phòng đại diện được đặt tại 4 quốc gia khác. Trong đó, trụ sở chính có địa chỉ là số 88 Cloud South Bridge, Singapore và 2 văn phòng đại diện đều được đặt tại thành phố Thượng Hải, Thâm Quyến của Trung Quốc, riêng văn phòng cuối cùng được đặt tại Malaysia.

Tại thị trường Châu Âu, nhất là ở quốc gia Australia, thì Cloud Token là gì cho hay đã đăng ký hoạt động dưới tên gọi là Cloud Token & Investment PTY LTD.

Người đứng sau dự án Cloud Token là ai?

Tìm hiểu cloud token wallet là gì?

Theo như thông tin tìm hiểu trên các trang mạng xã hội thì người điều hành dự án tiền điện tử Cloud Token chính là Ronald Aai đến từ Malaysia và thêm một người đồng sáng lập nên công ty nữa là Sheng Zhao đến từ Singapore.

Theo như công ty chia sẻ thì hai người này đều có nhiều kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực công nghệ Blockchain.

Thế nhưng, khi tiến hành điều tra kỹ lưỡng hơn thì thông tin về hai vị giám đốc của Cloud Token lại trở nên hiếm hoi, kết quả không giống như những lời đã được công ty quảng cáo. Hơn thế nữa, khi bắt đầu tham khảo thêm một số dự án về tiền điện tử thì biết được Sheng Zhao là người từng đứng đầu các dự án đầu tư đa cấp của Plus Token.

Cách thức hoạt động của Cloud Token

Cách thức hoạt động của Cloud Token

Với dự án đầu tư Cloud Token thì người đầu tư muốn nhận được lãi suất hấp dẫn dao động từ 72% cho đến 144%/năm, người tham gia nhất định phải nạp tiền tối thiểu từ 500 USD vào trong các ví di động của Cloud Token là gì thì mức lãi suất bình quân hàng tháng người chơi nhận được cũng rơi vào khoảng từ 6% cho đến 12%.

Mức lãi suất quá hấp dẫn này, làm cho nhiều người đặt ra nghi vấn liệu họ có đang đầu tư vào trong một mô hình đa cấp lừa đảo nào hay không. Do lãi suất tiền gửi tiết kiệm bằng USD tại các ngân hàng chỉ chưa đến 1%/năm và thậm chí có nhiều ngân hàng vẫn chưa tính lãi suất tiền gửi bằng đồng USD nữa.

Nhưng dự án đầu tư lại tự tin quảng cáo rằng họ đang sở hữu một công nghệ Robot thông minh với tên gọi Jarvis AI và họ còn khẳng định, công nghệ này sẽ hỗ trợ người đầu tư giao dịch vô cùng dễ dàng trên sàn giao dịch tiền ảo Binance, kèm theo lợi nhuận thu được cũng cao, nhưng lại không mất nhiều thời gian để phân tích. Có thể nhận ra, đây chỉ là một chiêu trò quảng cáo quá lố mà thôi.

Đặc biệt khi người sử dụng giới thiệu thêm người khác tham gia chung thì sẽ có cơ hội hưởng thêm 100% lợi nhuận từ chính người mà họ đã giới thiệu. Mức thưởng sẽ lần lượt giảm đi chỉ còn 50%, 25%,… đối với những người tham gia F1, F2,..

Nhìn vào phương thức hoạt động của dự án như vậy, cũng đủ chứng minh Cloud Token đang sử dụng mô hình đa cấp để thu hút và lôi kéo nhiều người tham gia vào trong dự án đầu tư này.

Sơ lược thông tin về mã CTO của Cloud Token

Mức giá cto cloud token

Hệ thống ví lưu trữ của dự án Cloud Token đã khẳng định dự án này được phát triển mạnh với mã giao dịch riêng là CTO, với thiết kế khủng từ nhiều loại mã thông báo khác từ ERC20 của đồng Ethereum. Mã CTO đóng vai trò như một loại tiền tệ giúp người chơi mua sắm trong ứng dụng Cloud Token Mall.

Nhưng muốn sở hữu được mã thông báo tâm đắc này thì người tham gia chỉ cần nạp tiền thông qua ví điện tử. Tuy nhiên, cần chú ý là bản chất của CTO đều không giống như Bitcoin hay các loại tiền ảo khác, mà nó chỉ là một đơn vị dùng để tích điểm mua sắm trong ứng dụng của Cloud Token Mall.

Vì thế, người đầu tư không thể thực hiện giao dịch hay trao đổi mã CTO trên các sàn giao dịch tiền ảo khác, mà thay vào đó chỉ sử dụng nó trong nội bộ dự án. Do đó, hệ thống Cloud Token sẽ tùy ý phát hành về số lượng mã thông báo CTO mà không nhất thiết phải có sự chấp thuận từ cơ quan tài chính uy tín nào hết.

Điểm nổi bật của ví Cloud Token

Các tính năng nổi bật của giải pháp CTO Token Wallet là gì? Nó khác với các ví lưu trữ khác trên thị trường tiền điện tử hiện nay như thế nào? Dưới đây là các đặc điểm của Cloud Token:

  • Theo thông tin trên trang chủ của nền tảng, Cloud Token Wallet là một giải pháp ví dựa trên công nghệ AI 4.0. Mặt khác, ví có thể lưu trữ các mã thông báo như BTC, ETH, XRP, LTC, DOGE, EOS, v.v.
  • Ví lưu trữ này cũng là một giải pháp quản lý tài sản kỹ thuật số: là ví thế hệ mới, nó sẽ khác hoàn toàn so với các loại ví 1.0 và 2.0. Không chỉ vậy, nền tảng này còn sử dụng một hệ thống giao dịch thông minh có tên là JARVIS.
  • Ngoài ra, tài sản sẽ được quản lý bởi các quỹ phòng hộ, giúp lưu trữ mã thông báo an toàn và thông minh hơn.
  • Chức năng trao đổi tức thời: Tất cả tài sản trong Cloud Token DAPP có thể được mua bán trao đổi với nhau một cách nhanh chóng và tức thời.
  • Thị trường OTC: Giới thiệu Cloud Token, nền tảng cho phép các giao dịch OTC trên thị trường chợ đen có mức chênh lệch tốt hơn.
  • Mua sắm: Cloud Token cũng cung cấp thị trường tiền điện tử, Cloud Token Mall. Nơi này sẽ cho phép người tham gia mua quần áo, giày dép, sách và nhiều thứ khác trực tiếp trên nền tảng.

Cloud Token lừa đảo đúng hay sai?

Mặc dù, trên thị trường vẫn còn tồn tại một số trang mạng xã hội tích cực quảng bá cho dự án này, nhưng chỉ cần nhìn cũng đủ thấy Cloud Token chỉ đơn thuần là một danh mục đầu tư lừa đảo. Dưới đây sẽ là một số yếu tố chứng minh sự không đáng tin cậy trong Cloud Token như sau:

Hoạt động giống như mô hình lừa đảo nổi tiếng Ponzi

Cách hoạt động của Cloud Token

Thật sự thì dự án Cloud Token là gì đang có cách thức hoạt động không khác gì mấy so với mô hình lừa đảo khét tiếng Ponzi. Điều đó có nghĩa là những người tham gia nạp tiền sau sẽ phải trả tiền cho người tham gia trước đó.

Và vòng tròn cứ lặp lại như thế, cho đến một thời gian khi dự án đã sở hữu đủ số vốn thì những người đứng đầu của dự án sẽ biến mất cùng với số tiền của người đầu tư. Lúc này thì chỉ một số người đầu tư đầu tiên vẫn còn giữ lại một chút tiền từ người sau nạp vào còn những người tham gia sau cùng thì mất trắng toàn bộ số tiền đã đầu tư.

Nhằm tạo sự thu hút người tham gia thì dự án Cloud Token là gì đã cố gắng tung ra chiêu trò thưởng lợi nhuận cho người đầu tư nào giới thiệu thêm thành viên tham gia vào. Cụ thể, nếu giới thiệu thêm một người đầu tư gọi là F1 thì người giới thiệu sẽ nhận được 100% lợi nhuận từ người F1 đó và cứ thế khi giới thiệu được thành viên mới thì sẽ giảm xuống chỉ còn 50% hoa hồng.

Mặc khác, nếu như kinh doanh bình thường thì lãi suất của dự án Cloud Token sẽ không thể nào lên đến vài chục phần trăm cho tới trăm phần trăm. Vì thế, đừng vì mức lợi nhuận siêu hấp dẫn như thế mà bất chấp tất cả để lao đầu vào trong một mô hình kinh doanh không rõ ràng như Cloud Token.

Thông tin về mã thông báo CTO đều mập mờ

Thông tin cơ bản về Cloud Token

Thời điểm hiện tại thì người đầu tư chỉ biết đến CTO là một mã thông báo thuộc nền tảng ví Cloud Token, còn tất cả thông tin khác đều rất mập mờ. Hơn thế, mã thông báo này không có một chính sách giới thiệu chính thống do phía bên dự án Cloud Token là gì chỉ cung cấp một phiên bản PDF giới thiệu sơ sài về nền tảng công nghệ Blockchain 4.0 hay Robot giao dịch thông minh và ví lưu trữ tiền điện tử,…

Về những thông tin cần thiết khác như nguồn cung cấp tối đa, hệ thống công nghệ Blockchain khởi chạy như thế nào, sàn giao dịch ra sao, số lượng Token hiện đang được lưu hành,.. đều không có gì cả. Ngoài ra, CTO không có tên nằm trong danh sách theo dõi chính của CoinMarketCap hay bất kỳ một trang website thống kê nào khác cả.

Vậy người đầu tư sẽ tiến hành theo dõi giá cả của loại Token này ở chỗ nào? Chỉ cần xem xét nhiêu đây thôi thì cũng đủ cho thấy điều gì đó không được bình thường rồi, không đáng để bỏ tiền đầu tư và tất nhiên đây chắc chắn là dự án đầu tư lừa đảo rồi.

Giám đốc quản lý dự án đầu tư Cloud Token đã bị bắt giữ

Dự án Cloud Token bị bắt

Theo như thông tin đã tìm hiểu được thì cảnh sát tại Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ hơn 70 đối tượng nghi can trong đó bao gồm cả CEO của Cloud Token với tội danh là lừa đảo hơn 4 triệu USD của các nhà đầu tư trên nhiều quốc gia trên thế giới.

Bắt đầu từ tháng 11 năm 2019, những người tham gia đầu tư vào trong dự án Cloud Token là gì đã không thể thực hiện rút tiền. Tuy nhiên, quan trọng là trang website của dự án đầu tư này vẫn còn ngang nhiên hoạt động, giống như chưa từng có bất cứ chuyện gì xảy ra cả và vẫn khiến cho nhiều chơi mắc bẫy bình thường.

Trader cũng đã hiểu sơ lược về Cloud Token là gì? Cũng như nhìn thấy được cách thức hoạt động của nó giống với mô hình lừa đảo nổi tiếng nhất chính là Ponzi, làm cho không ít nhà đầu tư trên toàn cầu sập bẫy lừa đảo này. Hy vọng, với những phân tích của Sanuytin.com thì trader sẽ đưa ra quyết định thông minh trước khi đổ tiền vào trong dự án ảo Cloud Token này.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.