X

Chứng khoán Mỹ: S&P 500 tăng điểm với mức trần nợ tăng cao

Chứng khoán Mỹ: S&P 500 tăng điểm với mức trần nợ tăng cao

Chứng khoán Mỹ tăng cao bất chấp đồng đô la mạnh hơn, lợi suất cao hơn. Các nhà đầu tư tăng kỳ vọng lãi suất khi mối đe dọa vỡ nợ của Hoa Kỳ lắng xuống, với các mức chính cần lưu ý để theo dõi chỉ số S&P 500 tăng điểm.

Chứng khoán Mỹ tăng cao với USD và lợi suất tăng

Tâm lý thị trường đã có một bước tiến lớn trong tuần này khi xuất hiện tin tức về một thỏa thuận khả thi vào cuối tuần này hoặc đôi khi vào tuần tới liên quan đến việc tăng trần nợ của Hoa Kỳ. Các thị trường dường như không còn định giá về khả năng Mỹ vỡ nợ, vốn sẽ có những tác động không thể tưởng tượng được không chỉ đối với Mỹ mà còn đối với toàn bộ thị trường rộng lớn hơn.

Khi lo ngại xung quanh trần nợ giảm dần, các thị trường sẽ dự tính khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa từ Fed vào đầu tháng tới khi lạm phát có ít dấu hiệu cải thiện. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường định giá hơn 30% cơ hội tăng lãi suất, tăng từ 28,4% của ngày hôm qua và 15,5% của tuần trước.

Công cụ CME FedWatch đo lường Fed

Lợi suất của Mỹ, chủ yếu là trái phiếu kho bạc 2 năm và 10 năm tiếp tục tăng, khiến đồng đô la tăng giá trong quá trình này. Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hưởng đến chỉ số nhưng có thể hạn chế S&P 500 tăng điểm khi chỉ số này nhanh chóng đạt mức cao mới hàng năm.

Ngoài ra, các diễn giả của Fed trong tuần này bày tỏ sự cởi mở đối với một đợt tăng lãi suất khác nếu dữ liệu cho là cần thiết. Cuối ngày hôm nay (16:00 giờ Vương quốc Anh), Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu tại một hội nghị do Fed tổ chức có tiêu đề “Các quan điểm về chính sách tiền tệ”.

Các cấp độ kỹ thuật của S&P 500

Đà tăng gần đây của chỉ số đã đưa nó lên mức cao mới cho năm 2023, giao dịch trên 4200 và mức cao nhất trong tháng 2 là 4008,50. Động thái mới nhất rất có ý nghĩa do trước đó không có khả năng xâm nhập vào lãnh thổ trên 4200 trong hơn một ngày.

Nếu chỉ số bước vào cuối tuần vượt qua mức 4200, thì mức kháng cự tăng giá tiếp theo sẽ xuất hiện ở mức 4311,75, mức thoái lui Fib lui 61,8% của đợt bán tháo lớn trong năm 2021 – 2022. Hỗ trợ ngay lập tức nằm ở 4208,50, tiếp theo là 4180 và cuối cùng là 4110.

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500 E-Mini Futures

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500 E-Mini Futures
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.