X

Chứng khoán Châu Á tuột dốc vì lo ngại chủng vi-rút mới

Chứng khoán Châu Á tuột dốc vì lo ngại chủng vi-rút mới

Chứng khoán châu Á đã diễn ra một cuộc suy thoái mới vào thứ ba; trong khi giá dầu giảm nguyên nhân là do nhà đầu tư lo ngại một chủng COVID-19 mới có khả năng lây nhiễm cao đóng cửa phần lớn nước Anh có thể dẫn đến phục hồi kinh tế chậm hơn.

ASX 200 của Úc mất 0,54% trong thời gian đầu giao dịch. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,58%.

Hợp đồng tương lai E-mini cho chỉ số S&P 500 giảm 0,05%, sau khi chứng khoán Mỹ hầu hết phục hồi từ những đợt giảm mạnh sớm.

Kyle Rodda (Chuyên gia phân tích thị trường của IG Markets) cho biết câu hỏi hiện nay là liệu sự ổn định được thấy trong phiên giao dịch của thị trường Mỹ có chuyển sang châu Á hay không.

Chứng khoán Châu Á đều tuột dốc do e ngại đợt dịch mới

“Những gì chúng tôi thực sự cảm nhận được trên các thị trường rộng hơn là liệu sự giảm giá mà chúng tôi đã thấy đang lan rộng mặc dù trong thương mại châu Âu có phản ánh sự sụt giảm rộng hơn trên thị trường hay không. Nếu đây là một dấu hiệu của những điều sắp xảy ra, hoặc chỉ đơn thuần là một cú sốc ngắn hạn đối với hệ thống đối với sự phát triển ở Anh, thì chủng virus mới, ”ông nói.

Các quốc gia trên toàn cầu đã đóng cửa biên giới với Anh vào thứ Hai do lo ngại về một dòng coronavirus mới, được cho là có khả năng lây truyền cao hơn tới 70% so với ban đầu, gây ra sự hỗn loạn trong du lịch và làm tăng viễn cảnh thiếu lương thực vài ngày trước khi Anh được thiết lập rời khỏi Liên minh Châu Âu.

Việc phát hiện ra chủng vi-rút mới, chỉ vài tháng trước khi vắc-xin dự kiến ​​được phổ biến rộng rãi, đã làm dấy lên những lo ngại về loại vi-rút đã giết chết khoảng 1,7 triệu người trên toàn thế giới.

Giá dầu giảm do kỳ vọng nhu cầu giảm, với giá dầu thô Mỹ gần đây giảm 0,25% xuống 47,85 USD / thùng, trong khi dầu Brent giảm 2,79% ở mức 50,80 USD.

Chứng khoán Mỹ đã bù đắp phần lớn khoản lỗ

Chứng khoán Mỹ đã bù đắp phần lớn khoản lỗ ban đầu trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Hai với hy vọng gói kích thích được mong đợi từ lâu được các nhà lãnh đạo quốc hội đồng ý sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ hơn.

S&P 500 kết thúc ngày giảm 0,39% ở mức 3.694,92.

Sự biến động của chứng khoán Mỹ đã tăng vọt trong giao dịch ngày lễ mỏng. Chỉ số Biến động Cboe, được gọi là “thước đo nỗi sợ hãi” của Phố Wall, đã ghi nhận mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ cuối tháng 10, mặc dù nó đã kết thúc phiên cao nhất trong phiên.

MSCI đánh giá cổ phiếu trên toàn cầu giảm 0,09%.

Vàng giao ngay tăng 0,22% lên 1.880,36 USD/ounce, với tài sản trú ẩn an toàn đạt mức cao nhất một tháng trước đó trong phiên.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: