X

Hướng dẫn nhanh chơi chứng khoán trên điện thoại

Hướng dẫn nhanh chơi chứng khoán trên điện thoại

Chơi chứng khoán trên điện thoại, chơi chứng khoán trực tuyến,…Đều là hình thức đầu tư đang được nhiều trader giao dịch hiện nay. Và nếu là một nhà đầu tư mới đang tìm cách để giao dịch chứng khoán trên điện thoại thì hãy tham khảo bài viết này để đầu tư chứng khoán hiệu quả chỉ từ chiếc Smartphone của mình.

Chơi chứng khoán Online là gì?

Cách chơi chứng khoán trên điện thoại – Các app chứng khoán uy tín

Chơi chứng khoán Online hay còn có tên khác là cách chơi chứng khoán trên điện thoại hay chơi chứng khoán trực tuyến. Đơn giản thì đây chính là việc nhà đầu tư thực hiện lệnh mua bán cổ phiếu, đặt lệnh giao dịch,… đều sẽ được diễn ra nhanh chóng trên mạng lưới Internet, thậm chí là các App hoặc là trang website.

Cách chơi chứng khoán trên điện thoại có tính linh hoạt khá cao dành cho người đầu tư như sau:

  • Trader có thể theo dõi thị trường ở mọi lúc mọi nơi.
  • Đảm bảo tài khoản chứng khoán của người dùng được an toàn nhất và có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.
  • Quá trình giao dịch hay đặt lệnh đều rất nhanh, cho dù là người đầu tư đang ở đâu.

Chơi chứng khoán trên điện thoại là gì?

Đầu tư chứng khoán qua điện thoại là hình thức mua bán chứng khoán thông qua ứng dụng trên một thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính và máy tính bảng. Với bài viết hướng dẫn chơi chứng khoán qua điện thoại này, bạn sẽ không cần đến trực tiếp sàn giao dịch chứng khoán hay ngồi mãi vùng với chiếc máy tính cồng kềnh để mua bán chứng khoán.

Chơi chứng khoán trên điện thoại tiện lợi hơn nhiều so với việc đến trực tiếp sàn giao dịch chứng khoán. Bạn có thể ngồi tại văn phòng, tại nhà, quán cà phê hay bất cứ đâu miễn là có kết nối internet là có thể giao dịch được.

Nên chơi chứng khoán trên điện thoại hay không?

Bạn có nên chơi thị trường chứng khoán trên điện thoại của mình không? Dưới đây là những điểm mạnh nổi bật giúp bạn trả lời câu hỏi trên:

  • Việc đặt lệnh trở nên đơn giản hơn: Việc đặt lệnh cũng như gửi và rút tiền sẽ thuận tiện hơn bằng cách chọn một chiếc điện thoại di động để giao dịch chứng khoán.
  • Theo dõi thị trường và quản lý danh mục đầu tư dễ dàng: Ứng dụng di động còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác như chỉ số chứng khoán, cổ phiếu, hàng hóa… Ngoài ra, ứng dụng còn giúp nhà đầu tư quản lý danh mục, đánh giá dự án và đánh giá tổng quan về giao dịch của mình.
  • Cập nhật thông báo: Ứng dụng hỗ trợ đầu tư chứng khoán trên điện thoại giúp bạn cập nhật các thông báo về thị trường, danh mục đầu tư hoặc mã cổ phiếu, giảm thiểu việc bỏ sót thông tin quan trọng. Ngoài ra, khi thực hiện lệnh nạp/rút tiền hoặc giao dịch, bạn sẽ nhận được tin nhắn xác nhận và mã OTP (One Time Password) có tính bảo mật cao qua SMS, rất an toàn cho người dùng.
  • Phân tích biểu đồ: Một số ứng dụng đầu tư chứng khoán trả phí cũng cung cấp các chức năng bổ sung như chỉ số và giá lịch sử cổ phiếu, đồng thời hỗ trợ phân tích biểu đồ.

Ưu và nhược điểm của việc chơi chứng khoán trên điện thoại

Chơi chứng khoán trên điện thoại là một hình thức rất tiện lợi hiện nay, bạn sẽ không bị giới hạn về địa điểm cũng như thời gian. Tuy nhiên, vẫn có một số nhược điểm của hình thức giao dịch chứng khoán này. Vậy có nên chơi chứng khoán trên điện thoại di động hay không?

Ưu điểm

  • Chơi chứng khoán thông qua điện thoại di động giúp bạn cập nhật tin tức thị trường nhanh chóng hơn.
  • Với ứng dụng đầu tư chứng khoán, bạn có thể dễ dàng theo dõi lịch sử giao dịch, lợi nhuận và thông tin lệnh giao dịch của mình.
  • Bạn có thể đặt lệnh mua và bán nhanh chóng nhất.
  • Bạn có thể giao dịch cả cổ phiếu cơ bản và cổ phiếu phái sinh ngay trên ứng dụng.

Nhược điểm

  • Giao dịch trên điện thoại sẽ hạn chế các công cụ phân tích thị trường.
  • Việc giao dịch quá nhanh trên điện thoại sẽ tác động đến tâm lý của nhà đầu tư.

Hướng dẫn cách chơi chứng khoán trên điện thoại iOS và Android

Hiện tại, hai hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất là iOS và Android. Mỗi hệ điều hành sẽ có giao diện hơi khác nhau. Tuy nhiên, không có gì thay đổi về cách sử dụng ứng dụng trên các nền tảng này. Sau đây là hai cách để chơi chứng khoán trên điện thoại:

Đối với hệ điều hành iOS

Hiện tại, tất cả các mẫu iPhone đều được cài đặt sẵn ứng dụng gốc. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình để bắt đầu. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ cho phép người dùng theo dõi thị trường thông qua tin tức, biến động và biểu đồ. Vì vậy, nếu muốn thực hiện các giao dịch đầu tư, người dùng cần tải ứng dụng của công ty chứng khoán về điện thoại di động hoặc máy tính bảng rồi bắt đầu giao dịch. Các thao tác người dùng có thể thực hiện trên ứng dụng Chứng khoán của iPhone bao gồm:

  • Quản lý mã cổ phiếu: Bạn có thể quản lý mã cổ phiếu của mình bằng cách truy cập danh sách Cổ phiếu của tôi và thực hiện các tác vụ như thêm mã cổ phiếu, xóa mã cổ phiếu, sắp xếp lại mã cổ phiếu, v.v
  • Xem biểu đồ, thông tin và tin tức: Với biểu đồ này, bạn có thể dễ dàng theo dõi biến động của cổ phiếu.

Đối với hệ điều hành Android

Hiện tại, các mẫu điện thoại Android chưa hỗ trợ cài sẵn kho ứng dụng như iPhone. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu đầu tư chứng khoán và theo dõi thị trường, bạn có thể cài đặt ứng dụng chứng khoán trên thiết bị điện tử của mình và bắt đầu giao dịch.

Cách chơi chứng khoán trên điện thoại dành cho trader mới

Việc giao dịch chứng khoán trên điện thoại thực sự là người đầu tư đang chơi trên những ứng dụng hay trên những App điện thoại và những App đó lại được các công ty chứng khoán hay sàn giao dịch môi giới phát hành, nhằm mục đích hỗ trợ trader linh hoạt hơn trong quá trình giao dịch, nhất là thời điểm dịch Covid-19 vẫn chưa được khắc phục hẳn.

Trải nghiệm thử bằng App chứng khoán ảo

Hướng dẫn chơi chứng khoán trên điện thoại

Với những trader mới lần đầu tham gia vào thị trường chứng khoán và chưa có kinh nghiệm giao dịch cũng như nắm bắt được cách vận hành của thị trường hay những broker chứng khoán thì tốt nhất, người đầu tư nên trải nghiệm thử cách chơi chứng khoán trên điện thoại thông qua những ứng dụng chứng khoán ảo.

Những App chứng khoán ảo hiện nay được mô phỏng có sự tương đồng với thị trường thật lên đến 100% và những ứng dụng ảo này sẽ tự động cung cấp cho người chơi một khoản tiền ảo để bắt đầu quá trình đầu tư chứng khoán ảo của mình như: Sàn chứng khoán ảo VNStockgame, sàn giao dịch chứng khoán ảo Fese, sàn chứng khoán Việt,…

Tiêu chí để lựa chọn ứng dụng chơi chứng khoán trên điện thoại

Cách chơi chứng khoán trên điện thoại phải thuộc công ty môi giới đáng tin cậy

Hiện tại trên thị trường, đang tồn tại hai thực trạng để giao dịch chứng khoán trên điện thoại đó là:

  • Chứng khoán Việt Nam: Nền tảng giao dịch hoạt động khá kém, còn khá sơ sài, hay bị đơ máy khi giao dịch. Đây đều là vấn đề chung của hầu hết các App chứng khoán cho dù là công ty lớn hay nhỏ đều không thể giao dịch được.
  • Chứng khoán nước ngoài: Ứng dụng chứng khoán nước ngoài thì độ mượt vô cùng, nhiều tính năng hấp dẫn, tốc độ thực thi lệnh nhanh chóng. Nhưng thay vào đó chính là trader hay gặp phải lừa đảo, cùng nhiều rủi ro cao trong quá trình giao dịch.

Vì vậy, với những ứng dụng chơi chứng khoán trên điện thoại hiện nay thì nhà đầu tư nên đặt ra một số tiêu chí gồm có như:

  • App chứng khoán đầu tư phải thuộc công ty môi giới đáng tin cậy, có thương hiệu trên thị trường.
  • App chứng khoán phải được tích hợp và có thể liên kết với nền tảng máy tính, để khi xảy ra sự cố thì dễ dàng xử lý hơn.
  • Ứng dụng trang bị đầy đủ tính năng cũng những tiện ích hỗ trợ quá trình đầu tư.
  • Ứng dụng chứng khoán nhận được đánh giá tốt từ người dùng về vấn đề kỹ thuật.
  • App chứng khoán có hỗ trợ thêm khoản chi phí quản lý hay chi phí giao dịch cũng thấp.

Cách mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại

Cách chơi chứng khoán VNdirect vô cùng đơn giản và cũng tiện lợi

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại vô cùng đơn giản và cũng tiện lợi, có thể bao gồm những bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Người dùng tải App chứng khoán của công ty hay broker đó về điện thoại của mình và chỉ cần chọn vào mục “Đăng ký hay mở tài khoản”.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân của trader vào như: Họ và tên, Email, số điện thoại, địa chỉ,…Sau đó, bắt đầu xác minh EKYC bằng việc tải ảnh của CMND/CCCD của mình lên trên ứng dụng.
  • Bước 3: Ảnh chụp cần phải rõ nét và nhà đầu tư cần phải kiểm tra thông tin lại lần nữa, xem có chính xác hay không, cần thay đổi gì không. Sau đó, một mã OTP được gửi về điện thoại mà trader đã đăng ký.
  • Bước 4: Trader chỉ cần đọc thông tin hợp đồng điện tử và nhập mã xác nhận vào để tiến hành mở tài khoản và hệ thống sẽ tự động gửi tài khoản chứng khoán của trader qua SMS, gồm có: Tên đăng nhập, mật khẩu, mã pin giao dịch.

Các lệnh giao dịch trên ứng dụng chứng khoán

Hướng dẫn sử dụng smartone trên điện thoại

Một trong những yếu tố được quan tâm nhiều nhất khi chơi chứng khoán trên điện thoại đó là cần nắm bắt được ứng dụng đó cung cấp cho người đầu tư những lệnh giao dịch nào. Nếu như đầu tư chứng khoán Việt thì sẽ gồm có một số lệnh như sau:

  • Lệnh giao dịch ở mức giá khớp lệnh nhận định giá mở cửa (ATO)
  • Lệnh giới hạn (LO)
  • Lệnh thị trường
  • Lệnh điều kiện (Lệnh chờ)
  • Lệnh giao dịch ở mức giá khớp lệnh xác thực khi giá đóng cửa (ATC)

Hiện tại thì có một số App chứng khoán của công ty lại không sở hữu nhiều lệnh giao dịch, chỉ có lệnh mua hay bán mà thôi. Cho nên, nhà đầu tư cần tìm hiểu thêm tính năng đặt lệnh, thay đổi lệnh, hủy bỏ lệnh, để đảm bảo khi có sự cố thì có thể thực hiện được.

Hướng dẫn đọc bảng giá chứng khoán điện tử

Một trong những kiến thức cơ bản mà nhà đầu tư không được bỏ qua khi chơi chứng khoán trên điện thoại đó là cần phải đọc được bảng giá chứng khoán điện tử. Bởi đây chính là cổng thông tin thị trường chứng khoán mà trader tiếp xúc hàng ngày.

Trong đó, người đầu tư cần nắm bắt những ký hiệu, các chỉ số chứng khoán, các màu sắc được hiển thị trên bảng giá để hiểu được ý nghĩa xu hướng của thị trường chứng khoán đang diễn ra trong ngày hôm đó.

Top 4 cách chơi chứng khoán trên điện thoại ở Việt Nam

Nếu nhà đầu tư mới đang muốn tìm đến chứng khoán Việt Nam hay mới tập tành chơi chứng khoán trên điện thoại thì có thể tham khảo qua những ứng dụng đầu tư chứng khoán sau đây:

App chơi chứng khoán uy tín Smart One VPS

Cách chơi chứng khoán trên VNdirect

VPS là một trong số những công ty chứng khoán hiện tại đang sở hữu thị phần lớn nhất thị trường Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội và được đông đảo người dùng tin tưởng và sử dụng. Hiện tại thì ứng dụng có hai loại đó là:

  • Smartone: App chơi chứng khoán cơ sở
  • SmartPro: App chuyên biệt dành cho giao dịch chứng khoán phái sinh

Đối với ứng dụng Smartone có các tính năng nổi bật như:

  • Đa dạng danh mục tài chính là chứng khoán, trái phiếu,…
  • Hỗ trợ nhiều tính năng giao dịch mua bán cổ phiếu.
  • Cung cấp bảng giá cổ phiếu điện tử để trader tham khảo
  • Mở tài khoản chứng khoán đơn giản, thủ tục nhanh chóng ngay trên điện thoại
  • Hỗ trợ đa dạng lệnh giao dịch chứng khoán

Tuy nhiên, ứng dụng của VPS vẫn còn nhiều điểm hạn chế như bảo trì, mạng hay bị chậm, độ mượt thấp,… làm cho người chơi cảm thấy khó chịu. Vì vậy, hy vọng ở thời gian tới thì ứng dụng của VPS sẽ có nhiều cải thiện hơn nữa.

App chơi chứng khoán Việt Nam Mobile Vndirect

Mua bán chứng khoán trên điện thoại

Công ty chứng khoán Vndirect cũng nằm trong danh sách công ty tập chơi chứng khoán online được nhiều người đầu tư lựa chọn để đăng ký mở tài khoản chứng khoán, vì chi phí giao dịch thấp, đội ngũ tư vấn đều là chuyên gia trong ngành, ứng dụng thì có độ mượt cao, giao dịch nhanh chóng, an toàn, cụ thể như sau:

  • Ứng dụng liên tục cập nhật các chỉ số thị trường
  • Cung cấp đồ thị phân tích kỹ thuật cho người dùng
  • Đặt lệnh giao dịch thì nhanh chóng chỉ với một cú chạm
  • Trader có thể theo dõi danh mục đầu tư, mức lãi lỗ và cập nhật thông tin mới nhất từ sàn chứng khoán.
  • Theo dõi những mảng tin tức, chỉ số, biến động của thị trường.
  • Xem biểu đồ lịch sử giá chứng khoán khi giao dịch

Nhìn chung thì ứng dụng chứng khoán của công ty Vndirect nhận được nhiều phản hồi tích cực, độ chạy mượt, giao diện thì đơn giản,… nhưng đôi khi ứng dụng lại xảy ra sự cố bị sai giá và bị treo máy.

App chơi chứng khoán VCBS Mobile Trading

App chơi chứng khoán ảo trên Android

Công ty TNHH chứng khoán ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS) là một trong những công ty môi giới đang được nhiều trader săn đón hiện nay vì độ uy tín, cũng như mức lãi suất Margin vô cùng thấp, kèm theo một số tính năng hấp dẫn như sau:

  • Đặt lệnh giao dịch hay hủy lệnh, sửa lệnh đều diễn ra nhanh
  • Bảng giá chứng khoán luôn được cập nhật liên tục
  • Chuyển tiền, nạp tiền, chuyển khoản chứng khoán đều có tốc độ chạy mượt mà,…
  • Quản lý tài khoản chứng khoán
  • Ứng trước

Về cơ bản thì ứng dụng đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu dịch vụ chứng khoán, giúp cho quá trình giao dịch được diễn ra thuận lợi và tức thì. Nhưng app chơi chứng khoán online vẫn bị lỗi về kỹ thuật, lỗi đăng nhập làm cho khách hàng hơi khó chịu xíu.

App chơi chứng khoán SSI Mobile Trading

App chơi chứng khoán ảo chi phí thấp

Công ty chứng khoán SSI nằm trong số công ty đang nắm giữ thị phần lớn trên thị trường hiện nay. Với mức độ uy tín, khoản phí giao dịch thấp, nên luôn là sự ưu tiên của nhiều trader khi mở tài khoản và điểm nổi bật là ứng dụng chơi chứng khoán trên điện thoại của SSI khá ưu việt với tính năng như:

  • Giao dịch chứng khoán với đa dạng sản phẩm như cổ phiếu, trái phiếu, ETF, CFD,…
  • Các chỉ số kỹ thuật thì đa dạng từ trung bình cho đến nâng cao, gồm có nhiều chỉ số ngẫu nhiên phổ biến đến các dải Bollinger hiếm.
  • iBoard hỗ trợ nhiều danh sách theo dõi cho người dùng
  • Thêm vốn chủ sở hữu vào trong danh sách theo dõi chỉ cần một vài cú chạm.
  • Cho phép những loại cổ phần khác nhau được lưu trữ trong danh sách theo dõi.
  • Đặt lệnh, sửa lệnh và hủy lệnh giao dịch đều diễn ra nhanh chóng

Điểm hạn chế của app chơi cổ phiếu này đó là độ linh hoạt không có và App dành cho iOs lại khác so với App dành cho Android, chưa kể đôi khi ứng dụng còn bị đơ, lỗi đăng nhập tài khoản nữa.

Một số lưu ý khi chơi chứng khoán trên điện thoại di động

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực này và không biết cách giao dịch cổ phiếu trên điện thoại di động, bạn nên chú ý những điểm sau:

  • Kiến thức là điều cần thiết cho bất kỳ khoản đầu tư nào, bao gồm cả cổ phiếu. Tất cả các bạn cần được trang bị đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao. Nền tảng kiến ​​thức vững chắc sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đặt giao dịch hoặc quyết định đặt lệnh gửi/rút tiền.
  • Nghiên cứu kỹ cổ phiếu trước khi quyết định đầu tư cũng là một yếu tố bạn cần lưu ý. Trong quá trình nghiên cứu, bạn không chỉ chú ý đến sự phát triển của công ty mà còn phải hiểu các nguyên tắc phát triển thị trường và giảm thiểu rủi ro nhiều nhất có thể.

Từ những chia sẻ trên của Sanuytin.com về cách chơi chứng khoán trên điện thoại thì có thể nhận thấy, việc đầu tư chứng khoán trên điện thoại tại Việt Nam vẫn còn nhiều điểm hạn chế về lỗi kỹ thuật hay nền tảng giao dịch. Do đó, trader nên nghiên cứu tìm xem App nào chất lượng, giao dịch thì an toàn để đảm bảo quá trình đầu tư diễn ra hiệu quả.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.