X

Chỉ số S&P 500 giảm đà tăng trước báo cáo CPI của Hoa Kỳ

Chỉ số S&P 500 giảm đà tăng trước báo cáo CPI của Hoa Kỳ

Mức tăng trong ba ngày của S&P 500 đã bị đình trệ trước báo cáo CPI chính của Hoa Kỳ hôm thứ năm. Các nhà đầu tư đang chú ý đến báo cáo lạm phát của tuần này, vì số liệu CPI trong lịch sử là một nguồn gây ra biến động thị trường đáng kể. Dự báo thị trường hiện tại yêu cầu tỷ lệ tiêu đề 8%, với mức cốt lõi dự kiến ​​là 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lịch kinh tế Mỹ

Lịch kinh tế Mỹ

Trong những phiên gần đây, sự sụt giảm lợi suất của Hoa Kỳ và Đô la Mỹ đã tạo cho cổ phiếu một khoảng thở. Những tin đồn về khả năng nới lỏng các hạn chế của Covid ở Trung Quốc đã tạm thời thúc đẩy tâm lý rủi ro trong tuần trước, khi các nhà đầu tư nhanh chóng lạc quan về triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Tuy nhiên, sự lạc quan này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi Trung Quốc công bố dữ liệu cho thấy dịch bệnh đang bùng phát ở các thành phố lớn.

Mặc dù thị trường có phản ứng tích cực trong tuần này, chỉ số CPI có thể mang tính quyết định. Cuộc biểu tình nhỏ trong hợp đồng tương lai S&P 500 (ES) đã bị đình trệ trước khi chạm đến ngưỡng kháng cự của đường xu hướng quanh 3870 và kể từ đó nó đã giao dịch trở lại mức 3800 quan trọng.

ES đã đóng cửa trên mức trung bình động 50 ngày vào thứ ba, điều này rất quan trọng về mặt kỹ thuật. Mức tăng đó đã bị từ bỏ cho đến nay trong phiên giao dịch hôm nay, với ES hiện đang nằm ngay tại đường trung bình động 50 ngày tại 3803. Với sự hội tụ của các chỉ báo kỹ thuật chính, khu vực này đại diện cho một điểm uốn đáng kể cho S&P 500 tương lai.

Biểu đồ 1 giờ tương lai của S&P 500

Biểu đồ 1 giờ tương lai của S&P 500

Người mua sẽ cố gắng đẩy ES xuống dưới đường trung bình động 50 ngày trước khi đóng cửa. Tuy nhiên, cánh cửa vẫn mở cho những người bán, những người đã chuyển giá thành công ra khỏi xu hướng tăng mạnh đã được thiết lập trong ba phiên qua.

Các nhà giao dịch nên cảnh giác vì điều này có thể chỉ là một mức giả thấp hơn so với bản in ngày mai. Do các nhà giao dịch sẽ tìm cách định giá lại kỳ vọng của Fed trong phiên giao dịch thị trường ngày mai, các nhà giao dịch nên lưu ý rằng các biến động giá lớn có khả năng dẫn đến và theo sau bản in ngày mai.

Mức kháng cự của đường xu hướng giảm dần từ mức cao tháng 8 vẫn là một rào cản. Nếu phá vỡ và đóng cửa phía trên khu vực này, có thể bắt đầu nói về một sự thay đổi chế độ. Khi gần đến kỳ nghỉ lễ, việc phá vỡ ngưỡng kháng cự đó có thể châm ngòi cho một cuộc biểu tình vào khu vực 4000 – 4100.

Khi nhìn vào khung thời gian dài hơn, xu hướng chung vẫn là giảm. Nếu nhận được một bản in mạnh mẽ vào sáng mai, ES có thể tăng thêm và giảm xuống mức hỗ trợ chính xung quanh 3720. Trọng tâm hiện đã chuyển sang báo cáo CPI, với những người tham gia thị trường dự đoán cả kết quả và tác động đối với chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Biểu đồ hàng ngày tương lai của S&P 500

Biểu đồ hàng ngày tương lai của S&P 500
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.