X

Bitshares Coin là gì? Bitshares Coin có tiềm năng để đầu tư?

Bitshares Coin là gì? Bitshares Coin có tiềm năng để đầu tư?

Bên cạnh các loại tiền điện tử nổi tiếng như ETH, BTC, LTC,… Bitshares Coin được đánh giá là một loại tiền điện tử tiềm năng hoạt động trên nền tảng tiên tiến, có khả năng bùng nổ trong tương lai. Vậy Bitshares Coin là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bitshares là gì?

Bitshares Coin có thể là một đồng xu, một nền tảng, một mạng lưới, một sổ cái, một công ty hoặc một sàn giao dịch.

Không giống như nhiều khái niệm tiền ảo khác, Bitshares Coin có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể là một đồng xu, một nền tảng, một mạng lưới, một sổ cái, một công ty hoặc một sàn giao dịch.

Bitshares là một phần mềm

Bitshares là một nền tảng dữ liệu phi tập trung được điều hành bởi một cộng đồng người dùng. Nền tảng này được điều chỉnh bởi một quy tắc duy nhất bao gồm quy trình xác thực và khóa công khai, cấp cho tất cả người dùng khả năng sao chép và sửa đổi toàn bộ nền tảng mã nguồn mở Bitshares.

Bitshares là một nền tảng mạng

Bitshares hoạt động theo cách giống như một nền tảng mạng. Nói cách khác, Bitshares là một hệ thống mạng được kiểm soát bởi một cộng đồng người dùng toàn cầu và những người tham gia mạng chỉ cần kết nối Internet để xác định dữ liệu.

Một mạng máy tính được phân phối và không dựa trên một máy chủ duy nhất, nên đảm bảo hoàn toàn tính phi tập trung. Mọi máy tính trong hệ thống đeo phải giữ một bản sao chính xác của dữ liệu. Điều này có nghĩa là một khi hồ sơ được công khai, không ai có thể thực hiện thay đổi đối với nó. Các bản ghi công khai này sẽ đóng vai trò là nền tảng cho lớp giao thức tiếp theo.

Bitshares là một cuốn sổ cái Blockchain

Bitshares được coi như sổ cái Blockchain, nơi lưu trữ mọi hoạt động giao dịch và thông tin tài khoản người dùng. Blockchain Bitshares được xây dựng trên giao thức hai lớp, có nhiều sức mạnh khai thác và không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào.

Tất cả dữ liệu trên Blockchain là bất biến, khi đã lưu thì gần như không thể thay đổi được.
Sổ cái kỹ thuật đảm bảo tính minh bạch cao và có thể được sử dụng bởi nhiều hệ thống ngân hàng trên toàn cầu.

Bitshares là một công ty

Bitshares hoạt động theo mô hình công ty, với cơ sở dữ liệu theo dõi lượng cổ phiếu BTS. Người sở hữu cổ phiếu BTS hoặc Bitshares Coin có thể bỏ phiếu cho tối đa 110 ứng cử viên.

Nếu các ứng cử viên trong danh sách 110 người này nhận được nhiều phiếu bầu nhất, họ sẽ phụ trách việc khởi chạy và duy trì mạng lưới. Đổi lại, cộng đồng cổ đông hai người dùng sẽ thưởng cho các ứng viên đã bỏ phiếu thực hiện dự án để giữ cho toàn bộ hệ thống hoạt động.

Bitshares giống như sở giao dịch chứng khoán

Chắc hẳn trader đã từng nghe đến sở giao dịch chứng khoán nếu đã từng đầu tư vào cổ phiếu. Đây là cơ quan có thẩm quyền kiểm soát và giám sát các công ty phát hành cổ phiếu. Trong đó một phần phí giao dịch đối với cổ phiếu của công ty phát hành được chuyển sang sở giao dịch chứng khoán.

Nhìn chung, Bitshares rất giống với mô hình kinh doanh trên sở chứng khoán. Bitshares cho phép bất kỳ ai phát hành cổ phiếu và theo dõi hoạt động giao dịch trên một sổ cái phân tán.

Điểm nổi bật của nền tảng Bitshares

Điểm nổi bật của nền tảng Bitshares

Dịch vụ tài chính

Sự khác biệt lớn nhất mà BitShares mang lại là nó cho phép các Bitasset thế chấp, cho phép chúng cạnh tranh với các ngân hàng ngày nay. Về mặt thủ tục, hình thức vay thế chấp này ổn định hơn, nhanh chóng và thuận tiện hơn, nên đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.

Công ty tự trị phi tập trung (DAC)

BitShares đã thành lập DAC, dẫn đến việc hình thành nhiều công ty tự trị phi tập trung. Họ là cộng đồng sử dụng hợp đồng thông minh trên máy tính với dữ liệu được mã hóa của riêng họ. Người dùng có thể trở thành cổ đông bằng cách mua cổ phiếu mà không có sự can thiệp của con người.

Công nghệ Graphene

BitShares là một công nghệ đồng thuận, thúc đẩy sự thống nhất giữa các thành viên trong cộng đồng. Tất cả các vấn đề đều được mã hóa và giải quyết theo cách minh bạch nhất có thể.

Đội ngũ phát triển của dự án Bitshares Coin

Đội ngũ phát triển của dự án Bitshares

Bitshares được thành lập bởi Daniel Larimer và Brendon. Cả hai đều là những nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ hiện đại. Daniel còn được biết đến là người đồng sáng lập EOS, Steemit và Cryptonomex. Ngoài ra, Daniel và Brendon là những thành viên duy nhất được biết đến của nhóm phát triển dự án Bitshares. Hiện chưa rõ danh tính của các thành viên còn lại trong đội.

Bitshares Coin là gì?

Tìm hiểu Bitshares Coin là gì?

Bitshares Coin (BTS) là đồng tiền đại diện cho hệ sinh thái Bitshares. Cơ chế đồng thuận DPoS của Bitshares vượt trội hơn PoW (Proof of Work) ở chỗ nó tiết kiệm năng lượng hơn trong khi hạn chế khai thác tập trung, dẫn đến môi trường khai thác công bằng cho người dùng.

Thông số kỹ thuật của BTS Coin

  • Block Reward: Phần thưởng khổi 1 BTS từ nhóm dự trữ
  • Block Time: Thời gian chặn trung bình 1,5 giây, tối đa 3 giây, độ trễ ~ 1,5 giây và độ chắc chắn không thể đảo ngược 99,9%
  • Irreversible Blocks: (2 * Block interval * Witnesses / 3) ~ 34 giây

Có thể lưu trữ BTS Coin ở đâu?

Bitshares Coin là đồng tiền chính thức của dự án Bitshares, người dùng có thể tùy chọn các loại ví sau đây để lưu trữ coin: Ví Coinbase, Blockchain, Exodus, Electrum, Mycelium,…

Mua bán BTS Coin trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, Bitshares Coin đang được niêm yết tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như sau: HitBTC, Binance, Gate.io, Remitano,….

Nên đầu tư BTS Coin hay không?

Nên đầu tư BTS Coin hay không?

Để quyết định có nên đầu tư vào Bitshares Coin hay không, các nhà đầu tư nên cân nhắc những ưu và nhược điểm sau đây.

Ưu điểm dự án

  • Tốc độ giao dịch cao: Các nhà phát triển tuyên bố rằng BitShares có thể xử lý 100.000 giao dịch mỗi giây và thậm chí nhiều hơn nếu được tối ưu hóa.
  • Tên tài khoản: Chỉ các ví trên nền tảng BitShares mới sử dụng tên do người dùng chọn thay vì một bộ ký tự khó nhớ.
  • Thay đổi tài sản: Khách hàng có thể thiết kế tài sản của riêng họ. Nó có thể được thực hiện vì nhiều lý do, chẳng hạn như để hỗ trợ doanh nghiệp của họ hoặc tài trợ cho một công ty khởi nghiệp. Bitshares Coin có thể được giao dịch hoặc lưu giữ như một tài sản dài hạn.

Nhược điểm dự án

  • Sự phức tạp nền tảng: Người dùng mới có thể gặp khó khăn khi sử dụng nền tảng
  • Hoạt động Marketing thấp: Những người sáng lập nền tảng tin rằng các công cụ tài chính của họ sẽ thành công và phát triển ổn định trên toàn thị trường.
  • Hệ sinh thái không đủ điều kiện: Hệ sinh thái phức tạp và giao diện không đặc biệt thân thiện với người dùng.

Như vậy, Bitshares Coin là đơn vị tiền tệ chính thức của hệ thống Bitshares, cho phép người dùng tham gia vào các hoạt động quản trị và kết nối nhiều người dùng lại với nhau. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cái nhìn cho trader về Bitshares Coin là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.