X

Chỉ số Nasdaq 100 giảm hơn 2% trong khi nhà giao dịch có thể tiếp tục bán phá giá Big Tech hay không?

Chỉ số Nasdaq 100 giảm hơn 2% trong khi nhà giao dịch có thể tiếp tục bán phá giá Big Tech hay không?

Các chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall bị lỗ nặng vào đầu tuần, với cổ phiếu công nghệ chịu gánh nặng của đợt bán tháo. Trong đó, Nasdaq 100 trượt hơn 2% và giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản trong 100 ngày, một tín hiệu giảm giá theo phân tích kỹ thuật.

Vào hôm nay, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo của chỉ số phi sản xuất ISM để tìm manh mối về sức khỏe của lĩnh vực dịch vụ

Các chỉ số chứng khoán thua lỗ mạnh trên thị trường

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào đầu tuần, do cổ phiếu công nghệ kéo theo, khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng gần đây khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các công ty đang phát triển. Đồng thời, lo ngại về trần nợ, lạm phát liên tục gia tăng, lo ngại thương mại Mỹ-Trung và khả năng thuế doanh nghiệp cao hơn cũng đè nặng lên tâm lý.

Khi tất cả đã nói và làm xong, Nasdaq 100 giảm 2,16% xuống 14472, mất mức trung bình động trong 100 ngày, kéo theo mức thua lỗ quá lớn ở các công ty lớn như Amazon, Microsoft và Apple.

Trong khi đó, Facebook, công ty có giá trị thứ năm, bị ảnh hưởng nặng nề nhất, giảm gần 5%, sau khi một người nội bộ cáo buộc công ty truyền thông xã hội không chịu giám sát, phản bội dân chủ và chọn lợi nhuận hơn an toàn công cộng.

Ở những nơi khác, S&P 500 giảm 1,3% xuống 4300, trong khi chỉ số Dow Jone giảm 0,94% xuống 34003 điểm vào lúc đóng cửa.

Với việc định giá kéo dài và cao ngất ngưởng, lĩnh vực công nghệ phải đối mặt với một số rủi ro trong ngắn hạn, nhưng một trong những mối đe dọa chính xuất hiện bắt nguồn từ triển vọng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn khi Fed chuẩn bị điều chỉnh chương trình mua tài sản của mình, một quá trình có thể bắt đầu ngay tháng 11.

Nỗ lực bình thường hóa của Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ sẽ mang lại lợi suất cao hơn trên đường cong kho bạc, dựa trên việc định giá, thúc đẩy mức độ biến động và dẫn đến sự thay đổi vị trí lãnh đạo thị trường khỏi các tên tuổi công nghệ lớn.

Điều đó nói rằng, một lĩnh vực quan trọng có thể hoạt động tốt hơn trong môi trường tỷ giá tăng là tài chính, với quỹ ETF XLF có khả năng cung cấp tiềm năng tăng giá bất đối xứng trong quý cuối cùng của năm.

Chuyển sang các chất xúc tác ngắn hạn khác, bản phát hành ISM Non-Manufacturing tháng 9 sẽ là trung tâm của sự chú ý vào thứ ba. Chỉ số này được cho là đang tăng với tốc độ tốt, nhưng giảm nhẹ xuống 60 điểm từ mức 61,4 trong tháng 8.

Bất kỳ sự ngạc nhiên tích cực nào so với kỳ vọng có thể làm giảm bớt lo ngại về sự giảm tốc trong chi tiêu dịch vụ trong mùa hè và nâng lợi suất trái phiếu, làm trầm trọng thêm tâm lý tiêu cực đối với phân khúc công nghệ.

Phân tích kỹ thuật chỉ số Nasdaq 100

Sau khi phá vỡ dưới mức trung bình động 100 ngày vào thứ hai, Nasdaq 100 đã giảm nhanh chóng về phía hỗ trợ Fibonacci trong khu vực 14365.

Nếu người bán cố gắng phá vỡ sàn này trong vài phiên giao dịch tới, chỉ số công nghệ có thể rút lui về phía hỗ trợ cụm trong vùng 13950, nơi SMA 200 ngày hội tụ với mức thoái lui Fib 50% của đợt biểu tình tháng 3/tháng 9.

Mặc khác, nếu phe mua xác nhận lại áp lực tăng và giá xoay sở để xoay vòng cao hơn, thì ngưỡng kháng cự đầu tiên sẽ xuất hiện gần mức 14775. Nếu người mua lấy lại mức này, có thể có phạm vi để di chuyển về phía 15150.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.