X

Charlie Munger đưa ra những nhận định cho nhà đầu tư mới về Robinhood

Charlie Munger đưa ra những nhận định cho nhà dầu tư mới về Robinhood

Charlie Munger, phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là đối tác kinh doanh lâu năm của Warren Buffett, đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về hoạt động giao dịch dựa trên đà hưng phấn của các nhà đầu tư nghiệp dư và cho rằng các ứng dụng giao dịch không hoa hồng như Robinhood là một phần nguyên nhân dẫn đến các bong bóng được tạo ra.

Munger cho biết hôm thứ Tư tại cuộc họp cổ đông thường niên của Daily Journal có trụ sở tại Los Angeles, Munger nói: “Đó là điều nghiêm trọng nhất trong giao dịch theo đà bởi các nhà đầu tư mới bắt đầu bị thu hút bởi các loại hình hoạt động môi giới mới như Robinhood và tôi nghĩ rằng tất cả hoạt động này là đáng tiếc. của Yahoo Finance.

Nhà đầu tư 97 tuổi cho biết các nhà giao dịch bán lẻ đang bị lôi kéo bởi các ứng dụng môi giới chào mời giao dịch tự do. Robinhood đã bị các nhà phê bình buộc tội đầu tư đánh bạc thông qua ứng dụng của mình. Doanh nghiệp này và các công ty môi giới trực tuyến khác dựa trên một thực tiễn gây tranh cãi được gọi là “thanh toán cho dòng lệnh” làm nguồn thu lợi nhuận của họ thay cho hoa hồng. Các nhà môi giới này nhận thanh toán từ các nhà tạo lập thị trường như Virtu và Citadel Securities để định tuyến giao dịch cho họ.

Warren Buffett và Charlie Munger

Munger nói: “Không ai nên tin rằng các giao dịch của Robinhood là miễn phí. Sự điên cuồng được nuôi dưỡng bởi những người đang nhận hoa hồng và các khoản thu khác từ nhóm những người đánh bạc mới này.”

‘Cách kiếm tiền bẩn thỉu’

Cơn mê GameStop đáng kinh ngạc đã trở thành đứa con áp phích của bong bóng đầu cơ mà Munger đã giương cờ đỏ. Một làn sóng các nhà giao dịch tại gia đã khuyến khích nhau trên phòng trò chuyện Reddit để mua cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử truyền thống, tạo ra một đợt siết ngắn khủng khiếp khiến cổ phiếu tăng 400% trong một tuần.

Munger nói thêm: “Có những mối đe dọa về việc phá hủy nhà cửa, vì vậy nó sẽ rất nguy hiểm. Và thật là ngu ngốc khi có một nền văn hóa khuyến khích việc đánh bạc cổ phiếu của những người có tư duy đánh cược đường đua càng nhiều. … Đó là một cách kiếm tiền bẩn thỉu. ”

Người phát ngôn của Robinhood đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC.

Charlie Munger cảnh báo nhà đầu tư về Robinhood

Munger thậm chí còn so sánh sự điên cuồng giao dịch hiện tại với bong bóng lịch sử Biển Nam năm 1720.

“Bạn sẽ nhớ khi bong bóng đầu tiên xuất hiện, đó là bong bóng Biển Nam ở Anh vào những năm 1700. Nó đã tạo ra một sự tàn phá lớn như vậy khi nó nổ tung, ”Munger nói. “Nước Anh hầu như không cho phép giao dịch công khai chứng khoán và bất kỳ công ty nào trong nhiều thập kỷ sau đó. Nó chỉ tạo ra một mớ hỗn độn xấu xa nhất. ”

“Vì vậy, lòng tham của con người và sự hung hãn của cộng đồng môi giới tạo ra những bong bóng này theo thời gian. Tôi nghĩ những người khôn ngoan chỉ cần tránh xa họ, ”ông nói thêm.

Tốt hơn nếu không có SPAC

Munger cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về thị trường SPAC đang nóng lên, nói rằng nó cũng nói lên cơn cuồng đầu cơ ở Phố Wall.

Các công ty mua lại có mục đích đặc biệt huy động tiền từ các nhà đầu tư trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng, sau đó hợp nhất với một công ty tư nhân và đưa nó ra công chúng, thường trong khoảng thời gian hai năm. Số tiền huy động được thông qua các giao dịch kiểm tra đen như vậy đã đạt mức kỷ lục.

“Tôi không tham gia chút nào và tôi nghĩ thế giới sẽ tốt hơn nếu không có họ,” Munger nói. “Tôi cho rằng kiểu đầu cơ điên rồ này và các doanh nghiệp thậm chí còn chưa tìm ra hoặc chưa tìm ra chỉ là dấu hiệu của một bong bóng khó chịu. Chỉ là nghiệp vụ ngân hàng đầu tư sẽ bán được ,miễn là có thể bán được. ”

Các SPAC trước khi sáp nhập đang chứng kiến ​​sự bùng nổ quá lớn vào ngày đầu tiên giao dịch khi các nhà đầu tư ham lợi nhuận có một bước nhảy vọt của niềm tin đặt cược vào các vỏ doanh nghiệp rỗng. Các dấu hiệu đã xuất hiện cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang đứng sau một số sự gia tăng trong giao dịch SPAC.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: