X

Chainlink là gì? Những điều cần biết để đầu tư Chainlink (LINK) hiệu quả

Hiện tại, các nhà phát triển đang quan tâm đến khả năng mở rộng thị trường và khả năng tiếp cận của Blockchain. Tuy nhiên, có rất nhiều sai sót trong quá trình này, vì vậy ChainLink đã được phát triển để giải quyết triệt để những vấn đề này. Vậy Chainlink là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dự án Chainlink là gì?

ChainLink là một mạng lưới phân cấp của Oracle.

ChainLink là một mạng lưới phân cấp của Oracle. Một nền tảng Blockchain trung gian được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum. ChainLink đóng vai trò là cầu nối giữa các hợp đồng thông minh và dữ liệu bên ngoài, cho phép các hợp đồng thông minh truy cập an toàn vào các nguồn dữ liệu ngoài chuỗi.

Nói một cách đơn giản, ChainLink sẽ đóng vai trò như một đường truyền thông tin và dữ liệu từ thế giới thực sang Blockchain và ngược lại.

Điểm nổi bật của Chainlink (LINK)

Điểm nổi bật của Chainlink là gì?

Chainlink (LINK) có một số tính năng riêng biệt cho phép nó cạnh tranh hiệu quả với các nền tảng khác trên thị trường, bao gồm:

  • LINK coin là tiền điện tử đầu tiên và duy nhất cho đến nay, đang cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và các hợp đồng thông minh giới hạn của hệ sinh thái Blockchain.
  • ChainLink đã giải quyết thành công vấn đề hợp đồng thông minh gây khó khăn cho các công ty trong việc truy cập dữ liệu khi không sử dụng công nghệ Blockchain.
  • ChainLinks sử dụng Oral tập trung để kết nối các hợp đồng thông minh và công nghệ Blockchain. Đồng thời, nó là tiền điện tử đầu tiên đảm bảo tính phi tập trung của quy trình.
  • ChainLink chính thức hợp tác với SWIFT – Hệ thống thanh toán đa ngân hàng trên thế giới vào năm 2019 để triển khai dự án, dự án này đã thu hút thành công nhiều nhà giao dịch đầu tư vào đồng LINK.
  • LINK coin là đồng tiền mã hóa hội tụ đầy đủ các yếu tố về giá trị, mức độ tin cậy,…. được cộng đồng đánh giá cao về tiềm năng trong tương lai.
  • Cộng đồng ChainLink coin hiện nay trên thị trường khá lớn. Nhiều nhà đầu tư đã đặt niềm tin vào đồng coin này.
  • Nhà phát triển đang cố gắng mở rộng mạng lưới của loại tiền ảo này bằng cách khởi động một dự án Staking ở Osaka, dự án này đã làm tăng thành công giá trị của ChainLink coin.
  • Dự án có nhiều chức năng Off-Chain (nút quản trị được kết nối với Ethereum và các chức năng thu thập dữ liệu theo yêu cầu từ các nguồn Off-Chain dựa trên yêu cầu hợp đồng của người dùng), On-Chain (Thực thi theo 3 bước lựa chọn hệ thống quản trị, báo cáo dữ liệu và tổng hợp kết quả).

LINK Token là gì?

LINK coin được xây dựng trên hệ sinh thái Ethereum theo tiêu chuẩn ERC677

LINK coin là mã thông báo tiện ích chính thức của dự án Chainlink. Đồng tiền này được xây dựng trên hệ sinh thái Ethereum theo tiêu chuẩn ERC677 và được tích hợp tính năng “Transfer và Call” ERC223, cho phép nhận và xử lý Token thông qua hợp đồng thông minh trong một giao dịch duy nhất.

Hơn nữa, Token này được sử dụng trong mạng lưới của Chainlink để thanh toán cho các nhà khai thác Node khi truy xuất dữ liệu từ các nguồn bên ngoài.

Thông tin cơ bản về Token LINK

  • Tên: LINK Token
  • Mã thông báo: LINK
  • Blockchain: Ethereum
  • Mã thông báo tiêu chuẩn: ERC677
  • Loại mã thông báo: Utility Token
  • Địa chỉ Contract: 0x514910771af9ca656af840dff83e8264ecf986ca
  • Tổng cung tối đa: 1.000.000.000 LINK
  • Lượng cung lưu hành: 467.009.550 LINK

Phân bổ LINK Token

Phân bổ LINK Token

LINK coin được nhóm phát triển dự án phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • 35% dành cho Token Sale & Pre-Sale
  • 35% dành cho Incentives Ecosystem
  • 30% dành cho Team dự án

Mua bán LINK Token ở đâu?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể giao dịch LINK coin tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Sàn giao dịch Binance, sàn giao dịch Houbi Global, sàn giao dịch Coinbase, sàn giao dịch OKEx,…

Có thể lưu trữ LINK coin ở đâu?

Có thể lưu trữ LINK coin ở đâu?

LINK coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC, nên có khả năng tương thích với hầu hết các nền tảng phổ biến trên thị trường như: Metamask, Trust Wallet, Atomic Wallet,…. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể lưu trữ tại ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật an toàn.

Như vậy, Chainlink đang chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ và nhất quán trong công nghệ và giá trị thị trường của nó. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về Chainlink là gì? giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về dự án và đồng tiền LINK này. Chúc nhà đầu tư thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.