X

AUD, NZD và CNH đang được chú trọng khi các thị trường APAC bắt đầu giao dịch quý IV trước RBA.

AUD, NZD và CNH đang được chú trọng khi các thị trường APAC bắt đầu giao dịch quý IV trước RBA.

Tâm lý thị trường vẫn mong manh nhưng khởi đầu hàng quý mới có thể khuyến khích rủi ro, thị trường Trung Quốc đóng cửa suốt cả tuần để nghỉ lễ Quốc khánh. NZD/USD RSI sắp đạt điều kiện bán quá mức hàng tháng, liệu đà tăng sẽ được khôi phục?

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương cho thứ hai

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã giảm vào tuần trước và Phố Wall đã kết thúc tuần với dấu hiệu giảm do dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến. Các chỉ số Dow Jones Industrial Average, S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm lần lượt 1,71%, 1,51% và 1,73% xuống mức thấp mới năm 2022.

Chỉ số US Dollar DXY Index đã tăng gần 0,5% vào thứ sáu, nhưng nó vẫn duy trì mức thua lỗ hàng tuần. Chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) nóng hơn dự kiến ​​đã củng cố thêm đặt cược tăng lãi suất của Fed, dập tắt hy vọng về một sự xoay trục trong ngắn hạn. PCE cốt lõi ở Hoa Kỳ đã tăng lên 4,9% vào tháng 8, tăng từ mức 4,7% đã được điều chỉnh cùng kỳ năm ngoái.

Trong những ngày tới, thanh khoản thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể nhẹ hơn bình thường, tiềm ẩn nguy cơ biến động cao hơn. Các thị trường của Trung Quốc sẽ đóng cửa từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 10 để nghỉ lễ Quốc khánh của nước này.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã giảm vào tuần trước

Điều này có thể gây ra sự biến động đối với đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài, có thể lan sang các loại tiền tệ APAC khác như Đô la New Zealand và Đô la Úc. Sự đảo ngược rủi ro trong 1 tuần trước đối với NZD/USD cho thấy nhu cầu mua thỏa thuận cao hơn và điều này cũng đúng với AUD/USD.

Tuần trước, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã thực hiện một số động thái nhằm củng cố vị thế của đồng Nhân dân tệ. Các thông tin khác, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 4,48% vào tuần trước, chỉ số Hang Seng giảm 3,96% và ASX 200 giảm 1,53%.

Vào thứ ba, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ công bố quyết định về lãi suất của mình. Theo hợp đồng tương lai tỷ giá tiền mặt, cơ hội tăng lãi suất 50 bps là 59,6%, khiến các nhà giao dịch không có dự báo rõ ràng.

Tuy nhiên, AUD có thể gặp một số biến động mạnh xung quanh quyết định tỷ giá. Tất nhiên, một mức tăng nhỏ hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến đồng tiền này, nhưng về mặt kỹ thuật, AUD/USD bị bán quá mức, điều này có thể hạn chế sự biến động đi xuống.

Phần lớn cũng sẽ phụ thuộc vào Đô la Mỹ, vốn đã thúc đẩy tâm lý thị trường rộng rãi hơn trong những tháng gần đây, đặc biệt với việc chỉ số DXY tiếp tục đẩy cao hơn nữa lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, gây áp lực không chỉ đối với các nền kinh tế thị trường mới nổi mà còn đối với các nền kinh tế phát triển.

Dự đoán kỹ thuật NZD/USD

Biểu đồ hàng tháng NZD/USD

Vào cuối quý, chế độ xem NZD/USD ở mức cao có vẻ phù hợp. Biểu đồ hàng tháng cho thấy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang trên đà vượt qua dưới 30, cho thấy các điều kiện bán quá mức. Điều đó chỉ xảy ra hai lần trong 20 năm qua khi giá phục hồi khá nhanh mỗi lần.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.