X

Căng thẳng Nga và Ukraine thúc đẩy NZD/USD tăng lên

Căng thẳng Nga và Ukraine thúc đẩy NZD/USD tăng lên

Lĩnh vực dịch vụ của New Zealand vẫn giảm trong tháng 1 và các thương nhân đang theo dõi chặt chẽ Ukraine sau khi Mỹ viện dẫn khả năng xâm lược trong tuần này. NZD/USD có nguy cơ đảo ngược mức tăng gần đây khi giá giao dịch trong mô hình cờ gấu

Thị trường Châu Á cạnh tranh khi xung đột quân sự xảy ra ở Đông Âu

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể sẽ cạnh tranh trong ngày hôm nay khi cơ hội xảy ra xung đột quân sự ở Đông Âu. Điều đó, cùng với sự thay đổi tích cực trong kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, đã khiến các tài sản có hệ số beta cao bị bán tháo vào tuần trước trong khi Đô la Mỹ trú ẩn an toàn tăng.

Vàng, thường được coi là kho lưu trữ giá trị trong bối cảnh biến động, đã có tuần tốt nhất kể từ tháng 5 năm 2020, tăng 2,82% bất chấp Đồng bạc xanh tăng mạnh. Đô la Úc và New Zealand cũng tăng so với USD mạnh hơn. Australia và New Zealand ít bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ địa chính trị có thể xảy ra nếu Nga xâm lược Ukraine.

Trong khi các thị trường Châu Á thực sự tương đối dễ chịu hơn từ một cuộc xung đột tiềm tàng ở Châu Âu, một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể sẽ châm ngòi cho một động thái tránh rủi ro toàn cầu và đẩy giá dầu lên cao hơn.

Xung đột quân sự ở Đông Âu gia tăng nhanh

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, tình báo Mỹ đã phát đi tín hiệu rằng một hành động như vậy có thể diễn ra trong tuần này. Ông Sullivan cho biết Mỹ và các đồng minh NATO “Nên chuẩn bị cho khả năng xảy ra một hành động quân sự lớn trong những ngày tới” vào chủ nhật.

Sáng nay, chỉ số hiệu suất dịch vụ (PSI) của New Zealand đã giảm xuống 45,9 trong tháng 1 từ mức 49,7 của tháng 12. Con số đó so với chỉ số hiệu suất sản xuất (PMI) NZ của tháng 1 được công bố vào tuần trước ở mức 52,1, tức là đã giảm 1,7 điểm chỉ số so với tháng 12.

Sự chậm lại phần lớn là do tác động của biến thể Omicron của Covid-19. Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ họp vào cuối tháng này vào ngày 23 tháng 2, khi nó dự kiến sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa.

Khung kinh tế trong thời gian còn lại của ngày là nhẹ, điều này sẽ khiến các nhà giao dịch theo dõi hành động giá và tin tức ra khỏi Đông Âu. Trung Quốc sẽ báo cáo doanh số bán xe trong tháng 1 và dữ liệu đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngày hôm nay.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hôm thứ sáu cho biết họ sẽ cung cấp đủ thanh khoản và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các lĩnh vực kinh tế quan trọng trong báo cáo thực hiện mới nhất của mình.

Điều đó xảy ra sau khi các khoản cho vay bằng Nhân dân tệ mới đạt mức cao kỷ lục vào tháng 1, khi các nhà hoạch định chính sách tăng cường sức mạnh kinh tế để chống lại tốc độ tăng trưởng chậm lại. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm chủ nhật cho biết Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ ngành nông nghiệp của mình trong những tháng mùa xuân tới bằng cách giúp đảm bảo nguồn cung phân bón và ổn định giá cả.

Đầu tháng này, Hoa Kỳ cho biết Trung Quốc đã không đạt được mục tiêu nhập khẩu đậu tương và các sản phẩm khác vào năm 2020, do không đáp ứng được hạn ngạch đã thỏa thuận với cựu Tổng thống Trump hồi đầu năm.

Dự báo kỹ thuật đô là mới của New Zealand

NZD/USD đang giao dịch trong mô hình cờ gấu

NZD/USD đang giao dịch trong mô hình cờ gấu, khiến giá dễ bị phá vỡ nếu hỗ trợ cờ không thành công. Giá có thể giảm xuống mức hỗ trợ của đường xu hướng nếu điều đó xảy ra, với các mức hỗ trợ trung gian có thể từ mức thoái lui Fibonacci 61.8% và 78,6%.

Cấu trúc kỹ thuật trên biểu đồ 8 giờ có vẻ khá yếu, do chỉ số sức mạnh tương đối giảm xuống dưới 50 và MACD gần cắt xuống dưới đường trung tâm của nó.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.