X

Tổng hợp những cách kiếm tiền dành cho nhà đầu tư

Các cách kiếm tiền trên mạng đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người quan tâm, nhất là giai đoạn dịch Covid-19 hiện nay. Vậy làm thế nào để tìm kiếm được một công việc tại nhà hiệu quả với mức thu nhập cao thì hãy để bài viết sau đây đưa ra câu trả lời giúp cho bạn nhé!

Kiếm tiền Online là gì?

Kiếm tiền Online hay qua mạng xã hội đều được gọi chung là MMO (Make Money Online).

Những cách kiếm tiền trực tuyến, kiếm tiền trên trang mạng xã hội,… đều được gọi chung là MMO (Make Money Online).

Một thuật ngữ dùng để chỉ cách kiếm tiền đơn giản thông qua các thiết bị điện tử có kết nối Internet như điện thoại di động, máy tính bàn và máy tính bảng. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, với thời gian linh hoạt, bởi đây là môi trường hoạt động bằng Internet với tần suất 24/7.

Lợi ích và hạn chế của cách kiếm tiền tại nhà

Để bạn có thể hình dung rõ ràng về công việc kiếm tiền Online này thì hãy cùng điểm qua một số lợi ích cùng hạn chế như sau:

Lợi ích, hạn chế của kiếm tiền tại nhà là gì?

Ưu điểm

  • Sự tự do: Một yếu tố mà bất cứ ai cũng đều mong muốn được có trong công việc. Không giống với làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thì bạn sẽ không bị quản lý hay hối thúc. Nói cách khác là bạn hoàn toàn được tự do về thời gian, tự do trong trang phục, tự do về vị trí làm việc,…
  • Tiết kiệm khoản tiền: Với cách kiếm tiền tại nhà, bạn không cần phải di chuyển, nên đương nhiên sẽ tiết kiệm được một khoản tiền so với việc phải đi lên công ty như: Tiền xăng xe, nước, thuốc lá, mỹ phẩm, đồ ăn vật,.…
  • Không bị áp lực: Bạn cũng sẽ không còn gặp những vấn đề Stress có liên quan đến mối quan hệ đồng nghiệp, bị cô lập hay không phải lắng nghe những điều không hay về bản thân mình,…

Nhược điểm

  • Thu nhập không ổn định: Bạn sẽ chủ động về thời gian,nhưng sẽ không được hưởng lương cố định theo tháng, giống như các nhân viên công chức nhà nước hay nhân viên của công ty, doanh nghiệp,… Mức thu nhập của bạn có thể lên xuống thất thường và phụ thuộc vào cách kiếm tiền Online mà bạn đang xây dựng, theo đuổi với quy mô, hiệu quả ra sao.
  • Ảnh hưởng sức khỏe: Nếu làm việc tại một công ty thì sẽ có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi giữa ca và chính thời điểm này, giúp cho bạn vận động và tái tạo lại năng lượng cho cơ thể. Nhưng nếu làm Online sẽ không có các nguyên tắc đó và bạn sẽ dễ dàng chú tâm vào công việc đó, nếu vấn đề này cứ liên tục tiếp diễn về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sự hiệu quả trong công việc: Tính chất công việc là tự do, nếu bạn không vạch ra kế hoạch cụ thể từng ngày và kiểm tra lại ngày hôm sau thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng không biết phải làm gì khi ngồi vào vị trí làm việc. Điều này, sẽ đem lại kết quả không được tốt.

Như vậy, tất cả những nhược điểm chỉ tồn tại nếu như nhà đầu tư không thể làm chủ được bản thân hay sắp xếp thời gian công việc không được hợp lý. Nhưng nếu, trader đã biết rõ được những khuyết điểm này, thì sẽ không còn gặp rắc rối nữa.

Những cách kiếm tiền nhanh nhất và hiệu quả

Kiếm tiền qua Youtube và Tiktok

Các video trên Youtube hay Tiktok đều đang trở thành trào lưu dẫn đầu trên thị trường hiện nay. Bởi người xem sẽ dễ dàng tiếp thu thông tin nhanh chóng và chính xác qua các hình ảnh video chuyển động. Nhà đầu tư có thể kiếm tiền bằng cách trở thành một người chuyên sáng tạo nội dung trên lĩnh vực Youtube và Tiktok.

Youtube hay Tiktok là hình thức kiếm tiền được ưa chuộng hiện nay

Cách kiếm tiền qua Youtube: Thông thường trader sẽ dựa vào Google Adsense để kiếm tiền, chỉ cần thêm một đoạn Adsense vào trong kênh Youtube của mình, rồi quảng cáo sẽ lập tức được hiển thị bên cạnh nội dung mà trader đã chia sẻ.

  • Nhưng Google Adsense sẽ tiến hành sàng lọc, nhằm đảm bảo quảng cáo sẽ đem lại chất lượng cao và thích hợp với nội dung được chia sẻ trong kênh của bạn.
  • Ngoài ra, bạn vẫn có thể tùy chỉnh, chặn nội dung quảng cáo thích hợp với kênh của mình. Mức thu nhập từ Youtube Adsense sẽ phụ thuộc vào số lượng truy cập, hình thức nội dung trên kênh của bạn như thế nào, vị trí của người dùng và cách xây dựng một chương trình quảng cáo.

Cách kiếm tiền trên Tiktok: Người dùng vẫn có thể thiết lập kênh và cho ra đời những nội dung có liên quan đến sản phẩm. Sau đó, chèn các đường link tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) vào khi có người mua hàng từ chính đường link mà người dùng đã cung cấp thì sẽ có cơ hội nhận được chi phí hoa hồng.

  • Thậm chí khi sở hữu nhiều lượt theo dõi thì sẽ dễ dàng nhận được nhiều dự án, Job quảng cáo không giới hạn đến từ các nhãn hàng hoặc các đại lý kinh doanh. Mức thu nhập từ công việc này vô cùng cao so với công việc tiếp thị liên kết.
  • Nhưng khoản thu nhập sẽ còn phụ thuộc vào trong mối quan hệ mở rộng của người dùng và sức ảnh hưởng của tài khoản bạn đến cộng đồng. Những cách kiếm tiền này có thể áp dụng trên các kênh Youtube của chính bạn.

Bên cạnh đó, người đầu tư vẫn có thể tự quảng bá sản phẩm của mình trên các kênh Youtube và Tiktok. Nó hoàn toàn miễn phí, mà lại cực kỳ hiệu quả nếu như người dùng đã có nghiên cứu về lợi thế hay biết cách thực hiện. Việc chia sẻ, tổng hợp và đóng góp từ người xem cần chính là cách tốt nhất để nâng cao uy tín cùng thương hiệu của chính bản thân mình.

Cộng tác viên SEO web

Đây là việc tối ưu hóa những công cụ tìm kiếm, để cạnh tranh thứ hạng được xuất hiện trên thanh tìm kiếm của Google

SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization, nghĩa là việc tối ưu hóa những công cụ tìm kiếm, để cạnh tranh thứ hạng được xuất hiện trên thanh tìm kiếm của Google và giúp tăng số lượng người truy cập vào trong website của mình.

Hiện nay, thị trường làm việc của những SEO web ngày vô cùng rộng lớn. Vì thế, cách kiếm tiền Online hiệu quả mà nhà đầu tư có thể suy nghĩ đến chính là trở thành cộng tác viên SEO website nhé.

Tuy nhiên, để viết Content chuẩn SEO thì trước tiên, bạn cần nghiên cứu và khảo sát về bộ từ khóa, rồi sàng lọc ra danh sách những từ khóa đang được nhiều người tìm kiếm nhất. Cuối cùng, thiết lập ra một dàn ý, cùng nội dung sao cho ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo được độ hấp dẫn.

Những từ khóa đó cần được chèn vào một cách tự nhiên và các thông tin trong bài viết đều cần được lựa chọn chính xác, có giá trị rõ ràng và thỏa mãn được nhu cầu của người đọc. Đây là một công việc không dễ dàng gì nhưng nếu có sự cố gắng thì sẽ tạo ra nguồn thu nhập khủng cho bản thân mình.

Cộng tác viên bán quần áo Online

Những nhà đầu tư nào có đam mê hoặc kiến thức liên quan đến lĩnh vực thời trang thì sẽ thích hợp với công việc này

Công việc cộng tác viên bán quần áo Online luôn là cách kiếm tiền trên mạng hàng đầu đem lại mức thu nhập rất tốt cho những nhà đầu tư nào đang có đam mê hoặc kiến thức liên quan đến lĩnh vực thời trang. Bạn chỉ cần giới thiệu các sản phẩm đến tay người sử dụng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo hay blog, website của bạn.

Khi có đơn hàng thì bạn chỉ cần thông báo lại cho đơn vị bán hàng và họ sẽ lập tức giữ hàng lại cho bạn. Trong đó, có một số khu vực còn kiêm luôn việc giao hàng giúp cho khách hàng của bạn và bạn sẽ hưởng được một số tiền hoa hồng tương ứng với quy định của mỗi đơn vị.

Khi tham gia công việc cộng tác viên bán quần áo Online, bạn sẽ không cần phải lo sợ về vấn đề nguồn hàng, áp lực của doanh số hay khả năng tài chính của bạn, mức độ rủi ro khi không bán được hàng hóa. Đây là một trong số cách kiếm tiền đơn giản, hiệu quả trong suốt khoảng thời gian rảnh của ban.

Chăm sóc Fanpage Facebook

Người dùng phải có trí óc sáng tạo về hình ảnh, video, khả năng viết tốt cùng tố chất hài hước của mình

Chăm sóc, quản trị Fanpage Facebook là một cách kiếm tiền khá đơn giản, chỉ cần bạn biết cách chơi Facebook là có thể thực hiện được. Một công việc không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng, trình độ chuyên môn, nhưng nếu bạn là người có trí óc sáng tạo về hình ảnh, video, khả năng viết tốt cùng tố chất hài hước của mình, luôn cập nhật xu hướng Trend thì sẽ rất thích hợp với công việc này.

Các Fanpage cộng đồng trên Facebook ngày nay đều khá phát triển, nên sẽ cần nhân sự để cập nhật liên tục các bảng tin tức hàng ngày. Những Shop bán quần áo, cũng cần số lượng lớn nhân viên để đăng bài về sản phẩm, trả lời tin nhắn của khách hàng.

Vì thế, nếu bạn đang muốn tìm công việc này thì có thể tham gia vào trong các ứng dụng, hội nhóm chuyên chăm sóc Fanpage, Admin trên Facebook hoặc thử tìm kiếm trên các trang mạng của Google.

Giao dịch tiền điện tử (Trade Coin)

Công việc đòi hỏi nhà đầu tư phải có kỹ năng quan sát, phân tích thị trường cũng như liên tục học hỏi để nắm bắt kịp xu hướng thị trường

Giao dịch tiền điện tử hay Trade coin – Một hình thức giao dịch mà các nhà đầu tư đều sử dụng đồng tiền kỹ thuật số như BTC để làm đơn vị giao dịch trung gian dựa vào tình hình biến động của những đồng coin trên sàn môi giới.

Cách kiếm tiền trên điện thoại này vô cùng nổi bật với một số ưu điểm như vốn đầu tư thấp, tính thanh khoản cao, khả năng đem lại nguồn thu nhập lớn nếu như bạn biết cách tận dụng những kiến thức đã học được khi lên sàn đang xu hướng tăng hay giảm giá.

Hình thức công việc kiếm tiền Online này cũng đòi hỏi nhà đầu tư phải có kỹ năng quan sát, phân tích thị trường cũng như liên tục học hỏi để nắm bắt kịp xu hướng thị trường hay kiến thức mới về sản phẩm mình giao dịch trong phân khúc tiền ảo.

Những cách kiếm tiền tại nhà đã được tổng hợp đầy đủ trong bài viết. Tùy vào nhu cầu, sở thích, thời gian rảnh của mình mà bạn có thể chọn lựa được một công việc thích hợp, cũng như tận dụng hiệu quả kinh nghiệm của mình vào trong công việc. Nếu vẫn còn quan tâm đến bất cứ lĩnh vực đầu tư nào thì đừng ngại nhắn tin hay tham khảo trong trang website Sanuytin.com nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.