X

Hướng dẫn cách bán coin trên Binance chi tiết nhất 2023

Hướng dẫn cách bán coin trên Binance chi tiết nhất 2023

Binance là một sàn giao dịch tiền ảo mà các nhà đầu tư Việt Nam sử dụng để giao dịch kiếm tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách bán coin trên Binance. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách mua bán coin trên sàn Binance nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Binance P2P là gì?

Binance là hệ thống giao dịch Bitcoin và tiền điện tử ngang hàng

Binance là hệ thống giao dịch Bitcoin và tiền điện tử ngang hàng lớn nhất trên thế giới. Binance đóng vai trò trung gian, cung cấp nền tảng, đảm bảo các giao dịch và chuyển giao tài sản an toàn, đồng thời cho phép mọi người dùng giao dịch trực tiếp với những người dùng khác.

Binance ra mắt nền tảng P2P đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 10 năm 2019 và chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 1 năm 2020. P2P cho phép các nhà đầu tư giao dịch coin đơn giản và trực tiếp bằng VND.

Việc sử dụng sàn giao dịch Binance P2P, cho phép các nhà giao dịch mua BTC, ETH hoặc USDT và chuyển trực tiếp vào ví spot, mà không phải mua coin cơ sở từ một bên khác rồi chuyển lại cho Binance, việc này mất nhiều thời gian.

Các sản phẩm và dịch vụ của sàn Binance

Sàn Binance có hệ sinh thái vô cùng đa dạng bao gồm nhiều loại sản phẩm và dịch vụ như sau:

Sàn Binance có hệ sinh thái vô cùng đa dạng

Giao dịch Spot (giao ngay)

Trên Binance Spot, có hơn 740 cặp tiền điện tử và tiền pháp định được niêm yết, bao gồm Bitcoin, Ethereum, BNB,… với hệ thống khớp lệnh có thể xử lý tới 1,4 triệu lệnh mỗi giây.

Giao dịch ký quỹ vay Margin

Đây là một phương thức giao dịch tài sản liên quan đến việc sử dụng khoản vay (đòn bẩy) do bên thứ ba cung cấp. Điều này cho phép các nhà đầu tư sử dụng lượng vốn lớn trong khi có tiềm năng thu được lợi nhuận lớn.

Hợp đồng Futures với tỷ lệ đòn bẩy lên tới 125x

Các nhà đầu tư có thể sử dụng giao dịch tương lai để giao dịch tiền điện tử với dự đoán giá trong tương lai. Có những đánh giá đúng đắn về sự biến động của thị trường sẽ tạo ra cơ hội kiếm lợi nhuận khổng lồ bất kể giá tiền điện tử tăng hay giảm.

Coin Savings trên Binance

Binance hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử bao gồm BNB, USDT, BUSD, tiền DeFi và các loại tiền khác. Hình thức tiết kiệm linh hoạt cho phép trader nhận lãi suất và lựa chọn rút tiền gửi bất kỳ lúc nào hoặc gửi tiết kiệm vô thời hạn để sinh lời cao hơn.

Binance Pools

Binance Pool là một hệ thống dịch vụ đầy đủ tính năng, hỗ trợ thợ đào kiếm tiền. Khi những Miner tham gia khai thác tiền điện tử, nền tảng sẽ trả các khoản phí thông thường và cung cấp các khoản phí thấp cho nhiều loại sản phẩm khác để giúp tối đa hóa lợi nhuận.

Binance Launchpads

Nền tảng này cho phép các dự án Blockchain huy động vốn đồng thời tăng khả năng tương tác của chúng trong hệ sinh thái tiền điện tử. Binance Launchpads hiện cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như nền tảng bán mã thông báo với hơn 10 triệu người dùng Binance, hỗ trợ các dự án ra mắt sản phẩm, quảng bá thương hiệu,…

Binance NFT Marketplace

Binance NFT Marketplace cho phép các nghệ sĩ thực hiện triển lãm và bán các sản phẩm nghệ thuật của mình thông qua hình thức NFT. Nền tảng này được cho là đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong thế giới nghệ thuật.

Sàn Binance hỗ trợ các ngân hàng Việt Nam nào?

Khi giao dịch với người dùng hoặc nhà đầu tư, sàn giao dịch Binance cho phép bất kỳ ngân hàng nào ở Việt Nam gửi và nhận tiền, với thời gian thanh toán trong khoảng 15 phút. Do đó, người dùng phải sử dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking để giao dịch trực tiếp mà không mất nhiều thời gian.

Sàn Binance hỗ trợ một số ngân hàng phổ biến như Vietcombank, ACB, Techcombank, TPBank, BIDV, VietinBank, VPBank, MBBank,…

Chi phí giao dịch trên sàn Binance P2P

Khi nhà đầu tư Việt Nam mua bán coin trên Binance P2P sẽ được miễn toàn bộ chi phí giao dịch. Thậm chí, mua bán BTC, USDT, ETH hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác đều miễn phí.

Hướng dẫn cách sử dụng sàn Binance

Cách mua coin trên Binance Lite bằng giao dịch P2P

Để mua coin trên Binance Lite bằng giao dịch P2P, người dùng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Binance >> Nhấn vào biểu tượng “Giao dịch” ở góc cuối màn hình >> Nhấn vào mục “Mua”.
Đăng nhập vào ứng dụng Binance
  • Bước 2: Lựa chọn coin hoặc token mà trader muốn mua
  • Bước 3: Điền số lượng người dùng muốn mua >> Nhấn vào mục “Mua” để tạo lệnh giao dịch. Lưu ý, người dùng có thể nhấn vào loại tiền pháp định gần số lượng mua để chọn đơn vị tiền tệ khác.
Điền số lượng người dùng muốn mua
  • Bước 4: Người dùng chọn hình thức thanh toán >> Nhấn vào mục “Xác nhận thanh toán”. Trước đó, hệ thống hiển thị số tiền coin/token dựa trên giá thị trường hiện tại và các hình thức thanh toán có sẵn cho loại coin đã chọn.
    • Lưu ý: Báo giá sẽ hết hạn nếu trader không xác nhận lệnh trong vòng 45 giây hoặc có thể nhận báo giá mới bằng cách nhấp vào “Tải lại giá”.
  • Bước 5: Hệ thống sẽ tự động khớp lệnh với lệnh tốt nhất trên thị trường P2P.
    • Lưu ý: Trader phải thực hiện thanh toán bằng phương thức đã chọn trong khung thời gian do người bán chỉ định. Trước khi thanh toán, hãy luôn kiểm tra kỹ thông tin.
Hệ thống sẽ tự động khớp lệnh
  • Bước 6: Hệ thống hiển thị thông tin thanh toán của người bán >> Người mua thanh toán theo hướng dẫn >> Nhấn vào mục “Đã chuyển, thông báo cho người bán”.
  • Bước 7: Trạng thái lệnh đổi thành “Đang mở khóa” >> Người bán sẽ mở khóa khi xác nhận thanh toán của người mua.
Người bán sẽ mở khóa khi xác nhận thanh toán của người mua.
  • Bước 8: Người mua quay trở lại trang chủ ứng dụng ngay khi người bán xác nhận và mở khóa coin/token >> Nhấn vào biểu tượng “Danh mục đầu tư” để xem tiền điện tử đã mua.
    • Lưu ý: Nếu trader không nhận được coin/token trong vòng 15 phút, có thể liên hệ trực tiếp với người bán bằng cách nhấp vào biểu tượng “Trò chuyện” ở góc trên cùng bên phải hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng bằng cách nhấn “Khiếu nại”.
Xem tiền điện tử đã mua trong danh mục đầu tư

Cách bán coin trên Binance bằng điện thoại

Cách bán Bitcoin trên Binance đơn giản nhất chính là sử dụng ở chế độ Lite Mode hoặc chế độ Pro. Các bước thực hiện như sau:

Cách bán coin trên Binance bằng điện thoại
  • Bước 1: Trader đăng nhập ứng dụng Binance trên thiết bị di động của mình.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “Hồ sơ” >> Chuyển sang chế độ “Lite”.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng “Giao dịch” màu vàng ở giữa màn hình để thực hiện theo hướng dẫn.
  • Bước 4: Chọn số lượng BTC muốn bán >> Chọn đơn vị tiền muốn đổi >> Nhập số lượng.
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin >> Nhấn mục “Xác nhận bán” >> Chọn ví và loại tiền tệ muốn nhận (EUR).

Cách rút tiền điện tử trên ứng dụng Binance

Để rút tiền trên sàn Binance P2P, trader thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Binance Lite >> Nhấn mục “Ví – Giao ngay” >> Chọn mục “Rút tiền”.
Đăng nhập vào Binance Lite
  • Bước 2: Chọn loại coin/token muốn rút >> Nhấn vào mục “Gửi qua nền tảng tiền điện tử”.
Chọn loại coin/token muốn rút
  • Bước 3: Dán địa chỉ muốn rút tiền về >> Chọn mạng lưới.
    • Lưu ý: Nhà đầu tư đảm bảo chọn mạng lưới giống với mạng lưới của nền tảng đang thực hiện rút tiền. Nếu chọn mạng lưới không chính xác, tiền của trader có thể bị mất và sẽ không được trả lại.
Dán địa chỉ muốn rút tiền về
  • Bước 4: Nhập số tiền muốn rút >> Nền tảng hiển thị phí giao dịch tương ứng với số tiền nhận được.
    • Lưu ý: Nhà đầu tư có thể lựa chọn rút tiền bằng ví bằng cách nhấn vào mục “Ví Spot & Funding >> Nhấn vào mục “Rút tiền” để thực hiện giao dịch.
Nhập số tiền muốn rút
  • Bước 5: Nhấn vào mục “Xác nhận”. Trader nên kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi xác nhận giao dịch.
  • Bước 6: Xác minh giao dịch qua thiết bị 2FA >> Xác nhận “Yêu cầu rút tiền” >> Chờ hệ thống xử lý giao dịch chuyển tiền.

Cách rút tiền từ Binance về tài khoản ngân hàng

Để rút tiền từ Binance về tài khoản ngân hàng, trader cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Điền thông tin tài khoản ngân hàng

  • Đăng nhập tài khoản >> Nhấn vào mục “Tài khoản” >> Chọn mục “Tổng quan”.
  • Nhấn vào phần “Thanh toán” >> Chọn “Tab P2P” >> Chọn “Thêm phương thức thanh toán” >> Điền thông tin số tài khoản ngân hàng của trader.
Chọn phương thức thanh toán trên Binance
  • Nhấn vào mục “Xác nhận” >> Thực hiện xác minh bảo mật >> Nhấn vào mục “Lấy mã” >> Chờ hệ thống gửi mã bảo mật qua SMS >> Nhập “Mã bảo mật” hoàn tất quá trình.
Thực hiện xác minh bảo mật

Lưu ý: Thông tin tên và chủ tài khoản phải trùng khớp nhau (viết hoa không dấu), chi nhánh ngân hàng có thể điền hoặc không điền (không bắt buộc).

Bước 2: Chuyển tiền mã hóa thành coin giao dịch P2P

Nhà đầu tư cần phải bán các đồng tiền điện tử đã mua để chuyển đổi chúng thành các đồng tiền có thể hỗ trợ giao dịch P2P đối với VND. Chẳng hạn như chúng là USDT, BTC, BUSD, ETH, C98, XRP, ADA, SLP và GMT đối với đồng Việt Nam.

Bước 3: Chuyển coin về ví Funding

  • Chọn mục “Ví” >> Nhấn vào phần “Tổng quan ví”.
  • Chọn “Ví Funding”. Nếu ví Funding của người dùng không có tiền thì phải chuyển tiền từ ví ngoài sang bằng cách nhấn vào mục “Chuyển”.
Chuyển coin về ví Funding
  • Xác nhận số tiền (USDT) được chuyển thành công về ví Funding >> Vào ví để kiểm tra lại số dư.

Bước 4: Bán coin cho người dùng khác qua P2P

  • Nhấn vào mục “Mua Crypto” >> Chọn “Giao dịch P2P”.
Bán coin cho người dùng khác qua P2P
  • Hệ thống hiển thị thông báo “Mua” >> Người dùng chuyển sang tab “Bán”.
  • Khi tìm được người mua USDT phù hợp >> Nhấn vào mục “Bán USDT”
Thực hiện bán USDT
  • Điền số lượng USDT muốn bán >> Có thể nhập số lượng tùy thích hoặc bấm “Tất cả” để bán toàn bộ số lượng
  • Hệ thống tự động quy đổi số tiền nhận được (VNĐ) sau quá trình bán.
  • Kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng, phương thức thanh toán có khớp với số tài khoản hay không >> Nhấn vào mục “Bán USDT” để hoàn tất giao dịch.

Bước 5: Người mua chuyển tiền vào ngân hàng

Người mua chuyển tiền vào ngân hàng
  • Người giao dịch đợi người mua chuyển số tiền chính xác cùng với số tiền đã nhận. Thời gian để người mua chuyển tiền trong vòng 15 phút.
  • Trường hợp, người mua đã chuyển tiền, họ sẽ nhấn vào mục “Đã chuyển tiền” >> Giao diện của trader sẽ hiển thị “Đã nhận thanh toán”.

Trên đây là toàn bộ các cách bán coin trên Binance. Mong rằng, qua bài viết các nhà đầu tư sẽ biết cách mua bán coin hoặc rút tiền khi giao dịch tại sàn Binance. Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết kiến thức Đầu tư mới nhất nhé! Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.