X

Top các mã chứng khoán tốt hiện nay tại thị trường chứng khoán Việt Nam

Top các mã chứng khoán tốt hiện nay tại thị trường chứng khoán Việt Nam

Bên cạnh thị trường chứng khoán phát triển thì hàng loạt những mã cổ phiếu khác nhau lần lượt được phát hành, làm cho nhà đầu tư cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa chứng khoán. Vì vậy, nếu nhà đầu tư nào đang phân vân thì có thể tham khảo Top 10 các mã chứng khoán tốt hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng chung của thị trường chứng khoán tại Việt Nam

Top 10 cổ phiếu tốt nhất Việt Nam năm 2021

Những chỉ số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán có sự biến đổi liên tục. Trong đó, có một số các mã chứng khoán tốt hiện nay lại có xu hướng tăng vượt trội và một số mã cổ phiếu lại suy giảm xuống thấp. Chính lý do này đã khiến cho nhiều nhà đầu tư sinh lợi nhuận hay thua lỗ khi đầu tư chứng khoán.

Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều tác động lớn thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Trong đó, có một số ngành nghề hay lĩnh vực nào đó đang có nguy cơ suy giảm nghiêm trọng, chẳng hạn như khách sạn, du lịch, vui chơi,… gây khó khăn trong việc kinh doanh. Ngoài ra, vẫn còn một số ngành khác cũng bị ảnh hưởng, nhưng ở mức độ trung bình.

Top 10 các mã chứng khoán tốt hiện nay

Cổ phiếu Vingroup

Đây là một trong các mã chứng khoán tốt hiện nay tại Việt Nam và nhận được nhiều đánh giá cao về sự giá trị hay tính an toàn cũng khả năng tăng trưởng mạnh mẽ hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong thời gian gần đây thì các mã chứng khoán tốt hiện nay tại Vingroup đang có sự biến động do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Do đó, cổ phiếu tại tập đoàn Vingroup đang có mức giá bán khởi điểm là 101.200 VNĐ trên các sàn chứng khoán.

Một dấu hiệu cho thấy sự suy giảm nhẹ hơn so với khoảng thời điểm trước, nhưng vẫn không bị mất đi vị trí đứng đầu trong Top các mã chứng khoán tốt hiện nay ở Việt Nam.

Bảng thông tin cổ phiếu tốt nhất hiện nay về VIC

Xem thêm: https://sanuytin.com/nhung-co-phieu-sap-len-san-2022/

Cổ phiếu FPT

Các mã chứng khoán tốt hiện nay tại Việt Nam thì không thể nhắc đến tập đoàn công nghệ nổi tiếng trên thị trường Việt Nam đó là cổ phiếu FPT. Cho nên, không ngạc nhiên khi luôn được các nhà đầu tư theo đuổi, bởi tốc độ tăng trưởng mạnh cùng tính an toàn cao của cổ phiếu này.

Một phần là do, công nghệ luôn được xem là một thị trường tiềm năng, có thể đem lại lợi nhuận tối đa cho nhà đầu tư, đặc biệt ở tương lai khi công nghệ đang dần trở thành xu hướng, chiếm lĩnh thị trường. Đó cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển vượt bậc cổ phiếu của FPT.

Bảng thông tin cổ phiếu FPT

Cổ phiếu Vinamilk

Có thể nói, tập đoàn Vinamilk là một ông hoàng về lĩnh vực sữa trên thị trường Việt Nam và nhất là quá trình kinh doanh của công ty, cộng thêm nhiều dự án ở tương lai đang có phát triển vô cùng tốt cũng khả năng tăng trưởng cao.

Đối với các mã chứng khoán tốt hiện nay của Vinamilk mặc dù không có sự phát triển quá mạnh, nhưng lại đảm bảo về mặt an toàn cho nhà đầu tư. Một phần là do thị trường chứng khoán Vinamilk khá bão hòa để có sự tăng trưởng, nhất là trader muốn đầu tư dài hạn thì không thể bỏ qua cổ phiếu Vinamilk.

Bảng thông tin cổ phiếu VNM

Cổ phiếu Viettel

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel là cũng nằm trong Top các mã chứng khoán tốt hiện nay trong nhóm lĩnh vực công nghệ truyền thông. Bên cạnh đó vẫn có một số ngành nghề khác được kinh doanh như bán lẻ, bưu chính, Fintech,… Do đó, cổ phiếu của tập đoàn Viettel đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Nhờ sự không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ và nắm bắt xu hướng thị trường tốt mà đã tạo nên thương hiệu vững chắc trên thị trường. Có thể nói, lĩnh vực công nghệ đang dần chiếm lĩnh và phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay và đem lại nhiều tiềm năng lớn hơn nữa ở tương lai.

Bảng thông tin cổ phiếu Viettel

Cổ phiếu Hòa Phát HRC

Tập đoàn Hòa Phát HPG được biết đến là một tập đoàn lớn mạnh trong lĩnh vực thép Việt Nam. Nhờ vậy mà các mã chứng khoán tốt hiện nay không thể thiếu cái tên của Hòa Phát, khi nó có sức thu hút mạnh mẽ đối với nhà đầu tư, thậm chí đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng tốc độ tăng trưởng của cổ phiếu vẫn khá tốt.

Tại thị trường thế giới thì giá của thép đang tăng vượt bậc, vì vậy mà tạo điều kiện cho tập đoàn Hòa Phát có quá trình kinh doanh cao hơn nữa. Hiện tại thì các mã chứng khoán tốt hiện nay tại Hòa Phát đã đạt được mức 51.700 đồng và trong tương lai có thể tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Bảng thông tin cổ phiếu HPG

Cổ phiếu Vietcombank

Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn trên thị trường hiện nay và tất nhiên cổ phiếu của Vietcombank sẽ có giá trị cao, do khả năng tăng trưởng tốt khi liên tục giữ vững được phong độ trên thị trường chứng khoán.

Các chuyên gia dự đoán, các mã chứng khoán tốt hiện nay tại ngân hàng Vietcombank sẽ còn tăng cao hơn so với các ngân hàng khác. Nhưng hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid mà khả năng phát triển của cổ phiếu không mạnh mẽ như lúc trước và quan trọng nếu trader thích đầu tư dài hạn thì có thể lựa chọn cổ phiếu này.

Bảng thông tin cổ phiếu VCB

Cổ phiếu xây dựng FLC Faros

Các mã chứng khoán tốt hiện nay thì có thể kể đến cái tên của công ty cổ phần xây dựng FLC Faros, nhưng hiện tại trên thị trường chứng khoán thì cổ phiếu của công ty có xu hướng giảm nhẹ do tác động của dịch Covid-19.

Do đó, nếu nhà đầu tư đang có dự định đầu tư cổ phiếu ROS thì sẽ rất khó đảm bảo an toàn, một phần là bởi chu kỳ phát triển cổ phiếu nếu đạt đỉnh điểm thì sẽ lại lao dốc hay cầm chừng làm cho người sở hữu khó bán được với mức giá cao như lúc đầu tư.

Cho nên, người đầu tư trước khi đưa ra quyết định thì nên tính toán rõ chu kỳ tăng trưởng của cổ phiếu cũng như yếu tố thị trường có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, nhất là trong vật liệu xây dựng trên thị trường.

Bảng thông tin cổ phiếu ROS

Cổ phiếu tổng công ty cổ phần PV Drilling

Đây cũng là một trong Top các mã chứng khoán tốt hiện nay tại Việt Nam và rất có tiềm năng phát triển trên thị trường chứng khoán. Nếu tính đến thời điểm hiện tại thì nhu cầu về khí đốt hay dầu khí đang trên đà tăng mạnh.

Điều này đã thúc đẩy đến giá cổ phiếu của tổng công ty, bởi cổ phiếu PVD được đánh giá là nhóm an toàn cho nhà đầu tư, nhưng vẫn cần sự cần nhắc bởi do các dự án thay thế như điện sẽ làm chuyển đổi tình hình tăng trưởng của công ty.

Bảng thông tin cổ phiếu PVD

Cổ phiếu tập đoàn xăng dầu Việt Nam

Tập đoàn xăng dầu Việt Nam thuộc sở hữu của nhà nước và chuyên cung cấp các dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống người dân. Do đó, các mã chứng khoán tốt hiện nay của công ty cũng có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, cũng như bao công ty khác vẫn bị tác động bởi dịch Covid-19 nên cổ phiếu đang có xu hướng giảm nhẹ, nhưng trong tương lai thì có thể cổ phiếu PLX chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cao cho người đầu tư chúng.

Bảng thông tin cổ phiếu PLX

Cổ phiếu công ty cổ phần phân bón Bình Điền

Lúc đầu, đây là một công ty không mấy nổi tiếng trên thị trường, nhưng nhờ việc áp dụng trang thiết bị kỹ thuật hiện đại vào trong kinh doanh thì công ty phân bón Bình Điền mới chính thức nhận được nhiều thành tựu lớn.

Hiện tại thì cổ phiếu của công ty có xu hướng tăng nhẹ qua nhiều năm hoạt động như ban đầu giá mới niêm yết trên sàn là 25.700 đồng, nhưng bây giờ thì giá đã tăng lên thành 35.850 đồng.

Bảng thông tin cổ phiếu BFC

Hy vọng những thông tin của Sanuytin.com về Top 10 các mã chứng khoán tốt hiện nay, giúp nhà đầu tư tìm ra cổ phiếu thích hợp với khả năng tài chính và chiến thuật đầu tư của mình. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán cũng như con dao hai lưỡi, nó đem lại lợi nhuận khủng thì cũng có thể làm cho trader phá sản, nên muốn đầu tư chứng khoán thì nên cân nhắc thật cẩn thận nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.