X

Các hình thức đầu tư coin hiệu quả nhất hiện nay

Các hình thức đầu tư coin hiệu quả nhất hiện nay

Trong thời gian gần đây, các thông tin tiêu cực lẫn tích cực xoay quanh chủ đề Cryptocurrency luôn được các phương tiện truyền thông nhắc đến thường xuyên và điều đó đã làm cho những nhà đầu tư mới cảm thấy mơ hồ. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ cung cấp các hình thức đầu tư coin hiệu quả, để trader có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường này nhé!

Thực trạng về tiền điện tử tại thị trường Việt Nam

Hiện nay, vấn đề về việc công nhận tiền kỹ thuật số vẫn đang được nhà nước ta cân nhắc. Trong khi trên toàn thế giới, đã có hơn 40% quốc gia không đề cập đến các quy định hạn chế giao dịch đối với tiền điện tử. Các tiền kỹ thuật số tại Việt Nam đều là giá trị tiền tệ được tích trữ trên các phương tiện điện tử và được quy định theo những văn bản quy phạm pháp luật dưới hình thức là ví điện tử hay ví di động.

Việc phát triển các tiền kỹ thuật số sẽ giúp các sản phẩm cung cấp được thanh toán dưới dạng tiền điện tử, thúc đẩy quá trình phát triển thương mại điện tử, loại trừ các hình thức tiền ảo, công cụ được sử dụng như phương tiện thanh toán mà không có sự quản lý từ phía cơ quan kiểm soát.

Nhưng theo quy định luật dân sự tại Việt Nam thì tiền ảo không được xem là một loại tài sản

Nhưng theo quy định luật dân sự tại Việt Nam thì tiền ảo không được xem là một loại tài sản và cũng không phải là một loại tiền hay phương tiện dùng để thanh toán hợp pháp tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, do sự bùng nổ của khoa học công nghệ nhất là lĩnh vực truyền thông thì làm cách nào có thể kiểm soát được tiền điện tử? Vì thế, có thể cân nhắc đến việc xây dựng nguyên tắc quản lý thị trường tiền điện tử theo hướng sẽ chấp nhận sử dụng tiền mã hóa để thực hiện một số cuộc giao dịch.

Đồng thời, không quên việc kiểm soát các rủi ro, đảm bảo quyền tự do kinh doanh và hội nhập với thị trường quốc tế nữa.

Chính điều này, sẽ giúp hình thành cơ chế bảo vệ an toàn đối với quyền và lợi ích hợp pháp của những tổ chức, cá nhân sử dụng tiền điện tử và góp phần làm tăng nguồn doanh thu cho ngân sách của nhà nước từ việc đánh thuế các cuộc giao dịch có sử dụng tiền kỹ thuật số. Vì thế, sẽ tạo ra niềm tin cho người đầu tư về sự phát triển tương lai của đồng tiền điện tử này.

Xem thêm: https://sanuytin.com/alpha-coin-la-gi/

Các hình thức đầu tư coin hiện nay

Trade coin

Trade coin là hình thức đầu tư được thực hiện trong thời gian ngắn

Đầu tư ngắn hạn là một trong các hình thức đầu tư coin hay trong lĩnh vực Cryptocurrency và cũng là hình thức đầu tư được dùng rộng rãi nhất trong phân khúc này. Có lẽ, phần lớn người tham gia đều phải thực hiện nhiều lệnh mua bán tiền điện tử hàng ngày, với mục tiêu chung là thu hồi lợi nhuận trong thời gian ngắn hạn nhanh nhất.

Như đã nói, Trade coin là hình thức đầu tư được thực hiện trong thời gian ngắn và đa số những đối tượng này tham gia đều mong muốn kiếm lợi nhuận cao, nhưng phải nhanh chóng. Theo đó, cách đầu tư coin này chỉ mất vài giây, vài phút thậm chí là vài tháng để thu hồi tiền.

Hình thức đầu tư coin này được đánh giá cao, nếu như người đầu tư biết cách nắm bắt thị trường và có chiến lược đầu tư ngắn hạn rõ ràng và tốt nhất.

Tuy nhiên, các hình thức đầu tư coin ngắn hạn này thì nhà giao dịch không thể nào tìm đến các sàn ở Việt Nam mà phải chọn sàn giao dịch quốc tế. Vì ở đó, họ sẽ cung cấp nhiều cặp giao dịch, nhiều loại lệnh để người chơi có thể tự do quyết định và hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch uy tín mà trader có thể tham gia như: Binance, Huobi, Okex,…

Những người đầu tư nào muốn sử dụng Trade coin thì cần có sự am hiểu rất rõ về thị trường tiền ảo, kỹ năng phân tích, tư duy nắm bắt thông tin nhạy bén. Nhưng để có sự thành công thì người đầu tư cũng cần phải có thêm một chút may mắn nữa nhé.

Hold và Trade coin

old và Trade coin là hình thức đầu tư dài hạn

Hold và Trade coin là hình thức đầu tư dài hạn và thường dao động từ 6 tháng cho đến 1 năm. Nhưng đối tượng lựa chọn hình thức này đều sẽ ưu tiên chọn các đồng tiền điện tử uy tín nhất hiện nay như: Bitcoin, Ethereum,… Bởi tiềm năng phát triển lâu dài của chúng trước các biến động trên thị trường.

Hình thức đầu tư coin này có thể đơn giản chỉ là trader mua một đồng tiền ảo lúc giá của nó còn thấp và một thời gian sau đó giá của nó lại tăng thì bắt đầu bán ra để thu hồi lợi nhuận. Bên cạnh các đồng BTC, Ethereum,… thì vẫn còn rất nhiều đồng coin khác tiềm năng trên thị trường mà trader có thể tham khảo nếu sử dụng hình thức đầu tư này.

Nhà đầu tư chỉ cần tập trung theo dõi quá trình phát triển, chiến lược tăng trưởng của nó. Nhằm mục đích không bỏ lỡ thời cơ tốt mua coin, để nhà đầu tư có thể bán ra và kiếm lời từ chính quá trình đó của mình. Không giống các hình thức đầu tư coin khác thì nhà đầu tư sẽ cần tốn nhiều thời gian để quan sát thị trường hàng ngày. Nhưng quan trọng là người chơi phải biết được đâu là đồng tiền điện tử tiềm năng và lựa chọn thời điểm mua khi có giá hợp lý.

ICO

Nhà đầu tư sẽ sử dụng đồng Bitcoin hoặc Ethereum để đóng góp vào trong chiến dịch đầu tư ICO

Một trong các hình thức đầu tư coin hiệu quả đó là ICO thông qua việc huy động vốn cho một tổ chức. Khi đầu tư sẽ sử dụng đồng Bitcoin hoặc Ethereum để đóng góp vào trong chiến dịch đầu tư ICO đó và đổi lại nhà đầu tư sẽ nhận được số coin tương ứng với khoản tiền điện tử đã đầu tư.

Tuy nhiên, hình thức đầu tư này lại khá nguy hiểm, nhưng giá trị của nó sẽ đem lại cho người đầu tư vô cùng lớn. Do đó, nếu trader có đủ bản lĩnh, thích sự mạo hiểm thì có thể lựa chọn đầu tư vào trong hình thức này, nếu như thành công sẽ đem lại một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Nhưng quan trọng nhất là người đầu tư phải tiến hành nghiên cứu rất kỹ lưỡng nếu không tiền sẽ tự động bốc hơi nhanh chóng và sẽ không có một cơ hội nào để cho nhà đầu tư lấy lại tiền vì một phút sai lầm khi lựa chọn đầu tư không đúng chỗ.

Hiện nay trên thị trường, lần lượt xuất hiện rất nhiều dự án ICO vì thế nếu có đầu tư vào hình thức này thì người tham gia cần xem xét lựa chọn thật kỹ càng để hạn chế tối đa rủi ro. Nhưng nếu như dự án nhận được sự quan tâm lớn từ phía thị trường tiền điện tử thì khi được niêm yết trên các sàn giao dịch thì giá trị của nó đã tăng lên gấp vài chục hay vài trăm lần.

Đầu tư uỷ thác và Lending Platform

Đây là các hình thức đầu tư coin mà trader sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số và cho một quỹ đầu tư vay

Đây là hình thức đầu tư mà trader sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số và cho một quỹ đầu tư vay. Sau đó, họ sẽ sử dụng khoản tiền này để tiến hành các mô hình kinh doanh và phải cam kết trả lợi nhuận cho người tham gia theo ngày, tuần hoặc cả tháng tùy theo từng quy định của mô hình.

Với hình thức đầu tư này người chơi chỉ cần mua đồng BTC hoặc các đồng tiền ảo khác và sau đó gửi vào chương trình cho vay để hưởng mức lãi suất. Mức lãi suất của các mô hình này thường rất cao, dao động trung bình khoảng từ 30% đến 50%/tháng, nhưng song song đó thì mức độ rủi ro cũng vô cùng cao.

Hình thức ủy thác đầu tư qua tiền kỹ thuật số này đang dần chiếm xu hướng tăng trưởng mạnh, nên người tham gia rất khó để tìm hiểu và dễ bị phân tâm, không thể đánh giá chất lượng của mô hình hay quyết định mô hình nào nên đầu tư và mô hình nào không nên.

Do đó, với kinh nghiệm đã tích lũy được của bản thân thì trader có thể quan sát hay phân tích kỹ thuật thật kỹ lưỡng, không nên nghe theo đám đông hay sử dụng toàn bộ số tiền của mình để đầu tư mà chỉ nên dùng khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư vào các mô hình thực sự uy tín mà thôi.

Về cơ bản, các hình thức đầu tư coin cho người mới bắt đầu đã được chia sẻ trong Sanuytin.com. Mỗi hình thức đầu tư sẽ tương thích với từng nhà đầu tư về khả năng tài chính, thời gian, mức độ am hiểu thị trường,…. Nhưng tin chắc rằng, trader sẽ tự động tìm ra một chiến lược phù hợp nhất và đừng quên rủi ro luôn đi kèm lợi nhuận, cùng một chút may mắn nữa nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.