X

Các dịch vụ tài chính của London và New York được đối xử như nhau

Các dịch vụ tài chính của London và New York được đối xử như nhau

Giám sát dịch vụ tài chính của liên minh EU đã đề cập đến một diễn đàn của khối sẽ thảo luận về các vấn đề dịch vụ tại Anh sẽ có quyền lợi như Hoa Kỳ. Ngoài ra, nó phải được tổ chức trước khi việc tiếp cận thị trường được xem xét.

Thỏa thuận thương mại Brexit của Anh với EU đã có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 và không bao gồm các dịch vụ tài chính. Khiến trung tâm tài chính Thành phố London của nước này phần lớn bị cắt khỏi EU.

Ủy viên dịch vụ tài chính của Eu đã nói với Nghị viện châu Âu: Cả hai bên cam kết sẽ tạo ra một diễn đàn hợp tác quản lý tài chính vào tháng 3, nhưng các cuộc đàm phán vẫn chưa bắt đầu

Mairead McGuinness nói trước Nghị viện châu Âu: “Những gì chúng tôi dự tính cho khuôn khổ này tương tự như những gì chúng tôi có với Hoa Kỳ, một cấu trúc tự nguyện để so sánh các sáng kiến ​​quy định, trao đổi quan điểm về phát triển quốc tế và thảo luận về các vấn đề liên quan tương đương”.

Các nhà quản lý của Hoa Kỳ và EU đã mất khoảng bốn năm chỉ để thống nhất các quy tắc về các dẫn xuất xuyên biên giới.

Các điều khoản vè dịch vụ tài chính khi Anh rời EU

Giao dịch cổ phiếu euro đã rời khỏi London, cùng với một phần nhỏ trong giao dịch hoán đổi. Điều đó đặt câu hỏi về giá trị của bất kỳ quyền tiếp cận EU nào trong tương lai do nhiều ngân hàng và nền tảng giao dịch từ Vương quốc Anh đã mở các đơn vị trong khối.

McGuinness cho biết hợp tác quy định sẽ không nhằm khôi phục khả năng tiếp cận thị trường mà Anh đã mất, cũng không hạn chế quy trình tương đương đơn phương của EU.

Tương đương đề cập đến quyền tiếp cận của EU khi Brussels cho rằng các quy tắc của một quốc gia không thuộc EU đủ tương tự với các quy tắc của khối.

“Một khi chúng tôi đồng ý về các thỏa thuận làm việc của mình, chúng tôi có thể quay lại tiếp tục các đánh giá đơn phương về mức độ tương đương … sử dụng các tiêu chí tương tự như với tất cả các nước thứ ba, bao gồm hợp tác chống rửa tiền và thuế,” cô nói.

Anh có kế hoạch sửa đổi một số quy tắc của EU.

“Ý định phân kỳ của Vương quốc Anh đòi hỏi một cuộc thảo luận theo từng trường hợp cụ thể trong từng lĩnh vực”. McGuinness nói: “Tương đương và phân kỳ là hai cực đối lập nhau”.

“Tôi lạc quan rằng theo thời gian, thông qua sự hợp tác và tin cậy, chúng tôi sẽ xây dựng một mối quan hệ ổn định và cân bằng với những người bạn Vương quốc Anh.”

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: