X

Các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ tăng điểm, nhưng Russell 2000 lại giảm

Các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ tăng điểm, nhưng Russell 2000 lại kết thúc thấp hơn

Sau khi mở cửa, chứng khoán Hoa Kỳ xoay sở để phục hồi khi có tin rằng Thượng Viện Hoa Kỳ có thể đạt được thỏa thuận nâng trần nợ. Vì vậy, các chỉ số S&P 500, Dow Jones và Nasdaq 100 đạt được mức tăng nhỏ, nhưng Russell 2000 kết thúc trong lãnh thổ tiêu cực và các nhà giao dịch bây giờ sẽ chuyển sự chú ý của họ đến báo cáo NFP sẽ được phát hành vào thứ sáu.

Các chỉ số chứng khoán chính trên đà tăng

Chứng khoán Hoa Kỳ mở cửa với mức thua lỗ lớn vào thứ tư do lo ngại về khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ trong bối cảnh Washington bế tắc trong việc nâng cao thẩm quyền cho vay của chính phủ liên bang.

Tuy nhiên, áp lực bán đã giảm bớt và khẩu vị rủi ro tăng trở lại vào buổi chiều sau khi lãnh đạo thiểu số Thượng Viện, Mitch McConnell, đưa ra thỏa thuận gia hạn nợ ngắn hạn để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ quốc gia thảm khốc.

Sau cuộc chiến giằng co giữa phe bán và phe mua, các chỉ số cổ phiếu chính đóng cửa cao hơn một chút, với S&P 500, Dow Jones và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0,4%, 0,3% và 0,6% trong một phiên đặc trưng bởi sự biến động cao.

Trong khi đó, Russell 2000 đã không thể thu hồi các khoản lỗ trước đó và kết thúc ngày trong vùng tiêu cực, trượt 0,6% xuống mức 2214, nhưng giảm xuống mức thấp hàng ngày của nó.

Với một thỏa thuận có thể tăng giới hạn nợ giữa Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa tại Quốc Hội, các nhà đầu tư giờ đây sẽ chuyển sự chú ý của họ đến dữ liệu thị trường lao động tháng 9 sẽ đến hạn vào cuối tuần này. Kỳ vọng tăng cao sau khi báo cáo ADP đánh bại dự báo sáng nay, cho thấy 568.000 việc làm do khu vực tư nhân tạo ra so với ước tính là 428.000.

Tập trung vào các số liệu của ADP, dữ liệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong việc làm dịch vụ kinh doanh, một dấu hiệu cho thấy việc tuyển dụng có thể đang bình thường hóa trong các lĩnh vực có mức độ tiếp xúc cao sau một mùa hè yếu ớt do lo lắng biến thể Covid-19.

Điều này có thể mở đường cho một bản in NFP mạnh mẽ vào thứ sáu. Một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tốt sẽ đóng dấu thỏa thuận vào một thông báo giảm dần vào tháng 11, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang tỷ lệ cao hơn trong phần cuối của đường cong kho bạc.

Quá trình bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản đã được Ngân Hàng Trung Ương biên soạn kỹ lưỡng, do đó, nó không có khả năng là một nguồn đáng kể của việc bán hoảng loạn hoặc một cú sốc thị trường lớn, nhưng nó chắc chắn có thể gây ra sự biến động nếu lợi suất danh nghĩa tăng quá nhanh để đáp ứng. để bình thường hóa chính sách.

Như đã thấy vào tháng 3 và đầu tháng này, tỷ giá tăng nhanh có thể gây bất lợi cho cổ phiếu, đặc biệt là những cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ.

Phân tích kỹ thuật Russell 2000

Russell 2000 đã ở trong giai đoạn củng cố kể từ giữa tháng 8, thiết lập mức cao thấp hơn và mức thấp cao hơn một cách hoàn hảo và giao dịch bên trong những gì dường như là một tam giác đối xứng, một mô hình có thể tăng hoặc giảm theo quan điểm kỹ thuật.

Để kịch bản giảm giá diễn ra, giá sẽ cần phải phá vỡ dưới hỗ trợ tam giác, hiện gần 2196/2185. Trong khu vực này, cũng có mức thoái lui Fib 38,2% của đợt biểu tình năm 2021. Nếu những phe bán cố gắng đẩy chỉ số vốn hóa nhỏ xuống dưới mức này, thì khu vực 2091 sẽ trở thành tâm điểm giảm điểm ngay lập tức, tiếp theo là năm 2034.

Mặc khác, để giải pháp tăng giá thành hiện thực, giá phải leo lên đường biên trên của tam giác và phá vỡ mức kháng cự này một cách dứt khoát (2275). Nếu điều này xảy ra, Russell 2000 có thể đang trên đường kiểm tra lại mức cao kỷ lục của nó.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.