X

Bytecoin là gì? Đôi nét về dự án Bytecoin (BCN) 2023

Bytecoin là gì? Đôi nét về dự án Bytecoin (BCN) 2022

Thế giới tiền điện tử ngày càng có sức hút với nhà đầu tư và doanh nghiệp, khi liên tục thu hút một lượng lớn dòng tiền đổ vào. Bên cạnh các dự án truyền thống tiềm năng như Binance Coin (BNB), OmiseGo (OMG) Ethereum (ETH) và Bitcoin (BTC) thì Bytecoin nổi bật với tính năng vượt trội, đảm bảo an toàn cho người dùng. Vậy Bytecoin là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bytecoin là gì?

Bytecoin (BCN) là mạng ngang hàng (P2P)

Bytecoin (BCN) là mạng ngang hàng (P2P). Dự án tập trung vào bảo mật, khả năng mở rộng và tốc độ giao dịch, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nhiệm vụ của Bytecoin là bảo vệ quyền riêng tư của người dùng thông qua các giao dịch thanh toán ẩn danh. Do đó, Bytecoin đảm bảo rằng các giao dịch thanh toán trên toàn cầu được diễn ra an toàn, bảo mật cho người dùng và không tính phí.

Cách thức hoạt động của Bytecoin (BCN)

Cách thức hoạt động của Bytecoin là gì?

Các giao dịch Bytecoin hoạt động theo cách tương tự như các loại tiền điện tử khác. Tính năng độc đáo của BNB coin là tính ẩn danh cao. Nhờ đó, hệ thống sẽ gửi dữ liệu đến từng máy tính trong mạng Bytecoin.

Sau đó, máy tính sẽ xác định xem 1 Bytecoin được chuyển có thuộc sở hữu của người dùng hay không. Hệ thống sẽ không thể xác định người gửi ngay từ đầu do tính ẩn danh của đồng BNB. Để đảm bảo rằng không có dữ liệu cá nhân nào bị truy cập, hệ thống sẽ dựa trên chữ ký.

Tiếp đến, các máy tính trong mạng lưới Bytecoin (BCN) sẽ sắp xếp các giao dịch cần xử lý thành một khối. Đểngăn chặn gian lận giao dịch, mỗi máy tính sẽ đại diện cho một mẫu của khối giao dịch. Cuối cùng, các máy tính của hệ thống sẽ phát hiện ra cấu trúc khối chính xác và kết hợp nó vào Blockchain.

Đặc điểm nổi bật của dự án

Bytecoin là tiền điện tử đầu tiên sử dụng công nghệ CryptoNote. Các giao dịch Bytecoin đều có thể theo dõi và ẩn danh. Do đó, Bytecoin (BCN) có các đặc điểm nổi bật sau:

Bytecoin là gì? Bytecoin là tiền điện tử đầu tiên sử dụng công nghệ CryptoNote

Hệ thống mã Module

Cơ sở mã Module của Bytecoin cho phép người dùng xây dựng các ứng dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cơ sở mã được xây dựng theo các tiêu chuẩn thị trường mới nhất.

Hệ thống API mạnh mẽ

Hệ thống API của Bytecoin có khả năng thích ứng cao và giàu tính năng, cho phép đáp ứng nhu cầu của tất cả người dùng. API cấp cao cho phép người dùng truy cập nhanh các chức năng chính của Bytecoin. Chẳng hạn như, API có thể tích hợp các giải pháp thanh toán hoặc tạo ví kỹ thuật số của riêng họ cho người dùng.

Multisignature

Người dùng có thể sử dụng API Bytecoin để truy cập chức năng Multisignature. Điều này đòi hỏi một số bên liên quan đến giao dịch phải giải phóng tiền ký quỹ. Đồng thời, Multisignature cho phép phát triển các dịch vụ ký quỹ gốc, ví nền tảng và các dịch vụ liên quan đến chuyển tiền phức tạp khác.

Cách tham gia mạng Bytecoin

Với những thông tin về Bytecoin chắc bạn cũng hiểu được BCN là gì. Có thể thấy Bytecoin là một loại tiền điện tử mở nên bất kỳ ai cũng có thể trở thành chủ sở hữu của loại tiền điện tử BCN này và được tham gia các hoạt động của BCN.net. Do đó, điều bạn cần làm là tải xuống một phần mềm để tạo ví Bytecoin. Với sự trợ giúp hữu ích của phần mềm này, bạn có thể gửi tiền cho người khác cũng như nhận thanh toán từ họ.

Do đó, thuật toán Bytecoin sẽ không cho người dùng khác biết số dư trong ví của bạn, nơi nhận tiền hoặc nơi gửi tiền.

Bằng cách phân bổ sức mạnh tính toán của máy tính, bạn có thể tham gia trực tiếp vào hoạt động của mạng. Nhờ cơ chế này, việc xử lý giao dịch sẽ được phân cấp và cho phép 1 người, đặc biệt cho phép cả người dùng và những người tham gia.

Tương ứng, bạn có thể tham gia bảo trì mạng và nhận phần thưởng hoặc mua BCN trực tiếp trên sàn giao dịch.

Cách giao dịch tiền Bytecoin

Giống như hai đồng tiền phổ biến là Ethereum hay Bitcoin, Bytecoin sẽ được giao dịch hoàn toàn trên Internet. Quyền riêng tư của giao dịch sẽ được bảo vệ bằng các thuật toán mã hóa an toàn và không ai có thể chắc chắn ai đã gửi tiền, số tiền giao dịch là bao nhiêu và ai là người được thanh toán.

Việc xử lý các giao dịch tiền ảo BCN sẽ được hoàn thành bởi người dùng của toàn bộ mạng. Tuy nhiên, chi tiết giao dịch không thể được truy cập bởi bất kỳ người tham gia nào. Do đó, tất cả các chuyển khoản sẽ được ẩn danh.

Ngoài ra, việc xử lý giao dịch cũng cần nhiều tài nguyên máy tính. Người dùng tham gia mạng hoàn toàn có thể phân bổ thời gian máy tính để xử lý giao dịch.

Quy trình phát hành Bytecoin

Việc phát hành Bytecoin là một quy trình mở sử dụng sức mạnh máy tính của tất cả các thành viên trong mạng. Do đó, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào mạng Bytecoin và biết được quá trình phát hành Bytecoin.

Ngoài việc có mặt trên mạng, kết quả khai thác tạo ra các đồng tiền mới và đóng vai trò là phần thưởng cho những người dùng sử dụng sức mạnh tính toán hỗ trợ cho việc xử lý các giao dịch.

Tất cả các giao dịch tiền ảo BCN sẽ được hoàn thành trong vòng 120 giây. Do đó, những người khai thác sẽ đảm bảo rằng các giao dịch được xử lý chính xác, cung cấp khả năng bảo vệ bằng mật mã cho dữ liệu và giao dịch riêng tư. Tuy nhiên, những người khai thác sẽ không thể truy cập dữ liệu tài chính của người dùng, vì Bytecoin sẽ bảo vệ danh tính của người gửi và người nhận trong khi ẩn số tiền được chuyển.

Bytecoin (BCN) dùng để làm gì?

Bytecoin (BCN) sẽ được sử dụng cho các mục đích chính sau:

  • Phí gas: Tương ứng, BCN sẽ được sử dụng để thanh toán phí giao dịch của mạng Bytecoin.
  • Tiền thưởng: BCN sẽ đóng vai trò là phần thưởng cho những người giúp mạng hoạt động một cách an toàn và ổn định hơn.
  • Thanh toán: Tương ứng, Bytecoin được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ của đối tác, chẳng hạn như: Dukley hotel & resort, Coinstop, MonoVM, Payza và HearFirst, v.v

BCN coin là gì?

BCN coin là tiền điện tử chính thức trong hệ sinh thái Bytecoin Blockchain

BCN coin là tiền điện tử chính thức trong hệ sinh thái Bytecoin Blockchain, được phát hành vào ngày 7 tháng 4 năm 2012. Đồng tiền này được tạo ra thông qua khai thác thay vì hình thức ICO.

Token Key Metrics

  • Ticker: BCN
  • Blockchain: CryptoNote
  • Consensus: Proof of Work
  • Token Type: Coin, Mineable
  • Block Time: 120 giây
  • Total Supply: 184,066,827,285 BCN
  • Circulating Supply: 184,470,000,000 BCN

Token Generation Event

BCN không được thực hiện ICO
  • Bytecoin sẽ không tiến hành ICO. Thay vào đó, BCN sẽ được khai thác thông qua hình thức Mining. Vào ngày 4 tháng 7 năm 2012, khối Bytecoin đầu tiên đã được đưa vào khai thác.
  • Sau 9 năm khai thác, BCN coin chiếm khối lượng 99.8% với tỷ lệ lạm phát hàng năm là 0.03%. Thay vì giống như khai thác BTC trong 4 năm, phần thưởng dành cho thợ đào sẽ giảm dần theo từng khối.

BCN coin được dùng để làm gì?

  • Gas Fee: Trong mạng lưới Bytecoin, BCN coin được sử dụng để thanh toán phí giao dịch.
  • Reward: BCN coin được sử dụng như một phần thưởng để khuyến khích sự phát triển của một nền tảng ổn định và an toàn hơn.
  • Payment: Người tham gia có thể sử dụng BCN coin để thanh toán cho các dịch vụ từ các đối tác của Bytecoin như Dukley Hotel & Resor, Coinstop, MonoVM, Paiz và HearFirst,..

Mua bán BCN coin ở đâu?

Mua bán BCN coin ở đâu?

Bytecoin hiện đã có mặt trên 10 sàn giao dịch tiền ảo quốc tế. Ở Việt Nam có một số sàn giao dịch cho phép trader mua bán BCN coin bằng VND, tuy nhiên mức độ an toàn không được đảm bảo, rủi ro cao.

Binance, HitBTC, OKEx, Poloniex, Gate.io, Coindeal, Crex24, TradeOgre, STEX và cfinex là một số sàn giao dịch mà nhà đầu tư có thể giao dịch. Trong số đó, Binance là một sàn giao dịch uy tín nhất và được hầu hết các nhà giao dịch tin tưởng

Các ví lưu trữ BCN coin

Crex24 là gì? Các ví lưu trữ BCN coin

BCN coin có thể được lưu trữ trên nền tảng ví riêng của Bytecoin, còn được gọi là Bytecoin Wallet. Ví Bytecoin hiện hỗ trợ nhiều nền tảng để đáp ứng nhu cầu của người dùng, bao gồm ví web, ví di động và Bytecoin Desktop.

Bytecoin cũng được hỗ trợ bởi các ví của bên thứ ba như Bitladon, Cryptonator và Freewallet. Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể lưu trữ tiền của họ trong ví sàn, nhưng điều này chỉ thích hợp để lưu trữ ngắn hạn còn lâu ngày sẽ không an toàn.

Tương lai của đồng Bytecoin

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của BCN chủ yếu phụ thuộc vào số lượng người dùng hiện tại. Nếu số lượng người sử dụng BCN để thanh toán cho các dịch vụ tăng lên, nhu cầu về BCN sẽ tăng lên đáng kể. Điều này sẽ có tác động rất tích cực đến giá của BCN.

Tuy nhiên, có một vấn đề ở đây, làm thế nào để tăng số lượng người dùng BCN?

Mặc dù số lượng đối tác chấp nhận thanh toán BCN vẫn còn ít, nhưng cũng không có bất kỳ đối tác lớn nào. Đối với một dự án đã ra đời 9 năm, đây là điều rất khó chấp nhận.

Ngoài ra, Bytecoin (BCN) đã bị hủy niêm yết khỏi sàn giao dịch Binance hơn 2 năm trước. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tính thanh khoản của Bytecoin đối với người dùng.

Như vậy, khi nhiều nhà đầu tư giao dịch BNB coin, giá trị của đồng coin này sẽ tăng lên. Đặc biệt, dự án đầu tiên sử dụng công nghệ CryptoNote sẽ cung cấp cho người dùng một thế giới tiền điện tử an toàn, phi tập trung. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về Bytecoin là gì? giúp cho trader có được cái nhìn tổng quan về Bytecoin (BCN).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.