X

BTC và ETH tiếp tục tăng ở cuộc họp FOMC, với số lần truy cập BTC cao nhất trong 6 tuần

BTC và ETH tiếp tục tăng ở cuộc họp FOMC, với số lần truy cập BTC cao nhất trong 6 tuần

Khi đến gần cuối tuần, Bitcoin, Ether và hầu hết các tài sản kỹ thuật số lớn khác đã tăng đáng kể trong ngày thứ ba liên tiếp, cho thấy rằng các nhà đầu tư tiền điện tử đang thích những gì họ đã nghe gần đây về những nỗ lực ngăn chặn lạm phát và con đường phát triển kinh tế trong tương lai.

Bitcoin (BTC) gần đây đã được giao dịch ở mức gần 23,900 đô la, tăng hơn 4% trong 24 giờ trước, khi các thị trường chấp nhận các chính sách mới nhất do Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ thực hiện để chống lạm phát và các chỉ số cho thấy nền kinh tế đang chậm lại nhưng không đi vào suy thoái.

Bất chấp GDP của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến, tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường đã đột phá mức 24.000 đô la lần đầu tiên sau hơn một tuần. Các tổ chức lớn đã bán ít nhất 236 nghìn BTC trong hai tháng qua, gây áp lực giảm giá Bitcoin. Sự phục hồi kể từ đáy xuất hiện cho thấy rằng các hiệu ứng đã kết thúc trong thời gian này.

The Fear and Greed Index đã nhanh chóng đạt mức cao nhất là 34 vào tuần trước khi sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử đã thúc đẩy sự lạc quan của các nhà đầu tư tăng lên.

The Fear and Greed Index

ETH xác nhận kỷ lục tăng giá cao nhất

Ethereum (ETH), tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường sau Bitcoin, lần đầu tiên vượt qua 1.700 USD kể từ đầu tháng 6. Các loại tiền điện tử lớn khác cũng tăng mạnh, với ETC và BCH đều tăng hơn 20% tại một thời điểm.

Chỉ riêng vào thứ 3, ước tính có khoảng 1,06 triệu địa chỉ ETH đã được giao dịch. Đây là mức tăng 48% so với kỷ lục trước đó, nhưng nhóm nghiên cứu vẫn không chắc chắn điều gì đã gây ra sự gia tăng hoạt động. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của ETH cũng đã tăng khoảng 47,30 phần trăm lên 24.877.953.626 đô la.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD

Cập nhật The Merge

Tim Beiko, nhà phát triển chính của Ethereum, đã công bố các chi tiết cuối cùng cho buổi diễn tập của mạng lưới trước giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của ‘The Merge’. Goerli sẽ tổ chức quá trình chuyển đổi mạng thử nghiệm bằng chứng cổ phần gần đây nhất.

Prater, phiên bản Goerli của Beacon Chain, sẽ được hợp nhất với Testnet trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 8, theo thông báo ngày 27 tháng 7. Tuy nhiên, một bản nâng cấp trước có tên Bellatrix, được lên lịch vào ngày 4 tháng 8, được yêu cầu để chuẩn bị cho Prater cho việc hợp nhất với Goerl.

Sự không chắc chắn của kinh tế vẫn là một mối đe dọa

Báo cáo GDP hôm thứ Năm đã làm tăng thêm sự không chắc chắn xung quanh một nền kinh tế toàn cầu đã chịu hết tác động này đến tác động khác trong chín tháng qua.

Nhiều nhà kinh tế, bao gồm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, đã kiềm chế suy thoái vì các chỉ số khác, chẳng hạn như thị trường lao động khi chỉ ra một nền kinh tế mạnh. Chính phủ và Fed đều dựa vào Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) để tuyên bố suy thoái, trong đó có tính đến việc làm, thu nhập cá nhân và sản xuất công nghiệp ngoài GDP.

Vào thứ 4, các nhà đầu tư đã phản ứng thuận lợi với việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang và các tín hiệu ôn hòa của Powell rằng Fed có thể không cần tăng lãi suất trong một vài tháng nữa.

Trong khi đó, việc giám sát quy định ngày càng gia tăng, với việc Coinbase Global Inc. đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Hoa Kỳ về việc liệu họ có cho phép người Mỹ giao dịch tài sản kỹ thuật số mà lẽ ra phải được đăng ký dưới dạng chứng khoán một cách bất hợp pháp hay không.

Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử bị cáo buộc bởi Zipmex đã nộp đơn đăng ký tại Singapore để được bảo vệ khỏi các chủ nợ. Morgan Lewis Stamford, luật sư của Zipmex, đã đệ trình năm đơn đăng ký vào ngày 22 tháng 7 thay mặt cho các tổ chức khác nhau của công ty để tìm kiếm các khoản tiền phạt về thủ tục pháp lý trong tối đa sáu tháng.

Tổng kết thị trường trong tuần trước

Phản ứng của thị trường trước thông báo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã chứng minh khả năng phục hồi của Bitcoin một lần nữa khi khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường. Triển vọng ngắn hạn cho Bitcoin vẫn lạc quan, vì gần đây nó đã thiết lập mức cao hàng ngày mới.

Hỗ trợ ngay lập tức vẫn ở mức $22800, trong khi nến hàng ngày đóng cửa dưới $21100 (mức cao gần đây nhất thấp hơn) sẽ làm cho cơ hội mua không hợp lệ. SMA 100 vẫn còn hiển thị ngay bây giờ, khoảng $27200.

Khi các nhà đầu tư và quan trọng hơn, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi chặt chẽ dữ liệu và tâm lý dường như thay đổi sau mỗi lần phát hành. Đặc biệt, có một số sự kiện lớn sắp diễn ra vào tuần tới có thể thúc đẩy sự biến động.

Nhà đầu tư đang mong đợi kết quả khảo sát kinh doanh và báo cáo việc làm, sẽ cung cấp cho thị trường một điểm dữ liệu quan trọng khác trong tương lai. Sự thể hiện kém trong cả hai bản phát hành có thể xác nhận rằng nền kinh tế đang chậm lại nhanh chóng, làm tăng khẩu vị rủi ro một lần nữa.

4 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.