X

BoE giữ tỷ giá ổn định: Triển vọng lạm phát và phân chia phiếu bầu vào đợt cắt giảm tháng 6

BoE giữ tỷ giá ổn định: Triển vọng lạm phát và phân chia phiếu bầu vào đợt cắt giảm tháng 6

Ngân hàng Anh đã bổ sung thêm một cuộc bỏ phiếu khác trong phe ‘cắt giảm’ khi Dave Ramsden cùng với Swati Dhingra kêu gọi cắt giảm lãi suất vào thứ năm.

Trước thời kỳ cấm truyền thông, Ramsden truyền đạt sự lạc quan xung quanh việc lạm phát đạt mục tiêu 2% và duy trì ở đó trong một thời gian dài. Nhận xét của ông trái ngược với dự báo của nhân viên tháng 2 cho thấy lạm phát giảm mạnh xuống mục tiêu 2% nhưng sau đó tăng cao hơn trong một thời gian dài.

Dự báo lạm phát trung hạn (tức là hai năm tới) ở mức dưới 2% ở mức 1,9% càng tạo niềm tin lớn hơn rằng Ngân hàng đang đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát.

Phản ứng giữa các thị trường

Biểu đồ 5 phút

Cặp tiền tệ đã được nhìn thấy thấp hơn trong những khoảnh khắc sau thông báo với bài bình luận từ Thống đốc BoE, Andrew Bailey vào lúc 12:30 giờ Vương quốc Anh. EUR/GBP cũng chứng kiến ​​lực tăng trong khi FTSE chỉ được cải thiện ở mức độ vừa phải nhờ mức tăng ấn tượng trong những ngày giao dịch gần đây.

Điểm cơ bản ngụ ý vào cuối năm

Điểm cơ bản ngụ ý vào cuối năm

Thị trường hiện hàm ý 44% khả năng xảy ra việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và mức cắt giảm này sẽ được định giá đầy đủ vào cuối cuộc họp tháng 8.

Mối lo ngại về lạm phát

Dự báo lạm phát

Với những dự báo cho thấy lạm phát sẽ nhanh chóng tiến tới mục tiêu 2% và tăng trưởng vẫn ở mức thấp, có vẻ khó hiểu tại sao không còn động lực để cắt giảm lãi suất.

Câu trả lời nhanh là lạm phát dịch vụ vẫn là một vấn đề đối với ủy ban vì nó vẫn ở mức cao, ở mức 6% (đường màu vàng). Tăng trưởng tiền lương, đường màu xám, (thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng trên cơ sở 3 tháng luân phiên) đã điều chỉnh ở mức dễ chấp nhận hơn là 5,6% nhưng cũng đã thu hút sự chú ý của BoE trong các cuộc họp gần đây và ủy ban sẽ tìm kiếm những tiến bộ hơn nữa trong dữ liệu vào thứ ba tuần tới.

Trước thông báo này, đồng bảng Anh đã suy yếu so với đồng đô la Mỹ và nhìn chung được giao dịch ở mức thấp hơn so với rổ tiền tệ G7. Đồng bảng Anh yếu hơn một cách tự nhiên đã thúc đẩy chỉ số FTSE, vốn đã có thời gian tăng kéo dài, cuối cùng chứng kiến ​​chỉ số này đạt mức cao mới mọi thời đại.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Cable đã dao động quanh mức 1,2500 đó trước cuộc họp khi những người tham gia thị trường chờ đợi manh mối định hướng từ BoE. Cặp tiền này đã phá vỡ sau khi giao dịch trong phạm vi rộng trong hầu hết quý đầu tiên kéo dài đến tháng 4.

Với việc Fed không có khả năng cắt giảm lãi suất, sự chú ý chuyển sang các ngân hàng trung ương lớn khác như BoE để đánh giá xem họ sẽ sớm có khả năng hạ lãi suất một cách thực tế như thế nào.

Khi các Ngân hàng Trung ương khác có khả năng cắt giảm, chênh lệch lãi suất có thể sẽ giúp định hướng thị trường ngoại hối, trong đó cặp tiền có thể sẽ giảm nhẹ hơn nữa khi ngân hàng thông báo mức độ khẩn cấp cao hơn để giảm lãi suất nhưng tác động này có thể không đáng kể khi thấy Anh-Mỹ liên kết chặt chẽ như thế nào giá hiện tại.

Biểu đồ hàng ngày của FTSE

Biểu đồ hàng ngày của FTSE

FTSE đã có một khoảng thời gian hoạt động tích cực và tiếp tục giao dịch tốt trong vùng quá mua. Xu hướng hiện tại cho thấy rất ít dấu hiệu của sự chậm lại.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.