X

Bitconnect lừa đảo nhà đầu tư như thế nào? Vụ lừa đảo tiền ảo có tiếng hiện nay

Bitconnect lừa đảo nhà đầu tư như thế nào? Vụ lừa đảo tiền ảo có tiếng hiện nay

Bitconnect lừa đảo – Một dự án tài chính đa cấp nổi tiếng ở Mỹ đã đánh cắp 2.4 tỷ USD từ các nhà đầu tư và được coi là cơn ác mộng của thị trường tiền điện tử. Vậy Bitconnect là gì? Mô hình hoạt động của Bitconnect như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bitconnect là gì?

BCC sập như thế nào?

Bitconnect (BCC) là dự án tiền điện tử hoạt động theo mô hình quỹ ủy thác kinh tế tài chính, nghĩa là nhà đầu tư đưa tiền cho người khác với mục đích thương mại và nhận được lợi nhuận lớn ngoài số vốn ban đầu sau một khoảng thời gian nhất định

Bitconnect đã ra mắt đợt chào bán BCC coin ban đầu (ICO) vào tháng 11 năm 2016, với mức giá 0.12 USD. Giá trị của nó tăng gấp 3500 lần và đạt đỉnh hơn 400 đô la vào cuối năm 2017. Do đó, nhiều nhà đầu tư phải ngạc nhiên trước khoản lợi nhuận lớn như vậy.

Không giống như Bitcoin hay các dự án tiền điện tử khác, bản chất của Bitconnect là một nền tảng cho vay hơn là một Lending Platform. Đây là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượng vốn lớn từ các nhà đầu tư tiền điện tử.

Hình thức dụ dỗ nhà đầu tư của Bitconnect

Các gói đầu tư của Bitconnect

Bitconnect đi theo mô hình ủy thác đầu tư quỹ tài chính toàn cầu. Dự án sẽ huy động vốn từ nhà giao dịch thông qua các gói đầu tư và cam kết trả lãi hàng tháng từ 30% đến 40%/tháng, trong khi gửi tiết kiệm ngân hàng chỉ từ 5 – 7%.

Khi mới thành lập, Bitconnect là dự án tiền điện tử đầu tiên hoạt động dưới dạng Lending Platform. Dự án nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà giao dịch ngay sau khi BTC và Blockchain tạo nên cơn sốt lớn trên thị trường.

Để tham gia vào dự án, các nhà đầu tư phải sử dụng BTC để mua BCC coin thông qua các gói đầu tư mang lại lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn. Sau đó, Bitconnect sẽ trả lãi cho nhà giao dịch dựa trên mức độ tăng trưởng của đồng Bitcoin.

Ngoài ra, Bitconnect cũng sử dụng Multi Level Marketing để phát triển hệ điều hành. Một hình thức khuyến khích chủ đầu tư tìm kiếm khách hàng mới nhằm hưởng lợi từ chế độ hoa hồng. Càng nhiều người tham gia dự án, phí hoa hồng càng cao. Nhờ đó, dự án nhanh chóng nhận được dòng vốn lớn với tốc độ tăng trưởng ổn định.

BitConnect rút tiền của nhà đầu tư như thế nào?

Sau khi tìm hiểu bằng chứng pháp lý về hệ điều hành của BitConnect, các nhà lập pháp đã vẽ nên một bức tranh tổng thể về cách thức BitConnect khôn ngoan để rút tiền của nhà đầu tư và mức độ xảo quyệt của sàn.

Đầu tiên, BitConnect hứa hẹn lợi nhuận cao từ chương trình cho vay vì lợi nhuận của họ, chương trình này yêu cầu người dùng ký gửi Bitcoin với công ty. Bitcoin sau đó được chuyển đổi thành một đơn vị khác gọi là BitConnect Coin (BCC) và được quản lý bởi BitConnect.

Ngược lại, những người ủng hộ BitConnect đang chứng minh lợi tức đầu tư “khủng” của họ bằng cách cải thiện cấu trúc liên kết của nền tảng, cho phép khách hàng kiếm được nhiều chữ ký hơn sau khi “mời” người khác đăng bài. Mô hình được xem là có nhiều điểm tương đồng với các hệ thống đa cấp.

BitConnect cũng đã tung ra một ICO cho một loại tiền ảo khác có tên là BitConnectX. Mặc dù không có báo cáo hoặc quy tắc cơ bản đằng sau BitConnectX, BitConnect tuyên bố rằng đó là “mã nguồn mở, một loại tiền ảo được xây dựng trên blockchain và mã hóa phi tập trung, cho phép thanh toán ngay lập tức cho bất kỳ ai với phí giao dịch tối thiểu.”

Nhìn chung, chìa khóa thành công chiến lược của BitConnect nằm ở sự tò mò của các nhà đầu tư về các công nghệ mới, mặc dù thiếu các nguyên tắc cơ bản đằng sau mỗi loại tiền ảo. Họ đổ xô đến sự bí mật và những món hời được cung cấp bởi công nghệ chuỗi khối.

Cũng trong năm 2017, sau sự “chạy đua” của Bitcoin, các nhà đầu tư dần hướng sự chú ý sang một loại tiền ảo khác và BitConnect với giá trị thị trường lên tới 2 tỷ USD cùng số lượng người tham gia đông đảo đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ.

Vạch trần cách thức Bitconnect lừa đảo

Cách bán Bitconnect nhanh chóng

Bitconnect được thành lập trong thời kỳ hoàng kim của Bitcoin và công nghệ Blockchain, nên nhanh chóng nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng. Dự án đưa ra mức lãi suất khủng lên đến 40% gấp 9 lần lãi suất ngân hàng. Điều này đã thúc đẩy lòng tham của các nhà giao dịch muốn đầu tư ít hơn để kiếm được nhiều tiền hơn.

Với mô hình tài chính đa cấp của Bitconnect. Chủ đầu tư đã bị lợi dụng để chiêu mộ nhiều người tham gia dự án bằng cách đưa ra cam kết hoa hồng hấp dẫn lên tới 7%.

Bitconnect đã phát triển nhanh chóng trong một thời gian ngắn, với hàng triệu đô la đầu tư vào dự án. Kể từ đó, một loạt các kế hoạch cho vay MLM lừa đảo khác đã xuất hiện dưới vỏ bọc của một dự án tiền điện tử Blockchain.

Lợi nhuận khủng đã lôi kéo hàng triệu nhà đầu tư tham gia dự án. Vào thời điểm đó, nhiều chuyên gia tài chính đã cảnh báo chống lại “Bitconnect lừa đảo”. Trong đó:

  • Vitalik Buterin – Nhà sáng lập Ethereum, đã tuyên bố “Bất kỳ hình thức huy động vốn nào với lãi suất lớn hơn 1% mỗi ngày đều là mô hình lừa đảo Ponzi”.
  • Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện riêng chống lại Kumbhani – Người đứng sau dự án BitConnect với tội danh lừa đảo các nhà đầu tư hơn 2 tỷ USD.

Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư chỉ tham gia Bitconnect lần đầu tiên, họ có thể rút tiền nhanh chóng và thu lợi nhuận cao. Nhưng thực tế, hầu hết các nhà đầu tư không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của lãi suất cao, khiến việc rút khỏi dự án ngày càng khó khăn. Và tất nhiên, với những dự án đầu tư hoạt động tương tự như Bitconnect là cực kỳ nguy hiểm, cần tránh xa.

Nguyên nhân khiến Bitconnect sập

Biến động giá đồng tiền bitconnect khiến cho Bitconnect sập

Để tham gia vào Bitconnect, nhà đầu tư phải sử dụng tiền ảo BTC để mua BCC và dự án sẽ trả lãi hàng tháng dựa trên mức độ phát triển của BTC.

Giá trị của Bitcoin đã giảm dần kể từ khi đạt mức cao 20.000 đô la vào cuối năm 2017. Mặc dù đã trả lại tiền gốc cho các nhà đầu tư Lending bằng BCC, Bitconnect đã tuyên bố đóng cửa sàn giao dịch. Điều này đã thúc đẩy các nhà đầu tư thanh lý các khoản nắm giữ BCC của họ, dẫn đến giá BCC giảm nhanh chóng. Hệ quả là Bitconnect không còn kham nổi hệ thống hàng chục triệu người dùng khiến sàn sập.

Sàn giao dịch Bitconnect hiện giờ như thế nào?

Giá của Bitconnect hiện giờ như thế nào?

Bitconnect hiện không cập nhật trên các trang web theo dõi tiền điện tử phổ biến như CoinMarketcap hoặc CoinGecko. Hơn nữa, trang web CoinMarketcap đã đăng thông tin về kế hoạch Ponzi này và khuyên các nhà đầu tư không nên mua đồng Bitconnect.

Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, Bitconnect đã đóng cửa sàn giao dịch trong 5 ngày với mức giá thảm hại chỉ 0,6799 USD khiến nhà đầu tư mất trắng toàn bộ tài sản.

Mặc dù sàn giao dịch Bitconnect tuyên bố rằng nó sẽ không biến mất mà chỉ tham gia vào “Các lĩnh vực khác”, nhưng đây chỉ là một mưu mẹo nhằm che giấu sự thật rằng mô hình Lending mà Bitconnect tạo ra sẽ biến mất vĩnh viễn cùng với tiền của các nhà đầu tư.

Tuy rằng vụ Bitconnect lừa đảo đã lắng xuống, nhưng vẫn để lại hậu quả vô cùng lớn. Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng trader tham gia MLM Lending nhiều nhất. Sự sụp đổ bất ngờ của dự án, khiến tài sản của hàng triệu trader Việt Nam tan biến. Đây cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh các nhà đầu tư thận trọng khi tham gia thị trường Crypto, tránh xa mô hình Ponzi khét tiếng.

Hi vọng bài viết về Bitconnect lừa đảo của Sanuytin.com sẽ giúp các nhà đầu tư có thêm kiến ​​thức hữu ích và tránh xa mô hình đầu tư MLM Lending. Hãy luôn thận trọng và tránh các dự án cam kết lãi suất cao. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.