X

Binance Labs là gì? Portfolio nổi bật của dự án Binance Labs

Binance Labs là gì? Portfolio nổi bật của dự án Binance Labs

Binance Labs một dự án nổi tiếng trực thuộc của sàn giao dịch lớn nhất thế giới Binance, với những thành tích đạt được đều được xếp vào hàng khủng. Vậy Binance Labs là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để nhìn nhận tổng quan hơn về dự án này nhé!

Binance Labs là gì?

Thế nào là dự án Binance Labs?

Binance Labs hay còn được biết đến là một quỹ đầu tư vào các lĩnh vực kỹ thuật, góp phần xây dựng và hỗ trợ các trang website phi tập trung và thuộc bộ phận của sàn giao dịch lớn nhất hiện nay – Binance. Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ thêm các vấn đề liên quan đến tài chính, Marketing, kỹ thuật dành cho dự án.

Quỹ đầu tư ra đời với sứ mệnh xác định, đầu tư và hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp đang ở giai đoạn khởi nghiệp và cung cấp tài chính cho các dự án liên quan đến công nghệ Blockchain, đồng thời thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Blockchain ngày càng lớn hơn.

Lịch sử của Binance Labs

Dự án này được thành lập từ tháng 4 năm 2018. Sau khi trở thành công ty trở thành kỳ lân công nghệ nhanh nhất vào đầu năm 2018, Binance đặt mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái blockchain tốt nhất nhờ vào việc đầu tư, tài trợ, hỗ trợ và ươm tạo. Binance tin rằng việc có thêm nhiều kỳ lân công nghệ blockchain trên thị trường sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, đặc biệt là người dùng.

Kể từ khi thành lập, Binance đã tin tưởng vào tiềm năng của công nghệ blockchain để kiếm tiền dễ dàng hơn cho mọi người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng chuỗi khối cần phải trải qua những cải tiến đáng kể trước khi hệ sinh thái có thể hỗ trợ một tỷ người dùng đầu tiên. Các giao thức cần có khả năng mở rộng hơn, các hợp đồng thông minh cần được bảo mật hơn, ngoài việc làm cho các ứng dụng blockchain trở nên đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn và có thể phục vụ nhiều trường hợp sử dụng.

Thông qua Binance Labs, Binance tài trợ cho các dự án blockchain tốt nhất và giúp chúng phát triển để nhiều người hơn có thể truy cập và tham gia cuộc cách mạng blockchain.

Team phát triển nổi bật của quỹ Binance Labs

Đội ngũ phát triển của Binance Labs là gì?

Changpeng Zhao – CEO của Binance Labs

  • Kiêm vị trí Head Of Development của Blockchain.com.
  • Luôn nằm trong Top 3 “Người giàu nhất thế giới về tiền kỹ thuật số” được tạp chí Forbes bình chọn vào tháng 2 năm 2018.
  • Changpeng Zhao là người có đóng góp lớn trong việc biến ICO trở thành xu hướng trong năm 2017.

Ella Zhang – Head Of Binance Labs

  • Tốt nghiệp chuyên ngành MBA và M.S.E.E
  • Từng đảm nhận chức vụ Key Account Manager tại Google.

Gin Chao – Strategy Officer Of Binance Labs

  • Từng giữ vị trí Phó Giám đốc Chiến lược và Phát triển Doanh nghiệp tại NBA – Giải đấu bóng rổ hàng đầu tại Hoa Kỳ.
  • Kiêm vị trí Giám đốc Chiến lược tại Dell.

Ross Barbash JD – Mentor Of Binance Labs

Giữ chức vụ Founder Of Blockchain Lawyers Forum.

Xem thêm: https://sanuytin.com/san-pancake-swap/

Danh mục đầu tư của Binance Labs

Binance Labs có một danh mục đầu tư ấn tượng bao gồm nhiều dự án blockchain mới nổi và thành công nhất bằng cách áp dụng các chiến lược đầu tư một cách hiệu quả và đồng thời tiến hành thẩm định kỹ lưỡng. Những dự án nổi bật của danh mục đầu tư của Binance Labs là Axie Infinity, Polygon và CertiK.

Axie Infinity

Axie Infinity dẫn đầu thị trường nhờ vào trò chơi NFT. Đây là trò chơi dưới dạng thú cưng kỹ thuật số được lấy cảm hứng từ truyện Pokemon. Bạn có thể chơi và kiếm tiền thông qua trò chơi này. Axie Infinity được coi là cuộc cách mạng trong công nghiệp trò chơi để giúp người chơi có thể kiếm được tiền.

Axie Infinity được vận hành dưới sự điều hành của Axie Infinity Shards (AXS). Chính nhờ tiềm năng của trò chơi đã thúc đẩy việc ứng dụng tiền ảo chính thống, Nhận thấy tiềm năng của những trò chơi này trong việc thúc đẩy việc áp dụng các loại tiền điện tử chính thống, Binance Labs có quyền sở hữu mã thông báo AXS ra mắt vào tháng 10 năm 2020.

Polygon

Polygon, trước đây gọi là Matic Network, là một giải pháp sidechain của Ethereum nhằm nâng cấp Ethereum với các giao dịch nhanh hơn và phí gas thấp hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, Polygon đã cung cấp hơn 3.000 apps phi tập trung (DApps).

Binance Labs đã ươm tạo Polygon thông qua Binance Labs Season 2 và ngay sau đó, Binance Launchpad đã hỗ trợ Polygon và tổ chức một đợt bán token Polygon trên nền tảng của nó. Kể từ đó, Polygon và Binance Labs đã tiếp tục hợp tác, với việc hai đội công bố Cuộc thi Hackathon Gaming Oasis vào tháng 8 năm 2021.

CertiK

CertiK, một công ty kiểm toán bảo mật chuyên đánh giá nền tảng blockchain và hợp đồng thông minh, là một trong những công ty đầu tiên được đưa vào danh mục đầu tư của Binance. Kể từ năm 2018, Binance Labs đã tích cực hỗ trợ phát triển dự án CertiK. Trong thời gian đầu tư và ươm tạo ban đầu, đội ngũ tuy nhỏ nhưng mạnh, đến nay đã phát triển lên hơn 100 người.

Hiện tại, Binance Labs đang kết nối CertiK với những công ty khác trong danh mục đầu tư. Vòng cấp vốn gần đây nhất của CertiK đã định giá công ty ở mức 2 tỷ đô la, tăng từ khoản đầu tư 17,5 triệu đô la vào công ty, đây là công ty kiểm toán hàng đầu thị trường với số lượng khách hàng hơn 3.200 doanh nghiệp.

Tổng quan danh mục Binance Labs

Oracle

Oracle bao gồm hai 2 dự án
  • Band Protocol: Band là một trong những Oracle đầu tiên xác nhận mức tăng kỷ lục hơn 1,500% chỉ trong vòng vài tháng tại giai đoạn Oracle trở thành xu hướng của thị trường. Binance Labs đã tham gia rót vốn tại vòng Seed vào tháng 9 năm 2019.
  • Tellor: Tellor cũng là một Oracle có quãng thời gian cùng với Band, nhưng tại thời điểm bây giờ thì dự án này không nhận được đánh giá cao về mặt phát triển đối tác.

Asset Management

  • Tranchess: Dự án quản lý đầu tư vào các tài sản, phân chia theo từng nhu cầu của nhà đầu tư và được Binance Labs đầu tư tại vòng Seed vào tháng 7 năm 2021.
  • Troy: Nền tảng quản lý chuyên giao dịch, cung cấp dữ liệu phân tích, chiến thuật,…dành cho những cộng đồng nhà đầu tư trên thị trường.

Farming

  • Alpha Finance: Một trong số dự án có sự kết hợp từ đòn bẩy đầu tiên trên thị trường tiền ảo và không rõ được thời gian mà quỹ Binance Labs rót vốn vào khi nào.
  • Pancake Bunny: Dự án Yield Farming trên mạng lưới Binance Smart Chain và được tích hợp nhiều tính năng như Swap, chơi Game,… Binance Labs đã rót vốn tại vòng Seed vào tháng 4 năm 2021.

Analytics

  • Dune Analytics: Nền tảng giao dịch phân tích phi tập trung, nơi người chơi có thể đóng góp thông tin để trader khác tra cứu khi có nhu cầu. Dự án này gồm hai vòng kêu gọi vốn và được nhiều quỹ đầu tư lớn khác tham gia vào như Hashed, Coinbase, Dragonfly,…Đây cũng là dự án Incubator Season 3 của Binance Labs
  • DappReview: Nền tảng giao dịch phân tích hơn 5,000 dự án trên hệ thống 15 Blockchain, giúp người chơi tìm thấy thông tin dự án một cách dễ dàng nhất. Vào tháng 12 năm 2019 dự án đã được Binance Labs mua lại.

Betting

Betting dự án chuyên về cờ bạc
  • WinK: Nền tảng nổi tiếng trên mạng lưới Blockchain Tron về lĩnh vực cờ bạc. Không rõ được thời gian về việc Binance Labs đầu tư vào dự án khi nào.
  • PlayBread: Nền tảng giao dịch về lĩnh vực cờ bạc chấp nhận thanh toán nhiều loại tài sản khác nhau như BTC, ETH,…

Lending

  • Xend Finance: Nền tảng chuyên cho vay, gửi tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn lên đến 15% APY và được Binance Labs tham gia tại vòng Seed vào tháng 2 năm 2021.
  • Kava Lend: Hard Protocol là tên đầu tiên của dự án và được đổi thành Kava Lend để dễ dàng phân biệt với các dự án khác đến từ Kava như Kave Swap, Kava Mint. Không rõ được thời gian mà Binance Labs rót vốn vào Kava Lend.
  • Wing: Nền tảng Lending chuyên cung cấp dịch vụ tín chấp, hỗ trợ Cross-chain. Không rõ được thời gian mà Binance Labs đầu tư vào Wing.

Derivatives

  • Injective Protocol: Khởi đầu, đây chỉ là một sàn giao dịch phái sinh, nhưng hiện tại đã xây dựng và phát triển thành một mạng lưới Blockchain kết hợp hệ sinh thái riêng trong không gian Cosmos. Injective bao gồm 3 giai đoạn kêu gọi vốn, nhưng không biết được khi nào Binance Labs đầu tư vào Injective.
  • Perpetual Protocol: Một nền tảng chuyên giao dịch phái sinh sở hữu doanh thu lớn nhất hiện tại và chỉ đứng sau dYdX. Binance Labs đã tham gia tại vòng Seed vào tháng 8 năm 2020 và đây cũng là dự án Incubator Season 3 của Binance Labs.

Đánh giá và xu hướng đầu tư của Binance Labs

Top 5 dự án sở hữu Token đạt được hiệu suất tốt nhất được tính từ giá ATH so với ATL sẽ là:

  • Dự án AXS: Đạt được 134,065%
  • Dự án LUNA: Đạt được 58,258%
  • Dự án SAND: Đạt được 30,000%
  • Dự án CHZ: Đạt được 21,750%
  • Dự án ALPHA: Đạt được 11,269%
Xu hướng đầu tư Binance Labs là gì?

Nhận thấy, chỉ riêng năm 2021, Binance Labs đã tham gia vào hơn 13 dự án, một con số khá thấp so với các quỹ đầu tư khác trong cùng lĩnh vực tiền điện tử như a16z (50), Hashed (31), Delphi Ventures (20),..

Phần lớn, những thương vụ của quỹ sẽ thường tập trung vào các lĩnh vực NFT/Gaming dựa trên những xu hướng đang thịnh hành nhất trong năm 2021.Ngoài ra, họ cũng quan tâm đến các nền tảng khác và cũng tham gia vào đầu tư như Polkadot, Moonbeam và Astar.

Vả cả hai dự án đó đều đem lại chiến thắng lớn đó là Slot Parachain trên nền tảng Polkadot (Moonbeam, Astar) và Kusama (MoonRiver, Shiden).

Tuy nhiên, những dự án ROI cao đều không nằm trong danh sách mới được Binance Labs đầu tư và trong số đó các dự án đều được đầu tư khá lâu trước khi bắt đầu tăng trưởng mạnh trên thị trường như Band, Axie Infinity, Sandbox, Chiliz, Terra,…Nhưng không phải tất cả lĩnh vực nào cũng đạt được thành tích cao, điển hình hai dự án không có gì nổi bật lắm trên thị trường là Lending, Betting.

Một số chiến lược đầu tư của Binance Labs

Trong vài năm qua, Binance Labs đã thực hiện nhiều khoản đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều dự án trong số này đã được áp dụng trên toàn cầu. Binance Labs tin tưởng mạnh mẽ vào chiến lược đầu tư đã hoạt động trong nhiều năm và tiếp tục chứng minh tính hiệu quả của nó.

Thực hiện các khoản đầu tư của riêng bạn trên toàn bộ hệ sinh thái Binance

Trong hệ sinh thái Binance, Binance Labs là một công ty đầu tư mạo hiểm. Nhóm tập trung vào việc khám phá các dự án và doanh nhân hứa hẹn nhất trên toàn cầu, những người có thể tác động tích cực đến lĩnh vực này. Sau đó, nhóm đầu tư số tiền ban đầu vào các dự án đã chọn.

Cả Binance Launchpad và Binance Launchpool sẽ xem xét các dự án trong danh mục Binance Labs trước khi xem xét các dự án khác có thể xuất hiện trên nền tảng tương ứng của họ.

Thông qua Binance Launchpad, Binance đã đi tiên phong trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IEO), có thể được coi là đợt IPO dành riêng cho các dự án blockchain. Trong khi đó, Binance Launchpool có các tính năng bổ sung cho phép người dùng kiếm tài sản mới và nhận phần thưởng mã thông báo mới miễn phí bằng cách đặt mã thông báo. Do đó, ở giai đoạn này, các dự án trong danh mục Binance Labs được coi là đủ ổn định để được giới thiệu tới cơ sở người dùng toàn cầu của Binance. Để cung cấp cho các công ty khởi nghiệp và doanh nhân tiền điện tử sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết để khởi chạy và quảng cáo token của họ một cách hiệu quả.

Ngoài hỗ trợ và hướng dẫn, các dự án đang được phát triển cần có quyền truy cập vào các nền tảng và nhóm người dùng quan tâm làm nơi thử nghiệm cho DApps của họ.

Dự án đầu tư chiến lược, làm việc theo nhóm

Ngoài vai trò là nhà đầu tư chiến lược trong các dự án đầy triển vọng, Binance Labs còn coi các công ty và dự án của mình là các “đối tác” tiềm năng. Khi huy động vốn, Binance Labs nhận thấy rằng các dự án thường ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển sản phẩm. Do đó, Binance Labs hỗ trợ các nhà sáng lập và nhà đổi mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm pháp lý, tài chính, kết nối mạng và tiếp thị.

Trust Wallet là một ví dụ tuyệt vời về dự án mà Binance đã đầu tư chiến lược và được hỗ trợ trực tiếp bởi Binance. Khi Binance ban đầu đầu tư vào Trust Wallet, dự án này không có doanh thu và đang cạnh tranh với các ví nổi tiếng hơn. Sau khi được Binance mua lại vào tháng 8 năm 2018, Trust Wallet đã nhận được sự hỗ trợ cần thiết về mặt phát triển sản phẩm và hoạt động kinh doanh, trong khi vẫn có thể hoạt động độc lập. Giờ đây, Trust Wallet là một trong những ví hàng đầu với hơn 5 triệu người dùng. Ứng dụng dành cho thiết bị di động hỗ trợ 53 chuỗi khối và hơn 1 triệu tài sản.

Đánh giá, dự báo và dẫn dắt xu hướng thị trường

Trong thế giới tiền điện tử và chuỗi khối, thị trường luôn thay đổi và phát triển nhanh chóng. Điều này gây khó khăn cho việc dự đoán ngành nào sẽ trở thành “hot” hoặc “bùng nổ” tiếp theo đối với những người đam mê tiền điện tử. Đó là lý do tại sao Binance Labs không tập trung đầu tư vào một lĩnh vực duy nhất, mà tập trung rộng rãi vào các dự án chuỗi khối có tiềm năng thúc đẩy sự lan rộng toàn cầu của tiền điện tử. Đội ngũ Binance Labs tin rằng việc đánh giá các dự án thông qua lăng kính “mức độ phổ biến” sẽ cho phép Binance dự đoán và dẫn dắt xu hướng thị trường. Chiến lược đầu tư này của Binance Labs đã thành công rực rỡ cho đến nay.

Tài chính phi tập trung (DeFi) và mã thông báo không thể thay thế (NFT) là một trong những xu hướng lớn nhất trong năm qua, với việc người dùng tiền điện tử thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến các lĩnh vực này. Nhìn lại danh mục đầu tư của Binance Labs, nhiều dự án đã và đang đóng vai trò quan trọng trong không gian DeFi và NFT, qua đó chứng tỏ khả năng của Binance Labs trong việc đánh giá các dự án và dự đoán xu hướng thị trường. Gần đây, Binance Labs cũng đã đầu tư mạnh vào Metaverse thông qua các khoản đầu tư chiến lược vào Community Gaming, Ultiverse, Mythical Games và nhiều dự án khác.

Xây dựng quan hệ đối tác chặt chẽ và mạng lưới nhà đầu tư

Đầu tư mạo hiểm không phải là một trò chơi người thắng được tất cả. Một số “đối thủ” trong không gian không phải là đối thủ thực sự; thay vào đó, họ thường là đồng nghiệp và đối tác của chúng tôi để hoàn thành sứ mệnh của chúng tôi và đầu tư vào việc làm cho hệ sinh thái hoàn thiện hơn. Binance Labs coi trọng và thúc đẩy mối quan hệ lâu dài, chặt chẽ và tích cực với các nhà đầu tư tài chính và chiến lược hàng đầu trong ngành để tận dụng thế mạnh của nhau trong việc tìm nguồn cung ứng, tìm nguồn cung ứng, kiếm tiền và đầu tư.

Binance Labs mong muốn phát triển và xây dựng mối quan hệ với các nhà đầu tư trong không gian này để tạo điều kiện cho các khoản đầu tư và hợp tác tương tự trong tương lai gần.

Sanuytin.com đã giới thiệu tổng thể về Binance Labs là gì? Các danh mục đầu tư nổi bật của quỹ? Qua đó, nhà đầu tư có thể thấy được không phải thương vụ nào được Binance Labs tham gia vào cũng đều mang lại lợi nhuận cao, nên hãy luôn tham khảo, cân nhắc thật kỹ trước khi đầu tư nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.