X

Binance Futures là gì? Cách chơi Binance Futures an toàn nhất

Binance Futures là gì? Cách chơi Binance Futures an toàn nhất

Binance Futures là gì? Binance Futures là hợp đồng tương lai do Binance cung cấp với đòn bẩy lên tới 125 lần, cho phép người chơi kiếm được lợi nhuận lớn. Vậy Binance Futures có ưu nhược điểm gì? Cách giao dịch Binance Futures an toàn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Binance Futures là gì?

Binance Futures là gì?

Binance Futures là một nền tảng giao dịch được cung cấp bởi sàn Binance cho các nhà đầu tư có hợp đồng tương lai. Nền tảng này cho phép các nhà đầu tư đặt lệnh dựa trên dự báo biến động giá mà không cần sở hữu bất kỳ coin/token nào.

Nói cách khác, Binance Futures cho phép các nhà đầu tư kiếm lợi nhuận khi thị trường tăng hoặc giảm bằng cách dự đoán giá tương lai của bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào.

Để có một vị trí trong hợp đồng tương lai, trước tiên người chơi phải gửi tài sản làm tài sản thế chấp trước khi giao dịch. Chỉ có thể chuyển Stablecoin để giao dịch bằng Futures.

Các loại hợp đồng của Binance Future

Các loại hợp đồng phổ biến nhất trên Binance Futures là hợp đồng tương lai USDS-M và hợp đồng tương lai Coin-M. Mỗi loại Futures sẽ có những đặc điểm riêng như sau:

Hợp đồng tương lai USDⓈ-M

Hợp đồng tương lai USDⓈ-M là hợp đồng có đồng tiền cơ sở là USDT. Điều này có nghĩa là chỉ có thể sử dụng USD để giao dịch hợp đồng tương lai trên Binance và các nhà đầu tư nhận được lợi nhuận hoặc lỗ bằng USD.

USDⓈ-M chỉ có hợp đồng vĩnh viễn với đòn bẩy tối đa là x125. Đòn bẩy càng lớn thì kích thước vị thế tối đa càng nhỏ.

Hợp đồng tương lai COIN-M

Hợp đồng tương lai COIN-M là một hợp đồng sử dụng tiền điện tử làm tài sản cơ bản. Những đồng tiền này được định giá bằng USD, nhưng quá trình mua/bán, tính lãi/lỗ,.. sẽ được thực hiện bằng đặt cược (staking).

Cách tính phí Future Binance

Phí giao dịch Binance Futures tùy thuộc vào cấp độ VIP của tài khoản người dùng. Dưới đây là bảng phí giao dịch của Futures trên sàn Binance:

Bảng phí giao dịch của Futures trên sàn Binance
  • Maker: Người đặt lệnh
  • Taker: Người khớp lệnh

Hoa hồng của người đặt lệnh (Maker) và người khớp lệnh (Taker) sẽ được tính như sau:

Đối với hợp đồng ký quỹ bằng coin

Phí hoa hồng = Giá trị danh nghĩa * Mức phí

Giá trị danh nghĩa = (Số lượng hợp đồng * Quy mô hợp đồng) / Giá giao dịch

Ví dụ: Maker có hoa hồng cơ bản là 0,015% và Taker có hoa hồng là 0,040%.

  • Mua 10 hợp đồng bằng lệnh thị trường theo quý quý BTC/USD 0925.
    • Giá trị danh nghĩa = (10 hợp đồng * 100 USD) / 10.104 USD = 0,09897 BTC
    • Phí hoa hồng Taker: 0,09897 * 0,040% = 0,00003959 BTC
  • Khi giá tăng, bán 10 hợp đồng bằng lệnh giới hạn theo quý BTC/USD 0925.
    • Giá trị danh nghĩa = (10 hợp đồng * 100 USD) / 11.104 USD = 0,09 BTC
    • Phí hoa hồng Maker: 0,09 * 0,015% = 0,00001351 BTC

Lưu ý: Các hợp đồng giao theo quý có phí thanh toán cố định là 0,015%. Mức phí này được áp dụng cho tất cả các vị thế được thanh toán vào ngày giao.

Đối với hợp đồng ký quỹ bằng USDⓈ

Phí hoa hồng = Giá trị danh nghĩa * Mức phí

Giá trị danh nghĩa = Số lượng hợp đồng * Giá giao dịch

Ví dụ: Maker có hoa hồng cơ bản là 0,02% và Taker có hoa hồng là 0,040%

  • Mua 1 hợp đồng BTC/USDT BTC bằng lệnh thị trường:
    • Giá trị danh nghĩa = 1 hợp đồng * 10.104 USD = 10.104
    • Phí hoa hồng Taker: 10.104 * 0,040% = 4,0416 USDT
  • Khi tăng giá, bán bán 1 hợp đồng BTC/USDT BTC bằng lệnh giới hạn:
    • Giá trị danh nghĩa = 1 hợp đồng * 11.104 USD = 11.104
    • Phí hoa hồng maker: 11.104 * 0,02% = 2,2208 USDT

Ưu nhược điểm khi giao dịch Future trên Binance

Binance Futures có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ cho người chơi, nhưng vẫn có những rủi ro mà các trader nên lưu ý trước khi giao dịch.

Ưu nhược điểm khi giao dịch Future trên Binance

Ưu điểm giao dịch Binance Futures

  • Nếu xu hướng thị trường dự đoán chính xác, lợi nhuận sẽ tăng lên. Bởi vì, tỷ lệ đòn bẩy sử dụng bao nhiêu tương ứng với khoản lợi nhuận tăng bấy nhiêu so với thị trường Spot.
  • Với số vốn ít, người chơi có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư
  • Người chơi kiếm được lợi nhuận bất chấp xu hướng thị trường giảm
  • Khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai của Binance rất lớn, với tính thanh khoản cao, giúp việc mua và bán trở nên đơn giản.
  • Với các mức đòn bẩy khác nhau, tỷ lệ đòn bẩy tối đa có thể lên tới x125x. Ngay cả khi biến động thị trường thấp, điều này vẫn mang lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư.
  • Các nhà đầu tư có thể giao dịch Futures mà không cần phải kết nối với các tài khoản hoặc trung gian khác.
  • Binance có giao diện trực quan, cho phép nhà đầu tư giao dịch hợp đồng tương lai trên Binance bằng PC hoặc thiết bị di động.

Nhược điểm giao dịch Binance Futures

  • Đòn bẩy càng lớn thì rủi ro càng cao. Do đó, nếu trader chưa có kinh nghiệm giao dịch Binance Futures hoặc sử dụng đòn bẩy lớn sẽ thua lỗ hoặc thanh lý tài khoản.
  • Các cá mập dễ dàng thao túng giá, khiến cho tài sản bị thanh lý nhanh chóng. Hành động này được gọi là Kill Short/Kill Long hoặc Kill Margin.
  • Khi sử dụng đòn bẩy với hợp đồng tương lai giao dịch, nhà đầu tư bị hạn chế đối với một số cặp tiền nhất định.

Hướng dẫn cách chơi Future trên Binance

Cách đăng ký tài khoản Binance Futures

Để đăng ký tài khoản Futures trên Binance, nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhập địa chỉ Email >> Tạo mật khẩu. Nếu trader đã có ID giới thiệu, chỉ cần dán ID đó vào mục “Giới thiệu” >> Nhấn vào mục “Tạo tài khoản” để tiếp tục.
Cách đăng ký tài khoản Futures trên Binance
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản Binance >> Nhấn vào mục “Phái sinh” >> Nhấn vào “Hợp đồng tương lai USDⓈ-M.”
Chọn hợp đồng tương lai USDⓈ-M
  • Bước 3: Nhấn vào “Mở ngay” để kích hoạt tài khoản Binance Futures của người dùng.
Kích hoạt tài khoản Binance Futures của trader

Cách nạp tiền vào tài khoản Binance Futures

Để nạp tiền vào tài khoản Binance Futures, trader cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “Chuyển tiền” nằm bên phải màn hình, để chuyển tiền vào ví Futures.
Trader chuyển tiền vào ví Futures
  • Bước 2: Nhập số tiền vào ví >> Nhấn vào mục “Xác nhận” >> Hệ thống hiển thị số dư được thêm vào ví Futures (trader có thể thay đổi hướng chuyển nếu muốn).
Nhập số tiền vào ví

Cách đặt lệnh Future trên Binance

Để đặt lệnh Future trên Binance, người chơi cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sau khi kích hoạt tài khoản Binance Futures thành công >> Nhấn vào mục “Tổng quan ví” >> Chọn mục “Futures” >> Nhấn vào mục “Chuyển” phía dưới màn hình.
Cách đặt lệnh Future trên Binance
  • Bước 2: Chọn “Ví giao ngay Fiat và spot” >> Chọn “Hợp đồng USDⓈ-M” >> Chọn đồng coin/token và số lượng muốn chuyển >> Nhấn vào mục “Xác nhận”.
  • Bước 3: Quay trở lại giao diện chính của Futures >> Nhấn vào mục “Open now”.
  • Bước 4: Trader bắt đầu đặt lệnh và giao dịch Binance Futures.
  • Bước 5: Thực hiện đóng lệnh và chốt lời

Lưu ý: Hiện tại, sàn giao dịch Binance cho phép nhà đầu tư lựa chọn các lệnh sau: Lệnh Limit, lệnh Market, lệnh Stop Limit, lệnh Take Profit Limit

Kinh nghiệm chơi Future trên Binance

Binance Futures tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc các vấn đề sau trước khi tham gia để đảm bảo an toàn cho mình.

Kinh nghiệm chơi Future trên Binance

Xây dựng chiến lược giao dịch

Binance Futures là một nền tảng giao dịch dự báo biến động giá trong tương lai của bất kỳ đồng tiền nào. Do đó, khi tham gia vào thị trường này, người chơi phải phát triển một chiến lược riêng biệt, cụ thể như sau

  • Lập kế hoạch nghiên cứu và phân tích thị trường ngắn hạn và dài hạn.
  • Đừng bỏ qua những thay đổi nhỏ nhất xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Quan sát và phân tích những biến động, đồng thời dự đoán những khả năng tiếp theo có thể phát sinh để nhanh chóng cải thiện.
  • Để tạo thuận lợi cho quá trình điều tra và nghiên cứu, trader cần các công cụ hỗ trợ theo dõi và quan sát như sổ lệnh, nhật ký đặt lệnh,…

Kỹ năng quản lý vốn và kiểm soát rủi ro

Quản lý rủi ro có thể hỗ trợ các nhà đầu tư giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố xảy ra, đặc biệt là trong các thị trường biến động. Tuy nhiên, các nhà giao dịch không nên dồn hết tiền vào một kênh đầu tư hoặc hợp đồng giao dịch tương lai. Thay vào đó, hãy phân bổ vốn đầu tư trên nhiều loại hình đầu tư.

Binance nên phân phối nhiều hợp đồng với các kỳ hạn khác nhau tùy thuộc vào tình hình thị trường đối với hợp đồng tương lai. Ngay cả khi thị trường giảm, các nhà đầu tư sẽ không bị thiệt hại đáng kể với chiến lược này.

Tâm lý giao dịch ổn định

Giá trị thị trường của tiền tệ biến động liên tục, đặc biệt là trong thị trường tiền điện tử, nơi có mức độ biến động ngắn hạn rất cao. Do đó, tâm lý là một yếu tố có thể có tác động đáng kể đến hành vi của nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư tập trung vào việc quan sát thị trường và đưa ra các phân tích, dự đoán dựa trên các con số hơn là cảm xúc. Đồng thời đưa ra những quyết định chính xác, quyết đoán vào thời điểm thích hợp. Một cái đầu “lạnh” là cần thiết đối với một nhà giao dịch thành công không chỉ trong lĩnh vực tiền điện tử mà còn trong tất cả các thị trường đầu tư khác.

Ứng dụng công nghệ để giao dịch

Trên thực tế, tất cả các nhà đầu tư đều gặp phải vấn đề giống nhau, nhưng ai biết cách tận dụng vốn và khai thác triệt để tiềm năng để tạo ra cơ hội cho mình sẽ trở thành người giải quyết vấn đề hiệu quả và chính xác nhất.

Các nhà đầu tư tương lai thành công sử dụng các công cụ kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường của họ. Điều này làm giảm thời gian theo dõi và phân tích đồng thời tăng độ chính xác và khối lượng công việc.

Không nên giao dịch quá mức

Các nhà giao dịch tương lai nên tránh giao dịch quá mức. Bởi vì giao dịch quá mức xảy ra khi một nhà đầu tư mở quá nhiều vị thế hoặc đầu tư một lượng vốn không tương xứng vào một giao dịch, khiến toàn bộ danh mục đầu tư của họ gặp rủi ro.

Nhà đầu tư phải tuân theo chiến lược giao dịch và thực hiện giao dịch một cách có kỷ luật để tránh giao dịch quá mức. Hầu hết các nhà giao dịch có xu hướng giao dịch quá mức do không kiểm soát được cảm xúc như tham lam, sợ hãi hoặc phấn khích.

Trên đây là toàn bộ thông tin Binance Futures là gì? Binance Futures là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, để tối ưu hóa kênh đầu tư này và hạn chế những rủi ro không đáng có, nhà đầu tư phải tìm hiểu và xây dựng chiến lược giao dịch hiệu quả. Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết kiến thức Đầu tư mới nhất nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.