X

Báo cáo việc làm tháng 10: Nền kinh tế bổ sung 261.000 việc làm, cơ hội hay thách thức đối với USD?

Báo cáo việc làm tháng 10: Nền kinh tế bổ sung 261.000 việc làm, cơ hội hay thách thức đối với USD?

Nền kinh tế Mỹ đã có thêm 261.000 việc làm trong tháng 10 so với dự báo là 200.000. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên 3,7%, cao hơn một phần mười phần trăm so với kỳ vọng. Thu nhập trung bình hàng giờ tăng 0,4% hàng tháng và 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích thăm dò ý kiến ​​của Bloomberg News đang tìm kiếm mức tăng 0,3% so với tháng trước và 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường lao động phục hồi có nghĩa là lãi suất của Fed sẽ tăng cao hơn trong thời gian dài.

Phản ứng của thị trường trước báo cáo NFP

Đồng đô la Mỹ và lợi tức Kho bạc đã tăng vọt ngay sau khi báo cáo NFP được công bố, nhưng sau đó bắt đầu giảm. Tuy nhiên, phản ứng này có thể biến mất nhanh chóng khi các nhà giao dịch phân tích dữ liệu và nhận ra rằng thị trường lao động Mỹ vẫn có khả năng phục hồi bất thường cùng áp lực tiền lương chưa hạ nhiệt.

Báo cáo CPI tháng 10, dự kiến ​​ra mắt vào tuần tới, có thể cung cấp thêm gợi ý về các bước tiếp theo của Fed trong điều kiện tăng trong tương lai, nhưng nhu cầu lao động mạnh mẽ mâu thuẫn với quan điểm rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ chuyển sang tốc độ tăng lãi suất chậm hơn vào đầu tháng 12.

Dữ liệu thị trường

Các nhà tuyển dụng ở Mỹ tiếp tục tăng hạng với tốc độ nhanh chóng vào đầu quý IV, bất chấp tốc độ tăng trưởng rất thấp của đất nước và nhiều thách thức khác, cho thấy thị trường lao động của Mỹ vẫn đang hoạt động mạnh mẽ bất chấp sự bất ổn kinh tế ngày càng gia tăng bởi lãi suất tăng và lạm phát cao liên tục.

Nền kinh tế đã bổ sung thêm 261.000 biên chế phi nông nghiệp (NFP) vào tháng 10, so với 200.000 dự kiến, sau khi đã điều chỉnh tăng thêm 315.000 vào tháng 9, theo Bộ Lao động. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% từ 3,5%, cao hơn 1/10 điểm phần trăm so với dự kiến.

Fed đang cố tình làm chậm việc tuyển dụng để kiềm chế lạm phát, một phần bằng cách loại bỏ một số nhu cầu trong nền kinh tế, nhưng dữ liệu hôm nay cho thấy các hành động của Fed vẫn chưa mang lại hiệu quả mong muốn, vì thị trường lao động vẫn cực kỳ chặt chẽ theo các tiêu chuẩn lịch sử. Để khôi phục sự ổn định giá cả, các nhà hoạch định chính sách có thể buộc phải tiếp tục chính sách diều hâu trong một thời gian dài.

Dữ liệu nông nghiệp (NFP)

Dữ liệu nông nghiệp (NFP)

Trong các kết quả khảo sát khác của NFP, thu nhập trung bình hàng giờ, một thước đo lạm phát quan trọng được các nhà hoạch định chính sách theo dõi chặt chẽ, đã tăng 0,4% được điều chỉnh theo mùa, đưa tỷ lệ hàng năm lên 4,7% từ 5,0% trước đó, phù hợp với dự báo.

Mặc dù mức tăng trưởng thu nhập vừa phải nhỏ này sẽ gây thất vọng cho hầu hết người Mỹ, những người đã thấy thu nhập thực tế của họ giảm trong năm nay, nhưng Ngân Hàng Trung Ương sẽ hoan nghênh điều đó vì việc nới lỏng áp lực tiền lương có thể giúp hạ chỉ số CPI trong trung hạn, mặc dù cơ chế truyền dẫn không làm việc qua đêm.

Hỗ trợ đồng Đô la Mỹ

Thị trường lao động phục hồi

Nhìn chung, nhu cầu lao động có khả năng phục hồi khó có khả năng cung cấp cho Fed để giảm tốc độ tăng ngay lập tức, nhưng số liệu lạm phát của tuần tới sẽ làm sáng tỏ mọi nghi ngờ.

Hơn nửa, tỷ giá kỳ hạn có thể tiếp tục tăng khi triển vọng chính sách tiền tệ của FOMC trở nên diều hâu hơn, đẩy lợi suất Bộ Tài chính Hoa Kỳ tiếp tục duy trì chính sách. Trong bối cảnh này, đồng đô la Mỹ có thể sẽ duy trì vị thế thống trị của mình trên thị trường ngoại hối.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.