X

Bảng Anh mới nhất: Lạm phát BoE cản trở sự phục hồi của GBP

Bảng Anh mới nhất: Lạm phát BoE cản trở sự phục hồi của GBP

Các nguyên tắc cơ bản của đồng bảng Anh và các quan chức BoE cân nhắc về lạm phát. GBP/USD cố gắng ngăn chặn đà giảm, gặp khó khăn với lực kéo. GBP/JPY củng cố gần mức cao hàng năm khi hoạt động đầu cơ can thiệp vào JPY nóng lên.

Ngân hàng Anh (BoE) cân nhắc lạm phát của Vương quốc Anh

Dữ liệu cơ bản gần đây của Vương quốc Anh khá hỗn tạp, nhưng nhìn chung, việc cắt giảm lãi suất vẫn đang đi đúng hướng trong năm nay.

Ngân hàng Anh (BoE) dự báo lạm phát sẽ giảm mạnh trong nửa đầu năm nay, đạt mục tiêu 2% vào giữa năm. CPI của Anh trong tuần này tiếp tục cho thấy sự tiến bộ đối với cả các biện pháp CPI tiêu đề và cốt lõi mặc dù thiếu các ước tính đồng thuận.

Đầu tuần, dữ liệu tiền lương trung bình tỏ ra cứng rắn và đây là điều mà BoE đang xem xét kỹ lưỡng, cùng với lạm phát dịch vụ. BoE cũng nhanh chóng chỉ ra rằng tăng trưởng tiền lương ở Anh vẫn nóng hơn ở Mỹ và EU khi được hỏi về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Mức tăng trưởng tiền lương ổn định và lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ có thể hỗ trợ đồng bảng Anh, đồng nghĩa với việc lãi suất cần phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để thấy các nhóm lạm phát này giảm xuống.

Hôm qua, Thống đốc BoE Andrew Bailey thừa nhận đã có một số nới lỏng trên thị trường lao động và kỳ vọng con số lạm phát trong tháng tới sẽ giảm mạnh. Ngoài ra, thành viên Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) Megan Greene nhận xét về những tiến bộ đạt được liên quan đến lạm phát và rằng ‘chặng cuối’ sẽ khó khăn. Giảm phát rộng hơn và thị trường lao động yếu hơn là những kịch bản có thể đè nặng lên đồng bảng Anh.

Tất cả những yếu tố đầu vào cơ bản tương phản này không giúp ích gì cho đồng bảng Anh, đặc biệt là vào thời điểm đồng đô la Mỹ vẫn mạnh.

GBP/USD cố gắng ngăn chặn sự suy giảm

Cặp tiền tệ đã giảm ồ ạt kể từ bản in CPI nóng hổi đó của Mỹ nhưng đã củng cố dưới mức tâm lý 1,2500. Hôm nay một lần nữa, hành động giá đã cố gắng chạm tới mức 1,2500 nhưng sau đó lại bị phá bỏ.

Giỏ Đô la Mỹ (DXY) cho thấy mức giảm thấp hơn vào ngày hôm qua và cao hơn một chút vào ngày hôm nay – giữ cho đồng bảng Anh ở mức ngang bằng.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Việc không vượt qua được trên mức 1,2500 sẽ khiến xu hướng giảm giá tiếp tục tồn tại, đồng thời sẽ có một đợt bán tháo tiếp theo hướng tới mức 1,2200, một khoảng cách đáng kể so với mức hiện tại. Việc đóng và giữ trên mức 1,2500 sẽ mở ra khả năng xảy ra sự thoái lui sâu hơn về phía đường trung bình động đơn giản 200 ngày. Hiện tại, đồng USD tăng cao có thể sẽ đè nặng lên đồng bảng Anh yếu hơn.

GBP/JPY củng cố mức cao hàng năm

GBP/JPY đã củng cố ngay gần mức cao hàng năm là 193,50 khi hoạt động đầu cơ can thiệp ngoại hối bằng đồng yên tăng tốc. Các cuộc đàm phán ba bên giữa các nhà lãnh đạo tài chính Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc nhấn mạnh sự nghiêm túc trong việc Nhật Bản đang xem xét các hành động nhằm củng cố đồng yên.

Biểu đồ hàng ngày GBP/JPY

Đúng như dự đoán, thị trường có vẻ lo lắng sẽ tăng cao hơn trong trường hợp chính quyền Nhật Bản hành động. Mặc dù USD/JPY là cặp tiền tệ có vấn đề nhưng đồng bảng Anh cũng có thể chịu một số tác động dây chuyền.

193,50 vẫn là mức trần, trong khi 191,30 cung cấp mức hỗ trợ ngay lập tức, tiếp theo là mức hỗ trợ động được cung cấp bởi SMA 50

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.