X

AVAX Token là gì? Tổng quan về dự án Avalanche và AVAX Token

AVAX Token là gì? Tổng quan về dự án Avalanche và AVAX Token

Sự phát triển của thị trường tiền điện tử đã tạo ra một loạt các dự án tiềm năng. Trong đó, Avalanche là dự án mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng muốn sở hữu, khi xác nhận kỷ lục tăng giá liên tục. Vậy AVAX Token là gì? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về dự án và đồng Token qua bài viết sau đây nhé!

Avalanche là gì?

AVAX (Avalanche) là một nền tảng giao dịch được kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với hợp đồng thông minh

AVAX (Avalanche) là một nền tảng giao dịch được kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với hợp đồng thông minh, cho phép mọi người dùng có quyền khởi chạy hoặc giao dịch bất cứ tài sản nào, thậm chí là kiểm soát AVAX dưới hình thức phi tập trung.

Đến tháng 9 năm 2020, đội ngũ sản xuất dự án đã chính thức ra mắt mạng lưới Blockchain và đồng thời tuyên bố “Avalanche sẽ trở thành Smart Contract dẫn đầu về tốc độ thực hiện giao dịch chưa đến 1 giây.”

Như vậy, AVAX vừa là giao thức Layer 1 vừa là Token chính của dự án. Tức là, nó sẽ đảm nhiệm mọi hoạt động khác nhau của dự án, đồng thời đóng vai trò như một hệ thống thanh khoản và phần thưởng dành cho nhà đầu tư.

Hoạt động của hệ sinh thái AVAX

Phương thức hoạt động của AVAX Token là gì?

Nền tảng AVAX hoạt động chủ yếu nhờ vào các thuật toán học xác suất được lấy từ mẫu số ngẫu nhiên và cơ chế di căn. Trong đó, các tham số này hoàn toàn được bảo mật cùng khả năng tùy chỉnh để tạo ra sự đồng nhất cho nền tảng.

Theo đó, Metastable Mechanism (Cơ chế di căn) có tính năng vô cùng mạnh mẽ và có thể dịch chuyển nhanh chóng một lượng lớn Network đến trạng thái không thể đảo chiều. Nói dễ hiểu thì một phần lớn của mạng lưới đã chấp nhận một đề xuất cơ bản.

Nhờ vậy, mà nền tảng AVAX có thể đạt được thông lượng cao lên đến 3.400 tps và cung cấp độ trễ xác nhận cực thấp chỉ từ 1.35 giây. Đặc biệt, người dùng có thể mở rộng quy mô giao dịch tốt hơn so với các nền tảng hiện tại với các tính năng tương tự.

AVAX Token là gì?

AVAX Token là một Token chính của dự án Avalanche Platform

AVAX Token là một Token chính của dự án Avalanche Platform được phát triển dựa vào phương thức đồng thuận với thuật toán Snow. Vì vậy, nhà đầu tư có thể mặc định AVAX là đồng tiền kỹ thuật số gốc của nền tảng này. Một số tính năng nổi bật của AVAX Token như sau:

  • Thanh toán: Nhà đầu tư có thể sử dụng AVAX Token để thanh toán hầu hết các ứng dụng DeFi như trả phí khi thực hiện các giao dịch trên hợp đồng thông minh của Ava Labs.
  • Staking và Reward từ cơ chế Staking: Người chơi hoàn toàn có thể trở thành một chuyên gia khai thác và phát triển các Token dựa trên nền tảng của AVAX, với yêu cầu phải có tối thiểu 2.000 AVAX.
  • Cơ chế quản trị: Đây chính là tính năng ưu việt nhất của AVAX so với các dự án Blockchain. Trong những năm đầu tiên, phần thưởng nhận được từ Staking sẽ tương ứng với tỷ lệ khai thác tiền từ 7% đến 12%. Tuy nhiên, phần thưởng đặt cọc có thể thay đổi linh hoạt tùy vào khả năng tăng trưởng của dự án.

Có thể thấy, AVAX Token là một trong số những đồng tiền điện tử có tổng cung giới hạn lớn, với nguồn cung cấp cho hệ thống lên đến 360 triệu Token và tổng cung giới hạn chạm ngưỡng 720 triệu Token.

Khi nền tảng giao dịch đạt đến giới hạn tối đa, sẽ thường xuyên Mint các Token mới và những khoản chi phí khác dành cho hoạt động sẽ tự động bị hủy bỏ. Đặc biệt, toàn bộ các hoạt động đang được triển khai trên Avalanche chính sẽ phải tốn phí.

Một số thông tin chi tiết về AVAX Token

  • Tên: Avalanche
  • Ticker: AVAX
  • Blockchain: Avalanche
  • Proof of type: PoS
  • Thuật toán: Snow
  • Cung lưu thông: 244,358,478 AVAX
  • Tổng cung: 395,891,290 AVAX

Allocation AVAX Token

Allocation AVAX Token
  • Staking Rewards: Chiếm 50%
  • Team: Chiếm 10%
  • Foundation: Chiếm 9,26%
  • Community And Dev Endowment: Chiếm 7%
  • Strategic Partners: Chiếm 5%
  • Public Sale: Chiếm 10%
  • Private Sale: Chiếm 3,46%
  • Seed Sale: Chiếm 2,5%
  • Airdrop: Chiếm 2,5%
  • Testnet Incencitive Program: Chiếm 0,28%

Phân bổ AVAX Token

AVAX Token Release Schedule

Số lượng các AVAX Token hiện đang được chào bán trên thị trường như sau:

  • Seed Sale: Từ 0,33 USD/AVAX đến 18.000.000 AVAX, Vesting trong thời gian 1 năm
  • Private Sale: Từ 0,5 USD/AVAX đến 24.900.000 AVAX, Vesting trong thời gian 1 năm

Public Sale sẽ cung cấp 3 tùy chọn dành cho nhà đầu tư đó là:

  • Public Sale Option A1: Từ 0,5 USD/AVAX đến 12.000.000 AVAX, Vesting trong thời gian 1 năm
  • Public Sale Option A2: Từ 0,5 USD/AVAX đến 60.000.000 AVAX, Vesting trong thời gian 1.5 năm
  • Public Sale Option B: Chung Pool với Option A1, nên mở hoàn toàn từ 0,85 USD/AVAX

Trong đó, các AVAX Token sẽ được người dùng sử dụng với 2 mục đích chính là Fees và Staking.

  • Lưu ý: Đội ngũ phát triển của nền tảng thông báo tổng lượng Token 720 triệu và 360 triệu được cung cấp từ Mainet. Do đó, để đạt đủ tổng lượng này thì AVAX phải liên tục đào và chỉ ngừng lại khi đạt được ngưỡng tối đa. Trong số đó, AVAX Token sẽ được sử dụng vào mục đích chi phí Burn nhằm làm tăng tính độc đáo của dự án theo thời gian thực.

Roadmap của dự án

  • Cho đến thời điểm hiện tại, Avalanche vẫn chưa công bố bất cứ thông tin gì liên quan đến lộ trình phát triển của dự án. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể tham khảo hình dưới đây:
Lộ trình phát triển của dự án AVAX

Cách sở hữu và giao dịch AVAX

  • Để sở hữu được các AVAX Token thì nhà đầu tư phải mua trực tiếp trên các sàn giao dịch đã niêm yết đồng tiền điện tử này như Binance, Huobi, OKEx,…

Ví lưu trữ AVAX Token

Ví lưu trữ AVAX Token

AVAX Token chỉ được lưu trữ duy nhất trên sàn giao dịch Binance và Binance hỗ trợ người chơi rút Token về ví Trust Wallet trên nền tảng Avalanche. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các ví sau đây:

  • Avalanche Wallet: Một loại ví điện tử đơn giản, độ bảo mật cao không cần phải quản lý khi lưu trữ tài sản của Avalanche.
  • Ledger Nano S: Ví phần cứng được tạo ra bởi Ledger. Vì vậy, nhà đầu tư sẽ dễ dàng mua hay bán tiền điện tử, đảm bảo tài sản của người dùng sẽ được quản lý đồng nhất trong một ứng dụng.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư, đối tác của dự án

Avalanche Team của AVAX

Avalanche Team của AVAX

Đội ngũ của dự án đều là những chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực khoa học máy tính, kinh tế, tài chính và luật. Đặc biệt, những chuyên gia này từng làm việc tại các văn phòng công ty ở New York và Miami.

Nhóm Ava Labs bao gồm những thành viên dày dặn kinh nghiệm từ các công ty tài chính, công nghệ Blockchain có tốc độ tăng trưởng cao cho đến các doanh nghiệp nổi tiếng từng góp mặt trong danh sách Fortune 500 – Bảng xếp hạng danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Hoa Kỳ dựa trên tổng doanh thu hoạt động mỗi năm của các doanh nghiệp.

Team Developer hay Backer (if) của AVAX

Team Developer hay Backer (if) của AVAX
  • Những thành viên tham gia vào quá trình phát triển đồng tiền điện tử AVAX đều là những người đã được xác minh danh tính rõ ràng và từng làm việc tại các công ty hàng đầu thế giới.

Nhà đầu tư của dự án

  • AVAX đã thành công huy động được số vốn lên đến 230 triệu USD từ những nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường như sau: Polychain, Three Arrows Capital, R/Crypto Fund, Dragonfly, CMS Holdings, Collab + Currency, Lvna Capital,.. Một số nhà đầu tư hàng đầu khác.

Đối tác của dự án

Đối tác của AVAX
  • Hệ sinh thái AVAX có sự tăng trưởng mạnh, nên sẽ có nhiều đối tác tham gia vào dự án bao gồm: DeFi, Digital Securities, Ecosystem, Exchange, Explorer, Gaming, Identity, Infrastructure, NFT, Nodes, Oracle, Payments, Play to Earn, Security, Stablecoin, Tooling, Trading, Bot, Wallet, Wealth Management,…

Trên đây là những thông tin về AVAX Token là gì? Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư có được cái nhìn cận cảnh hơn về dự án cũng như đồng tiền điện tử AVAX. Chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.