X

AUD/USD có thể tăng sau khi PMI cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ khi tỷ lệ tiêm chủng tăng

AUD/USD có thể tăng sau khi PMI cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ khi tỷ lệ tiêm chủng tăng

Đô la Úc giảm so với USD khi việc từ bỏ Powell ảnh hưởng đến kho bạc, dữ liệu PMI khuyến khích trong tháng 11 cho thấy sự phục hồi của Úc đang sáng lên. Giá dầu tăng trước khi chạm mức tháng 9 khi các nhà giao dịch để mắt đến hàng tồn kho, AUD/USD tiếp cận mức tâm lý 0,72 quan trọng khi kỹ thuật suy yếu

Dấu hiệu khởi sắc của AUD/USD

Đồng Đô la Úc suy yếu qua đêm so với Đô la Mỹ sau khi tổng thống Joe Biden từ chức chủ tịch Cục Dự Trữ Liên Bang Jerome H. Powell. Động thái của ông Biden phần lớn được mong đợi, mặc dù đặt cược cho kẻ yếu hơn, Lael Brainard, đang tăng lên trong những tuần gần đây.

Thay vào đó, bà Brainard được đề cử vào vị trí phó chủ tịch, điều này đã khiến một số người tiến bộ thất vọng. Đặt cược tăng tỷ lệ đã tăng cao hơn khi có tin tức.

AUD/USD có thể tăng lên trong ngày hôm nay sau khi Markit Economics tiết lộ sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Úc thông qua chỉ số quản lý mua hàng. Chỉ số PMI Flash của dịch vụ tháng 11 đã vượt qua mức 55,0, tăng từ 51,8.

Đó là con số cao nhất kể từ tháng 6 trước khi các đợt đóng cửa rộng rãi có hiệu lực. Hoạt động sản xuất cũng tăng lên, từ 58,2 lên 58,5. Dữ liệu là một dấu hiệu đáng khích lệ cho nền kinh tế Úc khi tỷ lệ tiêm chủng của đất nước tăng vọt.

Các thị trường hoan nghênh sự liên tục của Fed, với cổ phiếu tăng trong hầu hết thời gian trong ngày. Tuy nhiên, giá giảm mạnh về cuối phiên, với chỉ số Nasdaq 100 (NDX) nặng về công nghệ đóng cửa thấp hơn 1,16%. Các kho bạc chứng kiến việc bán ra nhiều sau thông báo của Biden.

Lợi tức tăng và lợi tức trái phiếu tăng khi giá giảm, có khả năng đè nặng lên các cổ phiếu công nghệ, vốn nhạy cảm với đặt cược lãi suất. Chỉ số Dow Jones đã tăng thêm 0,05% trong ngày.

Xem thêm: Dow Jones là gì?

Sự yếu kém của AUD/USD ban đầu không phải là kết quả của một động thái rủi ro, mà là sức mạnh của Đô la Mỹ khi thị trường không đặt cược ôn hòa vào cơ hội dẫn dắt Fed rất nhỏ của Brainard. Chỉ số DXY của Đô la Mỹ trên phạm vi rộng đã tăng lên mức cao mới hàng năm, làm lu mờ mức 96,5. Bên ngoài Đồng bạc xanh, Đô la Úc hoạt động tương đối tốt, tăng so với Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ trú ẩn an toàn.

Trong một diễn biến khác, giá dầu thô bật lên từ mức thấp nhất trong sáu tuần sau khi hàng hóa này bắt đầu chịu một số áp lực mua qua đêm. Các nhà kinh doanh năng lượng đang đánh giá khả năng giải phóng từ dự trữ nhà nước ở Trung Quốc và thêm tin tức về việc Mỹ điều phối việc phát hành.

Số liệu tồn kho hàng tuần của Viện Dầu Mỏ Hoa Kỳ (API) và Cơ Quan Quản Lý Thông Tin Năng Lượng (EIA) sẽ được hiển thị trên radar trong 48 giờ tới.

Tín hiệu giảm giá của AUD/USD

Mức giảm của AUD/USD có mức giá nằm trong khoảng cách ấn tượng của mức tâm lý 0,72, điều này có thể cung cấp một khu vực hỗ trợ mạnh mẽ. Mức thấp nhất của tháng 9 nằm dưới mức đó nếu giá tiếp tục quỹ đạo giảm giá.

Điểm yếu gần đây đã khiến đường trung bình động đơn giản 20 ngày giảm xuống, với đường hiện tại gần giao nhau bên dưới đường SMA 50 ngày dài hạn hơn. Sự giao nhau giữa hai đường SMA đó là một tín hiệu giảm giá.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.