X

AUD/USD có dấu hiệu tăng sau khi cổ phiếu công nghệ tăng giá trên Phố Wall

AUD/USD có dấu hiệu tăng sau khi cổ phiếu công nghệ tăng giá trên Phố Wall

Đô la Úc tăng qua đêm khi cổ phiếu công nghệ tăng giá trên Phố Wall. Nhật Bản chuẩn bị đưa ra quyết định lãi suất, báo cáo triển vọng hàng quý và AUD/USD giao dịch trong mô hình tam giác tăng dưới ngưỡng kháng cự chính.

Tình hình thị trường chứng khoán Châu Á vào hôm nay

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương có vẻ sẽ có một phiên giao dịch lạc quan sau khi cổ phiếu công nghệ tăng mạnh trong phiên giao dịch qua đêm tại Phố Wall. Chỉ số Nasdaq 100 nặng về công nghệ đã tăng gần 1% vào cuối phiên khi các tên tuổi lớn như Tesla, Alphabet và Amazon tăng giá.

Một chuỗi kết quả thu nhập khả quan khiến các nhà đầu tư chuyển vốn vào các cổ phiếu có hệ số beta cao. Đồng Đô la Úc liên quan đến tình cảm đang được hưởng lợi từ việc chấp nhận rủi ro, với việc theo dõi AUD/USD để có mức tăng thứ ba hàng ngày.

Trong khi đó, giá dầu giảm sau triển vọng nguồn cung nhiều hơn đã kéo theo tâm lý. Iran và Liên Minh Châu Âu chuẩn bị khôi phục các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân năm 2015 trước tháng 12. Dự kiến sẽ có một ngày khó khăn vào tuần tới.

Cả hai bên đều có lợi ích chung trong việc đưa dầu Iran trở lại thị trường trong bối cảnh giá cả tăng mạnh. Giá dầu thô WTI giảm hơn 2% qua đêm.

Phiên hôm nay sẽ chứng kiến doanh số bán lẻ và dữ liệu đầu tư trái phiếu nước ngoài ra khỏi Nhật Bản được giao nhau. Quyết định lãi suất của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) sẽ tuân theo, không có thời gian phát hành cụ thể được đưa ra, nhưng BoJ đã có xu hướng vượt qua giới hạn vào khoảng 3 giờ GMT trong năm nay.

Báo cáo triển vọng hàng quý của BoJ sẽ đi kèm với quyết định lãi suất. Các nhà phân tích hy vọng không có thay đổi đối với tỷ lệ chuẩn, hiện được đặt ở mức -0,1%. Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu sẽ công bố quyết định tỷ giá của mình trong phiên giao dịch Châu Âu vào thứ năm.

Giá xuất nhập khẩu quý III của Úc cũng được tính vào ngày hôm nay. Phó Thống Đốc Ngân Hàng Dự Trữ Úc (RBA) Guy Debelle sẽ có bài phát biểu trong đó các nhà giao dịch sẽ đưa ra bất kỳ ngôn ngữ nào về việc tăng lãi suất.

Đầu tuần này, báo cáo lạm phát nóng trong quý thứ ba đã thúc đẩy đặt cược tăng lãi suất RBA. Chỉ số CPI quý 3 so với quý trước đã vượt qua mức cao nhất kể từ năm 2015. Đồng đô la Úc đang được hưởng lợi từ việc đặt cược tăng lãi suất gia tăng đó.

Phân tích kỹ thuật của cặp tiền AUD/USD

AUD/USD đã hình thành mô hình tam giác tăng dần trong tuần qua, với giá tăng nhẹ cùng với đường xu hướng tăng hình thành hỗ trợ tam giác. Mức kháng cự ngược ngay dưới mức 0,7550 có thể tiếp tục gây áp lực lên giá khi giao cắt của tam giác tiếp cận.

Một sự phá vỡ đi xuống sẽ cho thấy một bài kiểm tra nhanh về đường trung bình động hàm mũ (EMA) 9 ngày đang tăng. Nhìn chung, xu hướng rộng hơn có vẻ ủng hộ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.