X

Arweave coin là gì? Những thông tin cần nắm về Arweave (AR)

Arweave coin là gì? Những thông tin cần nắm về Arweave (AR)

Dự án Arweave (AR) gần đây đã thu hút một số lượng lớn các nhà đầu tư và đồng AR đang càn quét mạnh mẽ trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Vậy chính xác thì Arweave coin là gì? Dự án có điểm gì độc đáo? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Tìm hiểu Arweave là gì?

Arweave (AR) là một giao thức lưu trữ dữ liệu Blockchain

Arweave (AR) là một giao thức lưu trữ dữ liệu Blockchain xây dựng kho dữ liệu vĩnh viễn đầu tiên trên thế giới bằng cách sử dụng thuật toán đồng thuận Proof of Access. Blockweave là một dự án cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu với cấu trúc hoạt động tương tự như Blockchain mới. Đây là một hệ thống được thiết kế để cung cấp khả năng mở rộng trên chuỗi, giúp giảm chi phí cho người dùng.

Mục tiêu của Arweave là tạo ra một thế giới tương tự như thư viện huyền thoại của Alexandria, “Một kho lưu trữ vĩnh viễn các tài sản kỹ thuật số.” Do đó, dự án chia sẻ nhiều tính năng độc đáo với các nền tảng lưu trữ phân tán khác như Filecoin và Sia.

Hai nền tảng này đều sử dụng tiền mã hóa để tạo ra một thị trường nơi người dùng tự do giao dịch các dịch vụ lưu trữ thông tin. Arweave hiện đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu để phá vỡ sự cân bằng của thị trường vốn đang bị thống trị bởi những gã khổng lồ Google, Amazon và Microsoft.

Arweave coin là gì?

Tìm hiểu Arweave coin là gì?

AR coin là mã thông báo gốc của nền tảng Arweave, được tạo ra với mục đích duy trì các hoạt động của mạng lưới, chẳng hạn như người dùng sử dụng để thanh toán phí lưu trữ dữ liệu hoặc phần thưởng cho người cung cấp không gian lưu trữ trên nền tảng.

Mã thông báo Arweave (AR) được sử dụng để thưởng cho những người khai thác vì đã giữ bản sao dữ liệu và thanh toán phí giao dịch. Đây được coi là một khía cạnh quan trọng của Arweave.

Thông tin cơ bản về AR Token

  • Ticker: AR
  • Blockchain: Arweare
  • Smart Contract: Unknown
  • Token type: Utility Token
  • Decimal: Unknown
  • Total Supply: 66,000,000 AR

Token Allocation ANKR

Token Allocation ANKR

Tổng cung của Arweave coin được nhóm dự án phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • 38.5% dành cho Community
  • 2.9% dành cho Advisers
  • 13.0% dành cho Team dự án
  • 19.1% dành cho Ecosystem
  • 26.5% dành cho Reserve

AR Token được sử dụng để làm gì?

  • Thanh toán phí: AR Token được sử dụng để trả phí lưu trữ trên mạng Arweave.
  • Miners: Những người khai thác sẽ nhận được phần thưởng cho việc lưu trữ và duy trì mạng Arweave. Một phần AR Token thu được từ các Transactions cũng sẽ được thanh toán cho Miner.
  • End User: Khi người dùng cuối sử dụng Arweave để lưu trữ, họ phải trả phí bằng AR Token, loại phí được sử dụng làm phí dịch vụ.

Cách kiếm và sở hữu Arweave coin

Cách kiếm và sở hữu Arweave coin

Kiếm và sở hữu Arweave coin không khó đối với các nhà đầu tư. Thậm chí, các nhà đầu tư có thể sử dụng bảng phân bổ AR Token để xác định cách mua đồng tiền này.

Do đó, các nhà đầu tư có thể trở thành thợ đào để có được mã thông báo AR. Các thợ mỏ phụ trách lưu trữ và duy trì sự ổn định của mạng lưới. Đồng thời, nhà đầu tư phải hoàn thành các nhiệm vụ này mới nhận được phần thưởng xứng đáng.

Ngoài việc khai thác, người dùng cũng có thể mua và bán tiền AR trên các sàn giao dịch. Đồng tiền Arweave hiện có sẵn trên các sàn giao dịch Huobi và MXC, nên có thể mua AR coin bằng cách tham gia hai sàn giao dịch này. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể tìm đến Arweave coin cùng các đồng coin khác tại sàn giao dịch Binance.

Ví nào lưu trữ Arweave coin an toàn?

Ví nào lưu trữ Arweave coin an toàn?

Arweave coin là một loại tiền điện tử duy nhất có thể được lưu trữ trong Arweave Web Extension Wallet. Vì đây là ví lưu trữ được tạo ra bởi dự án Arweave, nên nhà đầu tư có thể yên tâm về chất lượng và độ bảo mật của ví.

Hơn nữa, nhà đầu tư có thể lưu trữ Arweave coin trực tiếp tại ví sàn giao dịch. Tuy nhiên, các ví sàn luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro không thể lường trước và đối với những người muốn lưu trữ coin dài hạn thì rủi ro sẽ nhân lên gấp nhiều lần.

Trên đây là những thông tin được Sanuytin.com tổng hợp về Arweave coin là gì? Hy vọng, các nhà đầu tư sẽ hiểu rõ hơn về dự án và đồng tiền này. Vì mỗi dự án tiền ảo đều có những lợi ích riêng cũng như những rủi ro tiềm ẩn mà nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi đầu tư. Chúc nhà giao dịch thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.