X

Yên Nhật trượt dốc khi BOJ giữ nguyên chính sách: Điều gì tiếp theo cho USD/JPY?

Yên Nhật trượt dốc khi BOJ giữ nguyên chính sách: Điều gì tiếp theo cho USD/JPY?

BOJ giữ nguyên các thiết lập chính sách cực kỳ lỏng lẻo, phù hợp với kỳ vọng. USD/JPY tăng nhẹ do phản ứng với hiện trạng về chính sách. Triển vọng của USD/JPY và các dấu hiệu cần theo dõi là gì?

Đồng yên Nhật giảm nhẹ khi BOJ duy trì chính sách lỏng lẻo

Đồng yên Nhật giảm nhẹ so với đồng đô la Mỹ sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) duy trì các thiết lập chính sách cực kỳ lỏng lẻo, đặc biệt là chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) được theo dõi chặt chẽ, nhằm hỗ trợ sự phục hồi kinh tế non trẻ và đạt được mục tiêu lạm phát bền vững mục tiêu.

BOJ được kỳ vọng rộng rãi sẽ duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dàng tại cuộc họp hôm thứ sáu sau khi Thống đốc BOJ Kazuo Ueda cho biết vào tháng trước, Ngân hàng Trung ương sẽ kiên nhẫn duy trì chính sách hiện tại vì vẫn còn một số cách để đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách ổn định và một cách bền vững. Ngân hàng Trung ương hôm thứ sáu cho biết sự không chắc chắn liên quan đến nền kinh tế Nhật Bản là ‘rất cao’.

Biểu đồ USD/JPY 5 phút

Biểu đồ USD/JPY 5 phút

Ueda cũng cho biết Ngân hàng Trung ương dự kiến ​​lạm phát sẽ chậm lại dưới 2% vào giữa năm tài chính hiện tại và phục hồi sau đó. Tuần trước, Ueda cho biết thêm hành vi ấn định giá của các công ty trong nước đang cho thấy những thay đổi có thể đẩy lạm phát lên cao hơn dự kiến.

Lạm phát cơ bản của Nhật Bản đạt 3,4% trong tháng 4, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của BOJ và sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chính sách YCC được điều chỉnh.

BOJ đã loại bỏ hướng dẫn lâu dài về phía trước tại cuộc họp tháng 4 trong khi phản ứng nhanh chóng với sự phát triển của hoạt động kinh tế và giá cả. Điều này làm cho cuộc họp ngày 28 tháng 7 trở thành một cuộc họp ‘trực tiếp’.

Lạm phát Nhật Bản và bảng cân đối kế toán của BOJ

Bảng cân đối kế toán của BOJ

Đối với đồng yên có năng suất thấp, lãi suất dài hạn của Mỹ cao hơn, giảm bớt lo ngại về việc hạ cánh cứng ở Mỹ và các Ngân hàng Trung ương toàn cầu vẫn còn diều hâu củng cố thiết lập giảm giá rộng hơn.

Tuy nhiên, sự yếu kém của đồng yên dường như rõ rệt hơn so với các loại tiền tệ mà các Ngân hàng Trung ương đang ở chế độ tăng lãi suất, bao gồm RBA, BOC, BOE và ECB, nhưng ít hơn so với các Ngân hàng Trung ương đã tạm dừng (Fed) hoặc các Ngân hàng Trung ương đã chỉ ra rằng tỷ lệ đó đang ở mức cao nhất (NZD).

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Trên các biểu đồ kỹ thuật, USD/JPY đang dao động với một ngưỡng kháng cự hội tụ mạnh: cạnh trên của kênh tăng từ đầu năm 2023, trùng với mức cao cuối năm 2022 là 142,25, không quá xa so với đường trung bình của kênh pitchfork từ tháng 1 (vào khoảng 143,75).

Mô hình nến búa ngược giảm giá trên biểu đồ nến hàng ngày vào thứ năm đã nâng mức phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng sắp xảy ra. Tuy nhiên, như được nhấn mạnh trong bản cập nhật trước đó, cặp tiền này cần phải phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất vào đầu tháng 6 là 138,50 để áp lực tăng giảm dần.

Hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin về mục Chiến lược trong Sanuytin.com nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.