X

Yên Nhật giảm, giá dầu thô tăng trước quyết định của RBA khi Trung Quốc gia hạn thêm lệnh cấm vì Covid

Yên Nhật giảm, giá dầu thô tăng trước quyết định của RBA khi Trung Quốc gia hạn thêm lệnh cấm vì Covid

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương mở cửa hỗn hợp khi EU và Mỹ cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Với sự kiện chính hôm nay là “Quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA”, khi USD/JPY tăng qua đêm, nhưng giá lại bị đình trệ ở mức thoái lui Fibonacci 23,6%.

Diễn biến của chứng khoán Châu Á như thế nào?

Đồng Yên Nhật đang giảm trong đầu phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương, kéo theo sự suy yếu qua đêm khi chứng khoán Mỹ tăng cao hơn.

Cuộc biểu tình của Phố Wall chứng kiến chỉ số Nasdaq 100 (NDX) công nghệ cao đóng cửa cao hơn 2,01%. Cổ phiếu Twitter tăng hơn 27% sau khi phần lớn cổ phần trong công ty của CEO Tesla Elon Musk đã được tiết lộ trong dữ liệu theo quy định của SEC. Cổ phiếu hầu hết đều cao hơn trên các thị trường Châu Á -Thái Bình Dương vào thứ hai.

Giá dầu thô tăng sau khi Ả-rập Xê-út tuyên bố sẽ tăng giá đối với tất cả những người mua của mình. Trong khi đó, một lệnh trừng phạt mới dành cho Nga được soạn thảo bởi Liên Minh Châu Âu đang tạo ra mối lo ngại về nguồn cung.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề nghị nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp dầu mỏ và than của Nga. Áp lực lên các nhà lập pháp trong việc ban hành các lệnh trừng phạt mới gia tăng lên sau khi các cáo buộc về tội ác chiến tranh xuất hiện từ các video và báo cáo thực tế tại thành phố Bucha của Ukraine.

Thị trường chứng khoán Châu Á có thể chịu áp lực ngày hôm nay trong bối cảnh trung tâm tài chính của Trung Quốc – Thượng Hải, phải đóng cửa dài hạn. Thành phố thông báo rằng việc phong tỏa bắt đầu vào tuần trước, dự kiến kết thúc vào ngày hôm nay, sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới.

Bắc Kinh đã cử hàng nghìn nhân viên y tế đến giúp tiến hành xét nghiệm hàng loạt, nhưng các báo cáo đó vẫn chưa được xác nhận. Điều đó, cho thấy người dân thành phố đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự chăm sóc và trợ giúp y tế do các hạn chế nghiêm ngặt được áp đặt bởi chính phủ.

Quyết định về tỷ giá của Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ được thực hiện vào lúc 04:30 GMT. Các nhà phân tích kỳ vọng RBA sẽ giữ ổn định về tỷ lệ chuẩn của nó, nhưng tuyên bố chính sách kèm theo cũng như bình luận của Thống đốc Lowe sẽ trở thành chủ đề đáng để quan tâm.

Tuy nhiên, đồng Đô la Úc có thể được hưởng lợi từ một chính sách bảo thủ bất ngờ ở đâu đó, nhưng sức mạnh gần đây có thể khiến Đồng Đô la Úc gây thất vọng.

Dự báo kỹ thuật của USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY tăng qua đêm, thêm mức tăng so với ngày hôm trước khi giá tăng từ mức thoái lui Fibonacci 38,2%. Giá đã tìm thấy mức kháng cự ở mức Fib 23,6% trong ngày thứ hai.
Nhưng có vẻ như, giá có thể dao động giữa hai mức Fib đó trong ngắn hạn và một bước bứt phá cao hơn sẽ cho thấy mức cao nhất năm 2022 là 125,108.

Ngoài ra, việc phá vỡ dưới mức Fib 38,2% sẽ đặt đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày đang tăng lên để kiểm tra. Trong khi đó, chỉ báo dao động MACD có thể báo hiệu một dấu hiệu giảm giá trong thời gian ngắn, với việc theo dõi đường MACD cắt xuống dưới đường tín hiệu của nó.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.