X

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam uy tín nhất 2023

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam uy tín nhất 2021

Hiện nay thì tại Việt Nam xuất hiện vô số các ngân hàng khác nhau, nên để tìm được cho bản thân trader một ngân hàng chất lượng thì cũng không dễ dàng gì cả. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu bảng xếp hạng các ngân hàng Việt Nam mới nhất 2023 mà nhà đầu tư có thể tham khảo và lựa chọn ra một ngân hàng thích hợp cho mình.

Tiêu chí để xếp hạng các ngân hàng Việt Nam uy tín

Việc lựa chọn được một đơn vị đáng tin cậy thì nhà đầu tư có thể tự trải nghiệm được các dịch vụ giao dịch thú vị, nhưng đây cũng là một vấn đề đắn đo của nhiều người, nên nhà đầu tư có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây để có xếp hạng các ngân hàng Việt Nam và đưa ra quyết định chính xác cho mình.

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam dựa vào nguồn vốn

Nguồn vốn cũng chính là một thước đo thể hiện giá trị tiền tệ của chính tổ chức tài chính đó trên thị trường

Nguồn vốn cũng chính là một thước đo thể hiện giá trị tiền tệ của chính tổ chức tài chính đó trên thị trường thông qua việc kêu gọi góp vốn để đầu tư hay thực hiện các công việc khác trong quá trình hoạt động. Chính xác hơn thì nguồn vốn cũng chính là một cơ sở giúp duy trì hoạt động kinh doanh của bất cứ ngân hàng khác nào trên thị trường.

Hơn nữa, khi một đơn vị sở hữu tài chính lớn mạnh thì điều đó cũng sẽ tạo được sự tin tưởng cho những người khách hàng đã gửi tiền vào đây và nhờ vậy mà khi kêu gọi góp vốn cũng sẽ có sự tăng trưởng qua từng giai đoạn khác nhau.

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam dựa trên chất lượng tài sản

Dựa vào các chỉ tiêu định lượng hay chỉ tiêu định tính trên thị trường để đánh giá ngân hàng

Việc xếp hạng các ngân hàng Việt Nam cũng căn cứ trên chất lượng tài sản mà một ngân hàng đang sở hữu, cụ thể hơn là dựa vào các chỉ tiêu định lượng hay chỉ tiêu định tính trên thị trường, thể hiện rõ ràng như sau:

  • Định lượng: Điều này có nghĩa đang thể hiện qua tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng hay tình hình dư nợ hoặc dự phòng rủi ro của ngân hàng.
  • Định tính: Nghĩa là ngân hàng đảm bảo việc tuân thủ theo các quy định của pháp luật hay các nguyên tắc trong hệ thống tài chính của ngân hàng.

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam dựa trên quản trị điều hành

Ngân hàng có nhân lực ổn định thì cũng đồng nghĩa việc ban lãnh đạo sẽ cải thiện được chất lượng của công việc

Đây cũng là một yếu tố quan trọng để xếp hạng các ngân hàng Việt Nam trong việc đưa ra quyết định xu hướng phát triển trong tương lai của ngân hàng như thế nào. Bởi chỉ khi một ngân hàng có nhân lực ổn định thì cũng đồng nghĩa việc ban lãnh đạo sẽ cải thiện được chất lượng của công việc.

Nhờ vậy mà hoạt động kinh doanh của ngân hàng sẽ ngày càng phát triển và vững mạnh hơn trên thị trường, khẳng định được vị thế của mình trên thương trường quốc tế nữa.

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam dựa trên hoạt động kinh doanh

Kết quả kinh doanh của ngân hàng sẽ cho thấy được tình hình kinh doanh của ngân hàng đang ổn định hay không

Sau mỗi quý hay mỗi năm hoạt động thì kết quả kinh doanh của ngân hàng sẽ cho thấy được tình hình kinh doanh của ngân hàng đang ổn định hay không, có sự phát triển hay không hay đạt được những hiệu quả gì trong suốt quá trình đó.

Đương nhiên thì một ngân hàng có tình hình kinh doanh tốt và thu được lợi nhuận cao thì sức cạnh tranh trên thị trường cũng sẽ nâng cao hơn. Nên nhà đầu tư có thể dựa vào yếu tố này để xếp hạng các ngân hàng Việt Nam và lựa chọn được một nơi thích hợp cho mình.

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam dựa trên khả năng thanh toán

Thể hiện ở mức độ giải ngân khi khách hàng đang có nhu cầu cần nguồn vốn.

Việc xếp hạng các ngân hàng Việt Nam còn căn cứ trên khả năng thanh toán của mỗi ngân hàng tại thị trường, cụ thể hơn là thể hiện ở mức độ giải ngân khi khách hàng đang có nhu cầu cần nguồn vốn. Ngoài ra, vấn đề này còn chứng minh được khả năng tài chính của ngân hàng luôn luôn ổn định và lúc nào cũng có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Xếp hạng các ngân hàng Việt Nam dựa trên mức độ rủi ro trên thị trường

Ngân hàng phải đạt được các tiêu chí trên từ 50% trở lên mới nhận định là chất lượng

Nếu thị trường xảy ra những biến động nhưng ngân hàng vẫn có khả năng chống đỡ được và còn giải quyết tốt được vấn đề đó. Nên nhà đầu tư có thể dựa vào yếu này để xếp hạng các ngân hàng Việt Nam qua từng thời kỳ. Như vậy, có thể thấy thì một ngân hàng đáng tin cậy thì phải đạt được các tiêu chí trên từ 50% trở lên thì mới có thể nhận định được là ngân hàng đó đang có tình trạng kinh doanh tốt và phát triển mạnh trong tương lai nữa.

Bảng xếp hạng các ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng công thương Việt Nam (Vietinbank)

Ngân hàng hoạt động theo mô hình ngân hàng cổ phần

Vietinbank là một cái tên cũng nằm trong bảng xếp hạng các ngân hàng Việt Nam uy tín nhất trên thị trường, với mục đích chính của ngân hàng là kinh doanh tốt và thu được nhiều lợi nhuận. Hơn nữa, ngân hàng này còn hoạt động theo mô hình ngân hàng cổ phần nên những nhà đầu tư có thể góp vốn vào mô hình này dưới vai trò là cổ đông.

Mặc khác, vào năm 2009 thì ngân hàng chính thức cho phép các cá nhân được quyền góp vốn vào ngân hàng và trong suốt quá trình hoạt động của mình, ngân hàng này đã thành công việc cổ phần hóa nhằm mục đích thay đổi mới công nghệ theo một xu hướng thương mại là chủ yếu.

Cho nên, tính đến thời điểm hiện tại thì trên toàn thị trường, quy mô hoạt động của Vietinbank đã có hơn 155 chi nhánh, cùng với 1.000 văn phòng giao dịch, kèm theo đội ngũ nhân viên làm việc tại ngân hàng trên 23.000 người tổng của tất cả hệ thống với tổng tài sản là trên 1 nghìn tỷ đồng.

Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank

Ngân hàng Agribank lại là một ngân hàng có vốn đầu tư của nhà nước là 100%

Đây cũng là một trong những ngân hàng không thể bỏ qua khi được nằm trong bảng xếp hạng các ngân hàng Việt Nam uy tín trên thị trường với cái tên là ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank.

Hơn nữa, thì đây cũng là top ngân hàng Việt Nam chuyên cung cấp những sản phẩm dịch vụ chất lượng và cũng là nơi tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho những người khác. Bởi từ khi ngân hàng được thành lập cho đến nay thì đã có những thành tựu đánh dấu mốc sự phát triển của ngân hàng qua từng giai đoạn khác nhau.

Hơn nữa thì hiện tại ngân hàng Agribank này cũng đã sở hữu hơn 4.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 2.300 văn phòng giao dịch trên toàn quốc và khi nhà đầu tư lựa chọn Agribank thì sẽ luôn cảm nhận được các sản phẩm giao dịch đa dạng.

Ngân hàng Agribank lại là một ngân hàng có vốn đầu tư của nhà nước là 100% nên nhà đầu tư có thể an tâm mà lựa chọn ngân hàng này, bởi đây cũng là ngân hàng có lịch sử hoạt động lâu dài trên thị trường và có vai trò quan trọng trên thị trường nữa.

Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam Vietcombank

Ngân hàng đầu tiên được cổ phần hóa và sau đó mới đổi thành ngân hàng thương mại

Ngân hàng Vietcombank cũng là một cái tên quá quen thuộc trên thị trường Việt Nam và cũng nằm trong bảng xếp hạng các ngân hàng Việt Nam uy tín. Hơn nữa, đây là ngân hàng đầu tiên được cổ phần hóa và sau đó mới đổi thành ngân hàng thương mại vào năm 2008 cho đến nay.

Do thời gian hoạt động khá lâu trên thị trường nên khi ngân hàng đổi tên thành ngân hàng thương mại thì càng nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng nên tính đến hiện tại thì ngân hàng đã trở thành ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam và được đánh giá qua các yếu tố như sau:

  • Ngân hàng sở hữu 4 công ty nhỏ tại Việt Nam đó là: Công ty cho thuê tài chính, công ty chứng khoán, công ty kiều hối và công ty cao ốc Vietcombank 198.
  • Ngoài ra, có 3 công ty tại nước ngoài đó là: Công ty Vinafico Hongkong, công ty chuyển tiền Vietcombank tại Mỹ, chi nhánh ngân hàng con tại Lào.
  • Ngân hàng đã có hơn 111 chi nhánh cùng 472 văn phòng giao dịch trên toàn quốc với hơn 2,536 máy ATM được đặt khắp nơi và trên 60.000 đơn vị chấp nhận thanh toán bằng thẻ trên toàn quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại thì ngân hàng đã luôn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường và còn nằm trong danh sách những ngân hàng uy tín nhất Việt Nam với các thành tựu đạt được như: Liên tiếp trong 3 năm luôn đạt được danh hiệu là ngân hàng uy tín nhất Việt Nam và danh hiệu ngân hàng có giá trị nguồn vốn thị trường cao hoặc danh hiệu ngân hàng có sáng kiến Mobile banking tốt nhất Việt Nam hay thuộc top 100 doanh nghiệp quyền lực nhất.

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín Sacombank

Ngân hàng có lịch sử lâu đời trong hệ thống ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng Sacombank được thành lập và chính thức hoạt động vào năm 1991, nên tính đến hiện nay thì đây cũng là ngân hàng có lịch sử lâu đời trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Nhưng thực chất thì đây lại là ngân hàng thuộc tư nhân, nhưng nó lại đem lại sự phát triển thịnh vượng cho nền kinh tế của Việt Nam qua kết quả kinh doanh mà ngân hàng đã đạt được.

Tuy nhiên, qua thời gian hoạt động thì ngân hàng luôn nhận được sự tin tưởng lớn của người dùng, nhờ vậy mà có thể thấy được sự uy tín cũng như chất lượng của ngân hàng trên thị trường.

Hơn nữa thì ngân hàng còn nhận được nhiều giải thưởng lớn trên thị trường Việt Nam như liên tục lọt vào top 3 doanh nghiệp xuất sắc nhất trên thị trường Việt Nam,… Như vậy, càng khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường thế giới.

Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam Techcombank

Ngân hàng Techcombank nằm trong xếp hạng ngân hàng tại Việt Nam

Ngân hàng này được thành lập vào năm 1993 với số vốn ban đầu chỉ 20 tỷ đồng nhưng hiện nay đã vươn lên trở thành ngân hàng đứng đầu về nguồn vốn điều lệ và sau một thời gian dài hoạt động thì đã xây dựng được một tài chính ổn định, tạo được sự tin tưởng lớn cho người dùng khi sử dụng các dịch vụ tại ngân hàng.

Hơn nữa, ngân hàng cũng đã cung cấp rất nhiều sản phẩm với một trụ sở chính và hai văn phòng đại diện đặt trên 314 điểm giao dịch trên toàn quốc. Vì vậy, nên không quá ngạc nhiên khi ngân hàng cũng nằm trong bảng xếp hạng các ngân hàng Việt Nam với các yếu tố như sau:

  • Vay vốn tại ngân hàng Techcombank: Do có nhiều lợi thế nên ngân hàng luôn dành tặng cho các khách hàng nhiều chương trình vay vốn với mức lãi suất thấp và cùng nhiều sự chọn lựa khác cho khách hàng nữa như thời gian vay linh hoạt cùng hỗ trợ khoản vay uy tín nữa.
  • Dịch vụ ngân hàng điện tử: Hiện nay ngân hàng Techcombank đang có nhiều gói hỗ trợ cho các khách hàng về những sản phẩm hấp dẫn như cung cấp Internet Banking, gửi SMS Banking hay Mobile Banking hoặc Home Banking.
  • Sản phẩm thẻ Techcombank: Ngân hàng cung cấp hai loại thẻ cho khách hàng như thẻ tín dụng và thẻ thanh toán, nên khách hàng cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bản thân mình hay giúp hỗ trợ các dịch vụ về thẻ khi khách hàng sử dụng thẻ tại Techcombank.

Trên đây là tất cả thông tin của Sanuytin.com về xếp hạng các ngân hàng Việt Nam, hy vọng đã cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn toàn diện về thị trường ngân hàng và đồng thời có thể chọn được môi trường thích hợp cho mình. Chúc trader sẽ thành công.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.