X

Ví Trust Wallet là gì? Cách tạo ví Trust Wallet nhanh nhất

Ví Trust Wallet là gì? Cách tạo ví Trust Wallet nhanh nhất

Trust Wallet là ví tiền điện tử di động thuộc hệ sinh thái Binance Smart Chain. Ví Trust Wallet được ra mắt vào năm 2017 và trở nên phổ biến đối với người dùng nhờ có nhiều tính năng tiện lợi và khả năng truy cập hiệu quả vào Blockchain, tài sản kỹ thuật số hoặc Dapp. Cùng tìm hiểu cách đăng ký và sử dụng Trust Wallet qua bài viết dưới đây nhé!

Ví Trust Wallet là gì?

Trust Wallet là ví tiền điện tử di động có thể mua, bán, gửi và nhận tiền điện tử

Trust Wallet là ví tiền điện tử di động cho phép lưu trữ hơn một triệu tài sản kỹ thuật số trên nhiều Blockchain khác nhau. Người dùng ví Trust Wallet có thể mua, bán, gửi và nhận tiền điện tử cũng như các giao dịch NFT nhanh chóng.

Viktor Radchenko đã thành lập Trust Wallet vào năm 2017 và được Binance mua lại vào năm 2018. Sau đó, Eowyn Chen – Cựu Phó chủ tịch tiếp thị của Binance, đảm nhận vai trò CEO của dự án vào đầu năm 2021.

Cách thức hoạt động của Trust Wallet

Cách thức hoạt động của Trust Wallet

Trust Wallet là ví lưu trữ di động hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử, cho phép người dùng truy cập tất cả chúng từ một ứng dụng duy nhất. Khác với các loại ví trình duyệt, tất cả các chuỗi khối, đều có thể tương tác với nhau kể từ thời điểm ứng dụng được tải xuống.

Hơn nữa, trước khi giao dịch hoặc tương tác với Dapps, người dùng không bắt buộc phải định cấu hình Blockchain. Đồng thời, họ giữ quyền kiểm soát đối với các cụm từ seed của mình nên Trust Wallet còn được gọi là ví không lưu ký.

Các token thay thế (NFT) trên hệ sinh thái Ethereum và BNB Smart Chain có thể được lưu trữ trong ví và có thể xem hoạt động NFT của chúng. Hơn nữa, Trust Wallet kết hợp tính năng trình duyệt Dapp hữu ích cho người dùng.

Tính năng chính của ví Trust Wallet

Trust Wallet kết hợp các tính năng thân thiện với người dùng sau:

Tính năng chính của ví Trust Wallet

Staking

Ví Trust Wallet tích hợp sẵn 8 tùy chọn dành cho người dùng như BNB, ATOM,.. với APR lên đến 85%. Tuy nhiên, lợi nhuận của người dùng sẽ được xác định bởi các trình xác nhận cũng như cơ hội tham gia đặt cược tại thời điểm đó.

Hoán đổi và giao dịch

Người dùng có thể tiến hành hoán đổi các mã thông báo bằng cách sử dụng hoán đổi chuỗi chéo gốc trong ứng dụng Trust Wallet. Binance DEX và 1inch cung cấp các dịch vụ này, cho phép người dùng giao dịch tài sản giữa các hệ thống nhanh chóng trong thời gian thực.

  • Ví dụ: Có thể đổi mã thông báo BEP2 lấy mã thông báo BEP20 (BNB Beacon Chain sang BSC và ngược lại). Dịch vụ này được cung cấp miễn phí bởi ví Trust Wallet và Binance DEX cũng cho phép người dùng đặt lệnh mua và bán.

Ngoài ra, ví sử dụng giao thức 1 inch, cung cấp thêm các tùy chọn hoán đổi dành cho mã thông báo ERC20, cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ AMM như UniSwap trực tiếp từ trình duyệt Trust Wallet DApp.

Mua tiền điện tử

Ví Trust Wallet cho phép người dùng mua tiền điện tử bằng tiền pháp định thông qua 6 nhà cung cấp lớn trên toàn thế giới. Người dùng có thể mua trực tiếp hơn 40 loại tiền điện tử bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, Apple Pay, Google Pay hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Ưu và nhược điểm của Trust Wallet

Ví Trust Wallet có một số ưu nhược điểm sau mà người dùng cần lưu ý:

Ưu điểm của ví Trust

  • Trust Wallet hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt
  • Ứng dụng tải xuống miễn phí
  • Tính bảo mật cao vì Trust Wallet trang bị khóa riêng cho mỗi thiết bị nên người dùng có quyền kiểm soát khóa của riêng mình.
  • Ví Trust Wallet hỗ trợ hơn 1 triệu tiền điện tử
  • Ứng dụng được hậu thuẫn 100% bởi sàn giao dịch Binance. Trường hợp bị hack hoặc hệ thống bị lỗi, Binance sẽ bồi thường tổn thất cho người dùng.
  • Giao diện đơn giản, tương thích với điện thoại hoặc PC/laptop

Nhược điểm của ví Trust

  • Trust Wallet hỗ trợ tốt cho hệ sinh thái của Binance, nhưng với các nền tảng hoặc ví khác thì người dùng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng.
  • Nếu người dùng mất Backup Phrase, ví và tất cả tài sản kỹ thuật số trong ví sẽ bị mất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ví Trust Wallet

Cách tạo ví Trust Wallet

Để tạo ví Trust Wallet, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào CH Play hoặc App Store >> Tìm kiếm “Trust Wallet” >> Nhấn “Install” để tải ứng dụng xuống.
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Create a new wallet” để đăng ký tài khoản ví mới.
Cách tạo ví Trust Wallet
  • Bước 3: Trust Wallet cung cấp Backup Phrase dưới dạng 12 từ khóa khôi phục. Người dùng hãy viết ra giấy hoặc sao lưu thận trọng và không được chia sẻ với bất kỳ ai.
Người dùng cất giữ Backup Phrase cẩn thận để khôi phục ví khi mất
  • Bước 4: Ví Trust Wallet yêu cầu xác nhận lại 12 từ khóa >> Chọn “Done” để kết thúc quá trình xác nhận >> Ứng dụng thông báo tạo tài khoản ví thành công.
Người dùng xác nhận lại 12 từ khóa để hoàn tất đăng ký tài khoản

Cách thêm coin/token vào ví Trust

Cách thêm coin/token vào ví Trust
  • Bước 1: Tại góc phải phía trên màn hình >> Nhấn vào biểu tượng dấu “+”
  • Bước 2: Chọn coin/token mà người dùng muốn thêm vào ví Trust Wallet
  • Bước 3: Quay lại màn hình chính xem coin/token đã hiển thị trên màn hình chưa.

Cách nhận coin/token từ ví khác sang ví Trust Wallet

Cách nhận coin/token từ ví khác sang ví Trust Wallet
  • Bước 1: Chọn coin/token mà người dùng muốn nhận.
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Copy” để sao chép địa chỉ ví.
  • Bước 3: Gửi địa chỉ ví vừa sao chép đến người muốn chuyển coin/token

Cách chuyển coin/token từ ví Trust Wallet sang ví khác

Cách chuyển coin/token từ ví Trust Wallet sang ví khác
  • Bước 1: Chọn coin/token mà người dùng muốn gửi.
  • Bước 2: Chọn vào nút “Send”.
  • Bước 3: Nhập số lượng coin/token muốn gửi >> Nhấn “Confirm” để xác nhận số lượng >> Nhấn “Send” để hoàn tất quá trình chuyển.

Như vậy, ví Trust Wallet là ứng dụng hữu ích được nhiều người dùng tin tưởng bởi khả năng bảo mật cao, hỗ trợ đa dạng các loại coin/token, cho phép người dùng quản lý tài sản an toàn và hiệu quả. Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết kiến thức Đầu tư mới nhất nhé! Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.