X

Vertcoin là gì? Phân tích tiềm năng tương lai của Vertcoin

Vertcoin là gì? Phân tích tiềm năng tương lai của Vertcoin

Vertcoin là gì? Một Fork Litecoin P2P có khả năng chống lại ASIC và dựa vào PoW để đạt được sự đồng thuận. Vertcoin được biết đến với cái tên “Đồng tiền cộng đồng” vì nó phân cấp các tính năng khai thác và cho phép bất kỳ người dùng nào nhanh chóng kết nối với mạng Vertcoin. Vậy Vertcoin có gì khác biệt so với BTC? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về đồng tiền này qua bài viết dưới đây nhé!

Vertcoin là gì?

Vertcoin chỉ sử dụng duy nhất mã giao dịch VTC

Vertcoin chỉ sử dụng duy nhất mã giao dịch VTC – Một loại tiền mã hóa phi tập trung tương tự như Bitcoin hoặc Litecoin. Tuy nhiên, khi so sánh với hai đồng tiền quốc dân thì Blockchain của Vertcoin có khả năng chống ASIC cực kỳ cao, nên vấn đề khai thác tiền ảo không bị tập trung hóa.

Mục tiêu của nhóm phát triển là biến VTC trở thành một đơn vị tiền tệ dân chủ, mang tính công bằng cho cả người dùng và thợ đào. Trong đó, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng quyền khai thác coin chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Tổng nguồn cung Vertcoin là 84 triệu VTC, với thời gian tạo khối trung bình là 2,5 phút. Đặc biệt, loại tiền điện tử này có khả năng phân nhỏ thành Millivertcoins, với mỗi Millivertcoin sẽ tương đương với 1/1000 Vertcoin.

Các vấn đề được Vertcoin giải quyết?

Khi Bitcoin được tung ra vào năm 2009, người tạo ra nó, Satoshi Nakamoto đã không dự đoán nhu cầu sẽ tăng lên trong những năm tới. Đáng chú ý, các thị trường công nghệ nhỏ đang cố gắng thích ứng với hoạt động phi công nghệ. Do đó, nhiều lỗ hổng xuất hiện trong hệ thống, buộc Vertcoin phải đưa ra nhiều giải pháp.

Vertcoin giải quyết các vấn đề gì?

Các loại tiền điện tử không có quyền riêng tư

Mục đích ban đầu của quá trình triển khai Token phi tập trung là để phát triển các giao dịch ẩn danh. Trong BTC, nền tảng giao dịch không cần dùng tên thật, thay vào đó sử dụng bí danh và các bí danh này sẽ giúp việc theo dõi hoặc tìm hiểu thông tin cá nhân của người dùng một cách thuận tiên hơn.

Giao dịch hoán đổi nguyên tử Vertcoin

Hoán đổi nguyên tử là sự trao đổi tức thì của hai đồng tiền mà không cần sử dụng người trung gian. Vertcoin đang thực hiện một kế hoạch để giúp giảm nhu cầu của các nhà giao dịch bên thứ ba, đặc biệt là danh sách các sàn giao dịch vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Điều này có nghĩa là nhà đầu tư có thể gửi Vertcoin đến địa chỉ Bitcoin và nhận nó bằng BTC. Hoán đổi nguyên tử đã hỗ trợ sự phát triển của các sàn giao dịch phi tập trung.

Địa chỉ ẩn

Để di chuyển các giao dịch khác nhau đến cùng một địa chỉ, người dùng có thể kết hợp thông tin và trích xuất các dữ liệu riêng lẻ. Vertcoin đã triển khai các địa chỉ ẩn, cũng như thiết kế các địa chỉ dùng một lần cho các hoạt động giao dịch khác nhau.

Nếu nhà đầu tư sử dụng một địa chỉ dành cho các khoản chi phí công khai hoặc cá nhân, cần phải gửi đến địa chỉ Stealth trước, sau đó chuyển tiếp đến đến địa chỉ gốc. Công nghệ này đã được chứng minh cực kỳ hiệu quả trong việc tăng tính riêng tư của hầu hết các đồng tiền.

Phương thức hoạt động của nền tảng

Phương thức hoạt động của Vertcoin là gì?

Dự án không cho phép người dùng sử dụng phần cứng ASIC, đây cũng chính là điểm nổi bật của nền tảng. Vì vậy, nếu nhà đầu tư muốn khai thác Token trên Blockchain Vertcoin, tất cả những gì cần có là một Card đồ họa.

Ra mắt thị trường vào năm 2014, nền tảng Vertcoin đã sử dụng thuật toán Scrypt-N để khắc phục một số nhược điểm của giao thức PoW. Tuy nhiên, ứng dụng này không thể khắc phục hoàn toàn việc người chơi dùng phần cứng ASIC.

Nhưng đến cuối năm 2014, Vertcoin đã hồi sinh thuật toán Lyra2RE làm phần mềm chính của nền tảng. Thuật toán này, cho phép nhà đầu tư điều chỉnh dung lượng lưu trữ và chi phí thời gian một cách riêng lẻ. Tạo đòn bẩy chống lại ASIC từ đó.

Không giống như Scrypt-N, chi phí thời gian và dung lượng lưu trữ của Lyra2RE hoàn toàn riêng biệt, cho phép hệ thống quản lý cả hai tham số một cách độc lập. Scrypt-N dễ tạo ASIC hơn Lyra2RE vì việc tăng hệ số N của Scrypt rất đơn giản.

Mặt khác, Lyra2RE chỉ quan tâm đến số lần lặp lại. Điều này có nghĩa là việc tăng dung lượng bộ nhớ của bất kỳ ứng dụng ASIC nào phải đảm bảo rằng nó lớn hơn dung lượng bộ nhớ của luồng. Nếu ASIC vẫn có thể tồn tại trên Lyra2RE trong tương lai, Vertcoin sẽ tiếp tục nâng cấp bộ nhớ.

Sau khi triển khai Lyra2RE, đội ngũ sáng lập đã nâng cấp dự án thành Lyra2REv2 thông qua Hard Fork vào ngày 10 tháng 8 năm 2015. Bản cập nhật này rất quan trọng vì một mạng Botnet đã chiếm quyền quản lý hơn 50% sức mạnh băm của mạng lưới.

Lyra2REv2 đã khá thành công trong việc ngăn chặn ASIC cho đến thời điểm này. Người dùng chỉ cần sử dụng CPU hoặc GPU phần cứng để bắt đầu khai thác.

Đội ngũ phát triển của Vertcoin

Nhóm dự án bao gồm những thành viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm từ thị trường công nghệ thông tin hiện đại cho đến những chuyên gia mong muốn nâng cấp lĩnh vực thay vì tạo ra lợi nhuận từ sự phát triển của họ.

Đội ngũ phát triển của Vertcoin
  • James Lovejoy: Lập trình viên với kinh nghiệm chuyên sâu. Hiện tại, ông có nhiệm vụ phát triển và triển khai các đề xuất liên quan đến phân cấp chính sách tài chính, hệ thống và tín dụng.
    Joe Straub: Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực vật lý, Joe đã tiến hành hợp tác với Vertcoin và trở thành nhà phát triển chính của dự án cho đến thời điểm hiện tại.
  • Eric Kubik: Trước đây, Eric từng là thợ mỏ và thành viên năng động của thị trường tiền điện tử. Nhưng khi tham gia vào dự án, Eric đã nỗ lực hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó quan trọng nhất là việc hỗ trợ nguồn lực trong mạng lưới xã hội.
  • Star Im: Vào năm 2014, Star chính thức gia nhập vào Vertcoin và trở thành một trong những thành viên chủ lực của bộ phận lập trình Web và phát triển thương hiệu. Đồng thời, cô cũng thường xuyên tương tác với cộng đồng người dùng hay các đối tác đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc.
  • Brian Goodson: Brian gia nhập vào Vertcoin năm 2017. Brian thường xuyên tham gia vào các hoạt động Marketing và đề xuất các chiến lược quan trọng liên quan đến hoạt động của công ty.

Các tính năng bổ sung của nền tảng

Vertcoin 1 Click Miner là công cụ để tất cả thợ đào tiếp cận với đồng coin VTC

Vertcoin 1 Click Miner

Nếu Vertcoin là đơn vị tiền tệ công dân thì Vertcoin 1 Click Miner sẽ là công cụ cho tất cả thợ đào sử dụng để truy cập vào VTC coin. Về bản chất, đây là phần mềm khai thác của VTC phục vụ cho cả những thợ đào thiếu kinh nghiệm nhất.

Tất cả người dùng có thể tải xuống các công cụ khai thác 1 Click từ trang web của hệ thống Vertcoin. Để nhận phần thưởng khai thác, chỉ cần nhập địa chỉ ví trong quá trình tải xuống. Khi người dùng muốn sử dụng cùng một thiết bị hoặc một thiết bị khác, hãy chọn CPU hoặc GPU.

Tính năng khai thác hợp nhất

MobileCash và Unitus là hai đồng tiền mà người dùng có thể khai thác và hợp nhất trong quá trình khám phá Vertcoin. Các thợ mỏ có thể dễ dàng kiếm coin trên nhiều mạng lưới Blockchains nhờ vào tính năng độc đáo này. Trong đó mỗi băm được gửi bởi một người khai thác sẽ đóng góp vào tổng tỷ lệ băm của một trong hai đồng tiền, dẫn đến việc giải thuật toán mật mã liên quan cho cả hai mạng.

Cách mua bán và lưu trữ Vertcoin

Cách mua bán và lưu trữ Vertcoin

Mặc dù đã có mặt trên thị trường hơn 7 năm nhưng Vertcoin không nhận được sự chú ý như Bitcoin hay Litecoin. Nếu nhà đầu tư muốn mua loại Token này, trader có thể tìm đến một số sàn giao dịch uy tín trên thị trường như Bittrex, CoinEx hoặc Dove Wallet.

Ngoài lưu trữ Vertcoin trên ví sàn giao dịch thì nhà đầu tư có thể lưu trữ VTC trong ví lạnh Ledger Nano S và Trezor, nếu có nhu cầu đầu tư trong dài hạn. Đồng thời, nhà giao dịch cũng có thể tải xuống ví Electrum bằng Vertcoin.

Đồng tiền điện tử Vertcoin khá giống với Bitcoin và Litecoin. Đồng thời, công nghệ Blockchain của đồng tiền này khắc phục tốt mức độ tập trung trong khai thác. Nhà giao dịch không cần thiết bị ASIC để khai thác coin thay vào đó, họ chỉ cần một CPU hoặc GPU. Nguồn cung cấp Vertcoin tối đa là 84 triệu VTC, bằng với mức cung cấp Litecoin.

Trên đây là thông tin cần thiết về Vertcoin là gì? Đây là một trong số đồng tiền điện tử thu hút sự quan tâm lớn từ phía nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhà giao dịch hãy tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc trước khi đầu tư vào dự án. Sanuytin.com chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.