X

VeChain là gì? Những thông tin cần biết về hệ sinh thái VET Ecosystem

VeChain là gì? Những thông tin cần biết về hệ sinh thái VET Ecosystem

Vechain là gì? Một phiên bản Fork từ nền tảng của Ethereum, nhằm đem lại các hệ thống quản lý hiệu quả về chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp và tạo điều kiện cho doanh nghiệp được vận hành tốt. Vậy VET Ecosystem là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hệ sinh thái này qua bài viết sau đây.

Dự án Vechain là gì?

Hệ sinh thái VeChain

VeChain là một mạng lưới Blockchain chỉ chú trọng vào các đối tượng là doanh nghiệp, nhằm mục đích để nâng cao hệ thống quản lý chuỗi cung ứng thông qua việc kết nối nền tảng Blockchain với thế giới thực. Để thực hiện được điều đó cần phải thông qua cấu trúc quản trị toàn diện, một mô hình kinh tế phát triển mạnh mẽ và được bổ sung thêm Internet vạn vật (IoT) hiện đại.

Tuy nhiên, VeChain cho phép những nhà phát triển đánh số thứ tự để có thể phân biệt từng sản phẩm. Do đó, người đầu tư sẽ dễ dàng quan sát và theo dõi nguồn gốc cũng như trạng thái của từng sản phẩm có trong chuỗi cung ứng.

Các vấn đề được VET giải quyết?

Hoạt động của VeChain là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin đều đang phải đối mặt với vấn đề về sự tin tưởng lẫn nhau. Bởi để chuyển giao các dữ liệu quan trọng liên quan đến phát triển sản phẩm là điều khó khăn dành cho những bên có liên quan.

Hơn nữa, lưu trữ tập trung các dữ liệu sản phẩm hay các thông tin khác như vậy sẽ không đảm bảo được an toàn. Bởi kho tập trung lưu trữ này luôn được xem là một mối đe dọa tiềm ẩn cho các thông tin vì các Hacker có thể tấn công một cách đột ngột.

Trước những vấn đề nan giải này thì thành viên phát triển của VeChain đã tiến hành xây dựng một nền tảng – Một nơi mà các dữ liệu có thể được lưu trữ trên các hệ thống phi tập trung, với tốc độ cao, minh bạch và đảm bảo sự an toàn cao.

Theo đó, đội ngũ của VeChain đã có cuộc cải cách, nâng cao và điều chỉnh nhiều tính năng trên nền tảng để có thể đáp ứng các nhu cầu hiện tại cũng như khắc phục những thách thức ở tương lai. Với giải pháp này, VeChain hoàn toàn có đủ bản lĩnh để đảm bảo việc lưu trữ thông tin được an toàn nhất.

Chính vì thế, hệ sinh thái VET Ecosystem đã trở thành đối tượng mà nhiều thương hiệu lớn trên thế giới muốn được hợp tác đó là Coca Cola, Alibaba, IBM,…

Đội ngũ phát triển Vechain là gì?

Hệ sinh thái Vechain được phát triển từ một nhóm chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau đó là: Công nghệ Blockchain, kinh doanh và tài chính. Một số thành viên nổi bật có thể kể đến như sau:

Đội ngũ phát triển của hệ sinh thái
  • Sunny Lu: Đảm nhận chức vụ CEO. Trước đó, ông chính là người đồng sáng lập của BitSE – Một công ty phần mềm của Trung Quốc đã thành công tạo ra nhiều dự án nổi tiếng khác như QTUM,… Nhưng trước đây, Sunny còn giữ chức vụ là CTO và giám đốc công nghệ của Louis Vuitton chi nhánh Trung Quốc (Một nhãn hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới).
  • Richard Fu: Giữ chức vụ giám đốc Marketing (CMO)
  • Chin Qian: Đảm nhận vị trí giám đốc bán hàng (CSO)
  • Jay Zhang: Kiêm vị trí giám đốc tài chính (CFO)
  • Scott Brisbin: Đảm nhận chức vụ tổng tư vấn
  • Jerome Grilleres: Giữ vị trí phát triển kinh doanh

Một số ứng dụng của hệ sinh thái VET Ecosystem

Từ khái niệm về VeChain là gì? Nhận thấy được nền tảng đang được ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực khác nhau trên thị trường như sau:

Ứng dụng của hệ sinh thái VET Ecosystem
  • Xác minh nguồn gốc hàng hóa: Khi áp dụng công nghệ Blockchain cùng con Chip thông minh độc quyền vào trong nền tảng của Vechain, giúp cho việc theo dõi từng sản phẩm của các nhà sản xuất một cách hiệu quả nhất.
  • Logistics: Nền tảng cung cấp tính năng cải thiện hệ thống Logistic thông qua hoạt động theo dõi các sản phẩm. Đồng thời, giúp cho doanh nghiệp cập nhật dữ liệu về hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất và đầy đủ nhất.
  • Sử dụng để theo dõi Identity và VID hay theo dõi các sản phẩm: Phần lớn các mặt hàng hóa sẽ được viết bằng mã QR hay con chip độc quyền RFID hoặc thẻ NFC (Near Field Communication).
  • Tận dụng công nghệ VID: Các nhà sản xuất có thể tích hợp thị trường kinh doanh ở đời sống thực vào trong hệ sinh thái của VeChain. Đồng thời, người dùng có thể nắm rõ thông tin về sản phẩm của mình như nguồn gốc xuất xứ, thời gian vận chuyển, giao hàng.

Các nhà sản xuất có thể tích hợp thế giới kinh doanh ở đời thực vào nền tảng của Vechain. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sẽ được biết rõ mọi thông tin về sản phẩm mà mình đang dùng từ nguồn gốc xuất xứ cho tới thời gian vận chuyển, giao hàng.

Bên cạnh đó, Vechain còn được trang bị thêm nhiều tính năng mới mẻ khác đó là giúp cho người dùng biết được khi nào chất lượng sản phẩm bị xảy ra vấn đề hay gây ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng.

VET token là gì?

VET token là gì?

VET là một đồng Native token trong hệ sinh thái Vechain, được người chơi sử dụng giống như hình thức thanh toán cũng như có thể tham gia vào các hoạt động điều hành của Vechai Thor Blockchain. Một số thông tin cơ bản về VET token như sau:

  • Token Name: Vechain
  • Ticker: VET
  • Blockchain: VechainThor
  • Token Standard: Đang cập nhật
  • Type: Utility
  • Max Supply: 86,712,634,466
  • Circulating Supply: 64,324,455,453

Bên cạnh đó, còn có thêm một token khác nữa đó là VeThor token (VTHO). Ngoài việc VET là một Native token của nền tảng thì VTHO được xem là phí GAS trong công nghệ Blockchain của nền tảng VeChain. Bởi VTHO có thể hỗ trợ cho các hoạt động giao dịch thanh toán và thực hiện các Smart Contract trên chuỗi Blockchain của Vechain Thor.

Hệ sinh thái của Vechain

Ngoài các hệ thống NFT, nền tảng Vechain chưa có nhiều dự án nổi bật trong thị trường tiền điện tử.

Wallet

Wallet

Sync được xây dựng và hỗ trợ từ VeChain Foundation, cung cấp hàng loạt các tính năng lưu trữ cơ bản dành cho người dùng và có thể sử dụng được trên các thiết bị máy tính.

VeChain Thor Wallet – Một ứng dụng ví di động đơn giản, cung cấp cho người dùng một cổng thông tin đảm bảo an toàn, đầy đủ các tính năng của mạng lưới Blockchain VeChain Thor. Hơn thế, có thể kể đến Comet, Browser Wallet cho các nền tảng website.

DEX

OceanEx – Một sàn giao dịch tài sản tiền điện tử áp dụng công nghệ AI, được thành lập vào năm 2018 bởi BitOcean Global và trực thuộc hệ sinh thái của dự án VeChain.

Vexchange (VEX) hiện chỉ có thể thực hiện Swap các đồng token thuộc hệ sinh thái VeChain như sau: VET, DBET, JUR, MVG, OCE, SHA, VEED, VEX, VPU, VTHO, WoV, YEET,…. Đặc biệt, nền tảng còn được trang bị thêm một số tính năng cơ bản khác như Pool, Farm nhưng hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nên số lượng tiền được Farm vẫn còn quá ít.

Data

  • WechainStats – Một nền tảng chuyên cung cấp các thông tin quan trọng về Onchain cho hệ sinh thái Vechain. Đồng thời, nền tảng còn hỗ trợ thêm nhiều dữ liệu tổng hợp khác nhau về hoạt động giao dịch, các Node, Holding,…

NFT/Gaming

NFT/Gaming

Một số dự án được niêm yết chính thức trên các sàn giao dịch như: Plar (PLA), VIMworld (VEED), DecentBet (DBET), Yeet CoinYEET. Tuy nhiên khối lượng giao dịch hay CAP cũng như mức độ tin cậy của dự án được người dùng đánh giá vẫn còn khá thấp.

Tuy nhiên, một số dự án trên NFT/Gaming khác thuộc hệ sinh thái Vechain đang dần chiếm được sự quan tâm lớn từ phía người dùng, có thể kể đến như sau: NFT BOX, VeGnomes, Vesitors NFT, VEmoji NFT,…

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về VeChain là gì? Nhận thấy, VeChain đã cung cấp rất nhiều công cụ tiện ích dành cho nhà phát triển nền tảng, đảm bảo thông tin lưu trữ được bảo mật tối đa và giải quyết các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của dự án chính là chưa thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, nên hy vọng thời gian tới VeChain sẽ có bước đột phá mới cho mình. Nếu nhà đầu tư muốn tìm hiểu thêm các hệ sinh thái khác thì có thể tham khảo trong Sanuytin.com

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.