X

Vàng thỏi thanh toán ở mức thấp nhất trong tháng 4 trước khi Fed tăng lãi suất

Vàng thỏi thanh toán ở mức thấp nhất trong tháng 4 trước khi Fed tăng lãi suất

Giá vàng xóa mức thấp nhất trong tháng 4 (1872 USD) sau khi có phản ứng với sự giảm tốc độ của chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ và quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể khiến kim loại quý này chịu áp lực giống như Ngân Hàng Trung Ương dự kiến ​​sẽ cung cấp một mức tăng phổ biến 50bp.

Vàng thỏi ở mức thấp nhất trong tháng 4 trước quyết định tăng lãi suất từ Fed

Giá vàng tiếp cận đường SMA 200 ngày ($1835) sau khi vượt qua phạm vi tháng 3, với vùng kháng cự cũ xung quanh mức cao nhất tháng 11 ($1877) không thể cung cấp hỗ trợ để lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đẩy lên mức cao mới hàng năm.

Quyết định về lãi suất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang

Do đó, quyết định về lãi suất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào ngày 4 tháng 5 có thể ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với vàng. Bởi vì, Ngân Hàng Trung Ương được dự đoán sẽ bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn, nhưng vẫn còn phải xem liệu chủ tịch Jerome Powell và công ty sẽ điều chỉnh chiến lược rút lui hay không? Trong khi ủy ban có ý định bắt tay vào việc thắt chặt định lượng (QT) vào năm 2022.

Đổi lại, quyết định lãi suất của FOMC có thể khiến giá vàng chịu áp lực nếu Ngân Hàng Trung Ương đưa ra mức tăng lãi suất 50bp cùng với kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán, và có vẻ như sự suy giảm về khẩu vị rủi ro sẽ chẳng có tác dụng gì với kim loại quý này khi Fed thực hiện các bước bổ sung khác để kiềm chế tình trạng lạm phát.

Như đã nói, giá vàng có thể phải đối mặt với sự sụt giảm hơn nữa trong những ngày tới vì vùng kháng cự cũ xung quanh mức cao nhất tháng 11 ($1877) không hoạt động như hỗ trợ và những tác động mập mờ trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có thể cho thấy xu hướng giảm, cùng với nhịp độ thu thập xung lượng khi bộ dao động đang trên đỉnh của việc đẩy vào vùng quá bán lần đầu tiên kể từ tháng 8.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 3 (1890 đô la) khi nó giao dịch dưới đường SMA 50 ngày (1940 đô la) lần đầu tiên kể từ tháng 2, với kim loại quý này lấy ra mức thấp nhất tháng 4 (1872 đô la) trong bối cảnh nỗ lực đẩy lùi sự chồng chéo Fibonacci quanh mức $1916 (mở rộng 38,2%) đến $1929 (mức thoái lui 23,6%) .

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiếp cận vùng quá bán lần đầu tiên vào năm 2022 vì vùng kháng cự cũ xung quanh mức cao nhất tháng 11 ($1877) không cung cấp hỗ trợ, với việc dao động dưới 30 trong bộ dao động có khả năng đi kèm với sự sụt giảm thêm trong giá vàng như hành vi đã thấy trong năm trước.

Thiếu động lực để giữ trên vùng $1859 (mức thoái lui 23,6%) có thể đẩy giá vàng về phía $1837 (mức thoái lui 38,2%) đến vùng $1847 (mở rộng 100%), với mức di chuyển xuống dưới SMA 200 ngày ($1835) khi mở cửa làm tăng sự chồng chéo của Fibonacci lên khoảng $1816 (mở rộng 61,8%) đến $1829 (mở rộng 38,2%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.