X

Vàng tăng vọt lên mức cao mới sau khi Fed xác nhận lại quan điểm cắt giảm lãi suất

Vàng tăng vọt lên mức cao mới sau khi Fed xác nhận lại quan điểm cắt giảm lãi suất

Fed bật đèn xanh cho vàng sau khi xác nhận quan điểm cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, vàng tăng vọt lên mức cao mới mọi thời đại.

Fed giữ nguyên chính sách lãi suất ban đầu

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố tuyên bố chính sách tiền tệ mới nhất của họ ngày hôm qua cùng với bản tóm tắt các dự báo kinh tế. Những điểm rút ra ngay lập tức từ thông báo này bao gồm việc Fed vẫn giữ nguyên kế hoạch ban đầu, ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay cùng với những điều chỉnh tăng lên đối với cả lạm phát và tăng trưởng .

Tóm tắt các dự báo kinh tế của Fed, tháng 3 năm 2024

Tóm tắt các dự báo kinh tế của Fed

Các câu hỏi đã được đặt ra về điều kiện kinh tế chặt chẽ ở Mỹ như thế nào do khả năng phục hồi của cả thị trường việc làm và tăng trưởng kinh tế. Đương nhiên, điều này đã dẫn đến nhiều suy đoán về ‘tỷ lệ trung lập’, tức là lãi suất quỹ của Fed không mang tính thích ứng cũng như không hạn chế và trước đây được cho là 2,5%.

Các dự báo tháng 3 bao gồm việc điều chỉnh tăng lãi suất quỹ của Fed trong toàn bộ thời hạn dự báo và đáng chú ý hơn là chứng kiến ​​lãi suất dài hạn tăng nhẹ từ 2,5% lên 2,6%, có lẽ là một sự đồng ý với tỷ lệ trung lập về mặt lý thuyết cao hơn.

Trước thông báo này, thị trường đã đánh giá khả năng Fed giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến ​​đã xuất hiện bằng cách này hay cách khác kể từ tháng 12 năm 2023.

Do đó, việc xác nhận các dự báo lãi suất tháng 12 của Fed đã dẫn đến việc định giá lại đồng đô la một cách ôn hòa và các lợi tức có thời hạn ngắn hơn như lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, cung cấp cho vàng vũ khí để đạt được mức cao mới mọi thời đại vào thứ năm.

Biểu đồ vàng 5 phút

Biểu đồ vàng 5 phút

Vàng đạt mức cao mới trong mọi thời đại

Vàng tiếp tục đà tăng sau khi cuộc họp FOMC hôm thứ tư cung cấp chất xúc tác. Sự tiếp tục tăng giá là điều được nhấn mạnh trong bản cập nhật vàng trước đó, miễn là giá củng cố trên mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2146,80.

Biểu đồ vàng hàng ngày (XAU/USD)

Mức cao mới vào khoảng 2222 đã tạo ra một điểm đánh dấu mới cho xu hướng tăng giá vàng, được hỗ trợ bởi lượng mua vào của Ngân hàng Trung ương cao hơn, đáng chú ý nhất là từ Trung Quốc trong thời gian gần đây. Kim loại quý này có thể sẽ phải thoái lui tạm thời sau biến động lớn và có thể sớm gặp phải lực cản khi đồng đô la phục hồi và tiếp tục xu hướng tăng gần đây. Hỗ trợ vẫn quay lại mức 2146.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.