X

Vàng bật ra khỏi đường trung bình động 100 ngày với mục tiêu phá vỡ $1760

Vàng bật ra khỏi đường trung bình động 100 ngày với mục tiêu phá vỡ $1760

Đô la trượt dốc bất chấp lời hùng biện diều hâu của Fed trong khi sự lạc quan tăng lên xung quanh cách tiếp cận Covid của Trung Quốc. Hành động giá tăng và kênh tăng dần trên biểu đồ 4 giờ gợi ý về một chặng đường tiếp theo để tăng giá.

Bối cảnh cơ bản của vàng (XAU/USD)

Vàng đã tổ chức một sự trở lại vào sáng nay để xóa sạch những mất mát của ngày hôm qua. Kim loại quý đã phục hồi từ mức thấp khoảng $1740 để giao dịch trên mức tâm lý $1750 khi đồng đô la yếu trở lại. Nhu cầu trú ẩn an toàn thúc đẩy đồng bạc xanh đã lùi lại vào sáng nay khi sự lạc quan xung quanh Trung Quốc quay trở lại khi số ca nhiễm Covid giảm lần đầu tiên sau 5 ngày.

Tâm lý ở Trung Quốc được cải thiện chỉ sau một đêm khi số ca nhiễm Covid giảm xuống 38.600 từ 40.400 của ngày hôm trước.

Các quan chức Trung Quốc cũng dỡ bỏ lệnh cấm tái cấp vốn vốn cổ phần đã có từ lâu đối với các công ty bất động sản niêm yết, với việc Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng các kênh tài trợ vốn cổ phần, bao gồm cả việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà phát triển Trung Quốc niêm yết tại Trung Quốc và Hồng Kông.

Công cụ CME FedWatch

Qua đêm, có tin đồn lan truyền rằng việc nới lỏng các biện pháp Covid sắp xảy ra, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận. Một động thái như vậy chắc chắn sẽ thúc đẩy vàng, vốn có thể tăng cao hơn nếu tâm lý thị trường được cải thiện và đồng đô la yếu đi.

Các nhà hoạch định chính sách tại Cục Dự trữ Liên bang đã làm mới những luận điệu diều hâu của họ vào ngày hôm qua, với những nhận xét từ Bullard, Williams và Brainard khiến các nhà đầu tư phải cảnh giác. Bullard tin rằng các thị trường đang đánh giá thấp khả năng lãi suất cao hơn, cả ba đều đồng ý rằng rủi ro lạm phát vẫn còn.

Chủ tịch Fed Powell dự kiến ​​​​sẽ phát biểu vào ngày mai, với kỳ vọng rằng ông sẽ báo hiệu tốc độ tăng lãi suất chậm hơn, nhưng những bình luận của ông ngày hôm qua có thể khiến những người tham gia thị trường tạm dừng.

Trước những bình luận hiếu chiến của các thành viên Fed, xác suất tăng 50 điểm cơ bản trong tháng 12 đã giảm xuống 66% từ 75% (hiện tại là 72%).

Biểu đồ 4 giờ của vàng (XAU/USD)

Về mặt kỹ thuật, vàng đã hình thành một nến nhấn chìm giảm giá lớn đóng trên khung thời gian hàng ngày, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tín hiệu nào tiếp theo. XAU/USD vẫn ở trên vùng hỗ trợ chính (mức cao nhất của tháng 9 và tháng 10) khoảng $1730, trong khi đường trung bình động 100 ngày (MA) cung cấp hỗ trợ đáng kể khi giá giảm ngày hôm qua.

Trên khung thời gian 4H, vàng đang giao dịch trong kênh tăng dần, có thể thấy mức đẩy cao hơn về mức $1767 trước khi nhắm mục tiêu mức cao gần đây quanh khu vực $1786.

Mặt khác, việc phá vỡ bên dưới kênh tăng dần và MA 100 ngày có thể dẫn đến việc kiểm tra lại ngưỡng kháng cự trước đó đã chuyển sang hỗ trợ gần $1730. Chỉ số đô la tiếp tục thúc đẩy biến động giá vàng và với sự đảo chiều của ngày hôm qua ngay khi phiên giao dịch tại Mỹ bắt đầu.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.