X

USD/JPY tăng trong bối cảnh giao dịch biến động khi phiên APAC chú ý đến các đồng hồ đo lạm phát của Trung Quốc

USD/JPY tăng trong bối cảnh giao dịch biến động khi phiên APAC chú ý đến các đồng hồ đo lạm phát của Trung Quốc

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến một phiên giao dịch đầy biến động sau chuỗi ngày kinh hoàng trên Phố Wall. Trọng tâm của ngày hôm nay sẽ là lạm phát tháng 2 của Trung Quốc và USD/JPY tăng gần mức cao nhất trong tháng 3, có khả năng mở đường lên mức cao nhất năm 2022.

Thị trường Châu Á biến động mạnh với giá xăng, dầu, kim loai liên tục tăng

Sự biến động có vẻ sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch hôm nay tại Châu Á – Thái Bình Dương sau một ngày kinh hoàng trên Phố Wall qua đêm khi chứng khoán dao động mạnh giữa tăng và lỗ. Xung đột ở Ukraine tiếp tục thúc đẩy tâm lý thị trường và sự không chắc chắn khi chuẩn bị chiến đấu bước sang tuần thứ ba và Nga được cho là sẽ vận chuyển thêm các vũ khí quân sự từ các khu vực viễn đông của mình.

Trong khi đó, cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đã tách ra khỏi Nga ngày hôm nay sau khi Coca-Cola và McDonald’s thông báo ngừng hoạt động kinh doanh tại nước này. Đồng Yên Nhật đã bắt được một số giá thầu ẩn so với Đô la Úc và Đô la New Zealand nhạy cảm với rủi ro nhưng lại giảm so với Đô la Mỹ.

Hoa Kỳ, cùng với Vương Quốc Anh, đã công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, một động thái nhằm làm suy thoái hơn nữa nền kinh tế dựa vào năng lượng của Nga.

Mặc dù, nhập khẩu năng lượng của Nga chỉ chiếm một phần nhỏ trong nhập khẩu của Hoa Kỳ, nhưng giá xăng đã tăng cao hơn trong lãnh thổ với mức kỷ lục, theo mức trung bình quốc gia AAA ngày nay là $4,173. Dầu thô WTI chỉ giao dịch hơn 125 USD/thùng tại New York vào sáng nay. Đồng Euro đã quản lý để ngăn chặn sự trượt giá trong sáu ngày so với Đô la Mỹ.

Giá năng lượng ở những nơi khác tăng cao hơn, cộng với mức tăng gần đây có thể bắt đầu đe dọa nhu cầu kinh tế. Giá khí đốt tự nhiên và giá than tăng cao hơn ở Châu Âu, cùng với giá kim loại tăng, nên có thể sẽ sớm bắt đầu đe dọa sản xuất kim loại.

Trung Quốc có thể đặc biệt dễ bị ảnh hưởng nếu giá cả tiếp tục tăng cao do nước này đặt mục tiêu thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng kim loại trong năm nay.

Công ty nickel Tsingshan của Trung Quốc được cho là sẽ phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 8 tỷ USD trên thị trường Nickel. Sàn giao dịch kim loại London (LME) đã đình chỉ giao dịch Niken vào thứ ba và cho đến nay vẫn chưa thông báo khi nào giao dịch sẽ tiếp tục.

Sáng nay, Nhật Bản báo cáo tăng trưởng GDP quý IV cuối cùng là 4,6%, thiếu dự báo 5,6% của Bloomberg. Trung Quốc sẽ báo cáo lạm phát tháng 2 và giá xuất xưởng vào lúc 01:30 GMT hôm nay. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) được kỳ vọng sẽ tăng lần lượt ở mức 0,9% và 8,7%.

Các số liệu cao hơn dự kiến có thể thúc đẩy Bắc Kinh sẵn sàng nới lỏng chính sách trong những tháng tới trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu biến động mạnh. Đồng Đô la Úc và Nhân dân tệ của Trung Quốc có thể cung cấp những phản ứng khác để đánh giá hành động của thị trường đối với dữ liệu.

Dự báo kỹ thuật của USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đang tăng nhẹ vào sáng nay gần mức cao nhất của tháng 3. Việc bứt phá trên mức 116 có thể thúc đẩy những người mua tấn công mức cao nhất năm 2022 ở 116,35. Cả hai chỉ báo dao động MACD và RSI đều cho thấy động lực đi lên lành mạnh, tạo ra xu hướng sức mạnh tăng thêm trong ngắn hạn.

Ngoài ra, việc phá vỡ mức thấp hơn có thể thấy hỗ trợ từ các mức thoái lui Fibonacci 23,6% và 38,2%. Đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 100 ngày có thể bảo vệ một đợt pullback sâu hơn nếu một đợt giảm giá xuất hiện.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.