X

USD/JPY giảm sau biên bản BoJ, lo ngại về những biến động không ổn định

USD/JPY giảm sau biên bản BoJ, lo ngại về những biến động không ổn định

Biên bản của BoJ kéo dài giao dịch mua bán khi các quan chức loại trừ khả năng tăng lãi suất nhanh chóng. Giống như kim đồng hồ, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản bày tỏ sự không hài lòng với sự biến động và yếu kém của đồng Yên gần đây. Cảm xúc của khách hàng IG hỗn hợp mặc dù có vị thế bán khống lớn.

Biên bản BoJ cung cấp thông tin mới về chính sách lãi suất

Biên bản cuộc họp lịch sử của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, nơi các quan chức bỏ phiếu chấm dứt lãi suất âm, không đưa ra thông tin gì mới. Công bằng mà nói, điều này là do Ngân hàng đã trao đổi cởi mở và minh bạch trước và sau cuộc họp tháng 3.

Các quan chức xác nhận rằng mục tiêu lạm phát 2% vẫn chưa đạt được và tốc độ tăng lãi suất sẽ không giống như những gì đã thấy ở các quốc gia phương Tây. Cách tiếp cận thận trọng hơn có nghĩa là đồng yên sẽ tiếp tục phải vật lộn với chênh lệch lãi suất thấp hơn nhằm thúc đẩy hoạt động giao dịch chênh lệch lãi suất.

Bản tóm tắt ý kiến của BoJ

Cuối tuần này, bản tóm tắt ý kiến ​​của BoJ sẽ tiết lộ dự báo lạm phát và tăng trưởng của ngân hàng trước bản in GDP quý 4 cuối cùng của Hoa Kỳ. Trong một tuần nghỉ lễ ngắn lại, thứ Sáu cho thấy khả năng biến động tăng lên nếu dữ liệu PCE khác với kỳ vọng. Khi các nhà giao dịch nghỉ vào Thứ sáu Tuần Thánh, khả năng biến động sẽ tăng lên trong bối cảnh môi trường thanh khoản thấp hơn được dự đoán trước.

USD/JPY giảm xuống mức kháng cự

USD/JPY dường như đã tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức trần trước đó là 151,90, giảm nhẹ vào đầu tuần. Có vẻ như sẽ rất khó để cặp tiền này quay trở lại mức 150,00, điều mà dường như có thể đạt được với sự trợ giúp của dự báo của BoJ hoặc dữ liệu PCE của Hoa Kỳ hoặc cả hai.

Lạm phát nóng hơn và triển vọng tăng trưởng được cải thiện ở Nhật Bản sau đợt tăng lương lớn có thể thúc đẩy cơ hội tăng lương khác vào cuối năm nay, đồng Yên mạnh lên. Mặt khác, dữ liệu PCE sẽ được theo dõi nếu ảnh hưởng theo mùa ảnh hưởng đến nó như chúng ta đã thấy trong dữ liệu CPI và PPI cho đến nay.

Dữ liệu PCE mát hơn có thể khiến đồng đô la đang hồi phục phần nào, điều này có thể có tác động khiến USD/JPY giảm giá. Tuy nhiên, những điểm dữ liệu này cần được xác nhận và trong trường hợp không có bất kỳ sai lệch đáng chú ý nào, USD/JPY có thể củng cố quanh mức 151,90 trong tuần này.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY

Tâm lý IG hỗn hợp

Tâm lý IG hỗn hợp

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 14,65% nhà giao dịch mua ròng với tỷ lệ nhà giao dịch bán và mua là 5,82 trên 1.

Các báo cáo thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch đang bán ròng cho thấy giá USD/JPY có thể tiếp tục tăng.

Số lượng người giao dịch mua ròng cao hơn 12,74% so với ngày hôm qua và thấp hơn 27,58% so với tuần trước, trong khi số lượng người giao dịch bán ròng cao hơn 4,19% so với ngày hôm qua và cao hơn 34,04% so với tuần trước.

Định vị là mức bán ròng ít hơn ngày hôm qua nhưng mức bán ròng nhiều hơn so với tuần trước.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.