X

USD/JPY điều chỉnh tỷ giá với tín hiệu bán RSI

USD/JPY điều chỉnh tỷ giá với tín hiệu bán RSI

Tỷ giá USD/JPY dường như đang trên đà kiểm tra mức cao nhất năm 2015 (125,86) sau khi xóa mức cao năm 2016 (121,69) vào tuần trước, nhưng việc di chuyển xuống dưới 70 trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có khả năng đi kèm với một tỷ giá hối đoái điều chỉnh khi bộ dao động đưa ra tín hiệu bán RSI.

Triển vọng tỷ giá USD/JPY đối với tín hiệu bán RSI

USD/JPY quay trở lại từ mức cao hàng năm mới (125,11) để theo dõi phần lớn sự suy yếu gần đây của lợi tức kho bạc Mỹ dài hạn hơn, nhưng các bản in dữ liệu mới từ Mỹ có thể giữ cho tỷ giá hối đoái tiếp tục tăng tháng thứ 6 liên tiếp giống như thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng lên 5,5% từ 5,2% mỗi năm vào tháng 1, đánh dấu mức cao nhất kể từ năm 1983.

Bằng chứng về lạm phát kéo dài cùng với sự cải thiện hơn nữa trong thị trường lao động có thể khuyến khích Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn vì bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được dự đoán sẽ mở rộng 490 nghìn việc làm vào tháng ba.

Do đó, chủ tịch Jerome Powell và Co có vẻ đã sẵn sàng điều chỉnh chiến lược rút lui khi chủ tịch Fed St. Louis James Bullard, người bỏ phiếu cho FOMC năm nay, lập luận rằng Ngân Hàng Trung Ương “Cần phải tích cực hơn nữa để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát.”

Và Ngân Hàng Trung Ương có thể bắt đầu thắt chặt định lượng (QT) theo quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 4 tháng 5 vì“ Ủy ban dự kiến sẽ bắt đầu giảm việc nắm giữ chứng khoán kho bạc và nợ đại lý, chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp tại một cuộc họp tới. ”

Cho đến lúc đó, USD/JPY có thể tiếp tục thể hiện xu hướng tăng giá trong bối cảnh các quyết định giữa FOMC và Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) lần lượt được đề xuất, nhưng tỷ giá hối đoái tăng hơn nữa có khả năng thúc đẩy sự nghiêng về tâm lý bán lẻ như hành vi đã thấy trong năm trước.

Báo cáo IG Client Sentiment chỉ cho thấy 23,57% nhà giao dịch hiện đang mua ròng USD/JPY, với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 3,24-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 5,47% so với ngày hôm qua và cao hơn 7,79% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 1,36% so với ngày hôm qua và giảm 4,67% so với tuần trước.

Sự gia tăng lãi dài ròng đã giúp giảm bớt hành vi tụ tập đông đúc vì 21,42% nhà giao dịch mua ròng USD/JPY vào tuần trước, trong khi sự sụt giảm vị thế bán ròng có thể là một chức năng của lệnh cắt lỗ được kích hoạt khi tỷ giá hối đoái giao dịch lên mức cao hàng năm mới vào tháng ba.

Như đã nói, cặp USD/JPY có thể tạo ra một nỗ lực khác để kiểm tra mức cao nhất năm 2015 (125,86) vì các bản in dữ liệu mới từ Hoa Kỳ được dự đoán sẽ cho thấy lạm phát gia tăng cùng với sự cải thiện hơn nữa trong thị trường lao động, nhưng mức giảm xuống dưới 70 in của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có khả năng đi kèm với sự điều chỉnh tỷ giá hối đoái trong ngắn hạn khi bộ dao động đưa ra tín hiệu bán RSI.

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày của USD/JPY

USD/JPY dường như đang trên đà kiểm tra mức cao nhất năm 2015 (125,86) khi nó tăng lên mức cao hàng năm mới (125,11), với sự tăng giá trong tỷ giá hối đoái đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá mua lần thứ hai vào năm 2022.

Tuy nhiên, tỷ giá USD/JPY dường như đang đảo ngược trước mức cao nhất năm 2015 (125,86) khi nó vượt qua một loạt các mức cao và thấp hơn so với tuần trước và thiếu động lực để giữ trên mức 122,40 (mức thoái lui 78,6%), khu vực có thể đẩy tỷ giá hối đoái quay trở lại khu vực 121,50 (mở rộng 23,6%) khi động lực tăng giá dường như đang giảm bớt.

Ngược lại, việc di chuyển xuống dưới 70 trong chỉ báo RSI có khả năng đi kèm với sự điều chỉnh ngắn hạn đối với USD/JPY khi bộ dao động đưa ra tín hiệu bán, với sự phá vỡ/đóng cửa dưới mức trùng lặp Fibonacci xung quanh 120,90 (mở rộng 50%) đến 121,50 (mở rộng 23,6%) đưa tay cầm 120,00 (mở rộng 38,2%) trở lại trên radar.

Đồng thời, cặp USD/JPY có thể tạo ra một nỗ lực khác để kiểm tra mức cao nhất năm 2015 (125,86) miễn là RSI giữ trong vùng quá mua, với việc di chuyển trên khu vực 126,20 (mở rộng 78,6%) mở ra mức cao tháng 5 năm 2002 (129,09 ).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.