X

USD/JPY có thể chấp nhận mức thoái lui lớn hơn khi tín hiệu bán RSI xuất hiện

USD/JPY có thể chấp nhận mức thoái lui lớn hơn khi tín hiệu bán RSI xuất hiện

Tỷ giá USD/JPY dường như đang bảo vệ phạm vi mở cửa tháng 9 khi nó cố gắng tìm lại sự sụt giảm từ mức cao hàng tháng (144.99), nhưng những phát triển gần đây trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) làm tăng khả năng tỷ giá hối đoái quay trở lại lớn hơn như bộ dao động giảm trở lại từ vùng quá mua khi xuất hiện tín hiệu bán RSI.

Triển vọng về một đợt Pullback của USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đang củng cố sau khi phá vỡ một chuỗi các mức cao và thấp hơn vào tuần trước, với mức giảm xuống dưới 70 trong chỉ số RSI có khả năng đi kèm với một đợt giảm tỷ giá hối đoái lớn hơn, tương tự như những gì đã xảy ra vào đầu năm nay.

Do đó, mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ liên tục tăng, USD/JPY có thể tiếp tục tăng trở lại từ mức thấp hàng tháng (138,84) và vẫn còn phải xem liệu bản cập nhật chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái, vì chỉ số cơ bản cho lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng lên 6,1% vào tháng 8 từ mức 5,9% hàng năm của tháng trước.

Các dấu hiệu về tăng trưởng giá có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với cặp USD/JPY vì nó gây áp lực lên Fed để duy trì cách tiếp cận hiện tại để chống lạm phát và sự suy yếu gần đây của tỷ giá hối đoái có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn khi Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) vẫn miễn cưỡng thoát khỏi chu kỳ nới lỏng.

Đổi lại, suy đoán về một đợt tăng lãi suất 75bp khác có thể giữ cho USD/JPY tiếp tục nổi lên khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có kế hoạch thực hiện một chính sách hạn chế, trong khi tâm lý bán lẻ có vẻ sẽ tiếp tục do các nhà giao dịch bán ròng cặp tiền này cho phần lớn thời gian trong năm.

Báo cáo IG Client Sentiment

Theo báo cáo IG Client Sentiment, 24,94% nhà giao dịch hiện đang mua USD/JPY ròng dài hạn, với tỷ lệ ngắn hạn là 3,01 trên 1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng tăng 16,55% so với ngày hôm qua và tăng 1,24% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 3,57% so với ngày hôm qua và giảm 0,45% so với tuần trước.

Sự gia tăng lãi suất ròng dài đã giúp giảm bớt tình trạng đông đúc, vì chỉ có 21,58% nhà giao dịch mua ròng USD/JPY trong tuần trước, trong khi sự sụt giảm về vị thế bán ròng diễn ra khi tỷ giá hối đoái phá vỡ một chuỗi các mức cao và thấp hơn từ tuần trước.

Phải nói rằng, những phát triển gần đây trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) làm tăng triển vọng về một đợt Pullback USD/JPY lớn hơn khi bộ dao động giảm trở lại từ vùng quá mua để chỉ ra tín hiệu bán sách giáo khoa, nhưng tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tích cực trong SMA 50 ngày (137,10) bất chấp các đường dẫn phân kỳ của FOMC và BoJ.

Phân tích hành động giá USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY tăng trở lại từ đầu tháng trong bối cảnh nỗ lực không thành công để đóng cửa trên vùng 144.10 (mở rộng 100%) và đà tăng có thể tiếp tục giảm khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm trở lại từ vùng quá mua để chỉ ra một tín hiệu bán RSI.

Việc di chuyển xuống dưới 70 trong RSI có khả năng đi kèm với việc USD/JPY giảm thêm như hành vi đã thấy vào đầu năm nay, với mức đóng cửa dưới 141,70 (mở rộng 161,8%) đưa vùng 140,30 (mở rộng 78,6%) trở lại trên radar .

Việc không bảo vệ mức thấp hàng tháng (138,84) có thể đẩy USD/JPY quay trở lại vùng 137,40 (mở rộng 61,8%) lên 137,80 (mở rộng 316,8%), nhưng tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tích cực trong SMA 50 ngày ( 137,10) nếu nó quản lý để giữ trên đường trung bình động.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.