X

USD/CAD vượt mức tháng 5 trước cuộc họp FOMC tháng 7

USD/CAD vượt mức tháng 5 trước cuộc họp FOMC tháng 7

USD/CAD vượt qua một loạt các mức cao và thấp hơn từ đầu tuần ngay cả khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Canada leo lên mức cao nhất kể từ năm 1983, nhưng dưới tác động của Cục Dự trữ Liên bang có thể dẫn đến tỷ giá hối đoái điều chỉnh ngắn hạn khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đảo ngược trước vùng quá mua.

USD/CAD có thể bị điều chỉnh trước cuộc họp Fed vào tháng 7

USD/CAD đã xoay sở để vượt qua mức cao nhất trong tháng 5 (1.3077) để đăng ký mức cao mới (1.3079) vào tháng 6, nhưng tỷ giá hối đoái có thể bắt chước phần lớn hành động giá từ tháng trước khi cuộc biểu tình gần đây không thể đẩy RSI lên trên 70.

Kết quả là, mức tăng từ mức thấp nhất trong tháng 6 (1,2518) có thể tiếp tục làm sáng tỏ khi bình luận từ chủ tịch Fed Jerome Powell tạo ra phản ứng hạn chế trên thị trường ngoại hối và sự dao động trong niềm tin của nhà đầu tư có thể làm ảnh hưởng đến USD/CAD.

Cuộc họp tiếp theo về quyết định lãi suất của Ủy ban Thị trường (FOMC) vào ngày 27 tháng 7 với tư cách là người đứng đầu Ngân Hàng Trung Ương cảnh báo rằng là “Một cơ hội thách thức” để xây dựng chiến lược an toàn cho nền kinh tế Mỹ.

Cuộc họp tiếp theo về quyết định lãi suất trong tháng 7

Trong khi đó, cập nhật về CPI của Canada có thể khuyến khích Ngân Hàng Trung Ương Canada (BoC) thực hiện các bước bổ sung để chống lạm phát khi lượng tiêu đề tăng lên 7,7% từ 6,8% hàng năm vào tháng 4, với lãi suất cơ bản thể hiện một động lực tương tự khi nó mở rộng từ 5,7% lên 6,1% trong cùng thời kỳ.

Bằng chứng về lạm phát kéo dài có thể thúc đẩy BoC bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn khi Ngân Hàng Trung Ương dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo chính sách tiền tệ cập nhật (MPR) tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 13 tháng 7.

Nhưng vẫn còn phải xem liệu Thống đốc Tiff Macklem và công ty sẽ thay đổi hướng dẫn về chính sách tiền tệ vì “Hội đồng điều hành đã sẵn sàng hành động mạnh mẽ hơn nếu cần và cam kết đạt được mục tiêu lạm phát 2%.”

Cho đến lúc đó, USD/CAD có thể phải đối mặt với sự điều chỉnh lớn hơn trong bối cảnh tiền tệ, hàng hóa phục hồi và tỷ giá hối đoái giảm có thể làm giảm bớt sự biến động gần đây trong tâm lý bán lẻ như hành vi đã thấy trong tháng trước.

Báo cáo IG Client Sentiment

Báo cáo IG Client Sentiment chỉ cho thấy 38,27% nhà giao dịch hiện đang mua USD/CAD ròng dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 1,61-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 26,99% so với ngày hôm qua và cao hơn 2,80% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 5,73% so với ngày hôm qua và cao hơn 28,42% so với tuần trước.

Sự gia tăng trong vị thế mua ròng diễn ra khi USD/CAD cắt một loạt các mức cao và thấp hơn từ đầu tuần, trong khi sự gia tăng lãi suất ròng ngắn đã thúc đẩy sự đảo lộn gần đây trong tâm lý bán lẻ khi 52,85% nhà giao dịch mua ròng.

Như đã nói, các đồng tiền của khối hàng hóa có thể tạo ra một đợt phục hồi lớn hơn trong những ngày tới trong bối cảnh khẩu vị rủi ro được cải thiện và USD / CAD có thể tiếp tục tăng trở lại từ mức thấp hàng tháng (1,2518) khi RSI đảo ngược trước vùng quá mua.

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

USD/CAD đã xóa mức cao nhất trong tháng 5 (1,3077) khi nó leo lên mức cao hàng năm mới (1,3079) vào đầu tháng này, nhưng những nỗ lực không thành công để đóng trên mức 1,3030 (mở rộng 50%) đến 1,3040 (mở rộng 50%) có thể dẫn đến sự điều chỉnh tỷ giá hối đoái trong ngắn hạn giống như hành động giá đã thấy trong tháng trước.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đánh dấu một động thái tương tự khi chỉ báo đảo ngược trước vùng quá mua và việc thiếu động lực để giữ trên vùng 1,2980 (mở rộng 61,8%) có thể đẩy USD/CAD về phía vùng phủ Fibonacci xung quanh 1,2830 (mức thoái lui 38,2% ) đến 1,2880 (mở rộng 61,8%) khi đà tăng giá giảm.

Một động thái bên dưới SMA 50 ngày (1.2786) đưa vùng 1,2770 (mở rộng 38,2%) trở lại trên radar, với vùng quan tâm tiếp theo nằm trong khoảng 1,2620 (thoái lui 50%) đến 1,2650 (mở rộng 78,6%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.