X

USD/CAD tăng khi giá dầu sụt giảm, Nasdaq 100 hình thành mô hình hai đỉnh

USD/CAD tăng khi giá dầu sụt giảm, Nasdaq 100 hình thành mô hình hai đỉnh

Đồng đô la Canada suy yếu, chịu áp lực bởi giá dầu giảm và đồng đô la Mỹ phục hồi rộng hơn. USD/CAD vượt qua đường trung bình động đơn giản 200 ngày, một dấu hiệu tích cực cho những người đầu cơ giá lên. Nasdaq 100 trượt, với giá bị từ chối ở mức kháng cự và hình thành mô hình hai đỉnh.

Phân tích USD/CAD

Biểu đồ kỹ thuật USD/CAD

Đồng đô la Mỹ, được đo bằng chỉ số DXY, đã lấy lại được vị thế đã mất vào thứ tư sau khi giảm vừa phải trong phiên trước đó, được thúc đẩy bởi việc tăng lãi suất kho bạc Hoa Kỳ, đặc biệt là lãi suất ở phần đầu của đường cong, điều này đã đẩy lợi suất 2 năm trong thời gian ngắn lên mức 4,28%, mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 3.

Sự vượt trội của đồng bạc xanh đã ảnh hưởng đến một số loại tiền tệ của thị trường phát triển, chẳng hạn như đồng đô la Canada, với tỷ giá USD/CAD tăng 0,32% lên 1,3435, mặc dù có những chất xúc tác khác góp phần vào hành động giá ngày nay.

Ví dụ, đồng đô la cũng bị ảnh hưởng do giá dầu giảm mạnh. Dầu WTI giao tháng 6 đã giảm tới 2% xuống 79,40 vào cuối phiên giao dịch buổi sáng, do lo lắng về nhu cầu. Dầu thô là một trong những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Canada, vì vậy đồng nội tệ có xu hướng yếu đi khi giá năng lượng giảm.

Nhìn vào hồ sơ kỹ thuật của USD/CAD, cặp tiền này đã phục hồi vừa phải sau khi thoát khỏi ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng vào cuối tuần trước gần mức tâm lý 1.3300; trên thực tế, giá đã lấy lại mức trung bình động 200 ngày của nó, một dấu hiệu đáng hoan nghênh cho những người đầu cơ giá lên.

Nếu mức tăng tăng nhanh trong thời gian tới, mức kháng cự ban đầu sẽ kéo dài từ 1,3475 đến 1,3515, tiếp theo là 1,3560, gần đường trung bình động đơn giản 50 ngày. Mặt khác, nếu người bán quay trở lại và kích hoạt đảo chiều giảm giá, hỗ trợ sẽ xuất hiện tại 1,3400 và 1,3290 sau đó.

Phân tích Nasdaq 100

Biểu đồ kỹ thuật Nasdaq 100

Nasdaq 100 đã giảm vào thứ tư, giảm khoảng 0,6% xuống còn 13.010, bị kéo xuống thấp hơn do lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng, được coi là một cơn gió ngược cho không gian công nghệ. Ngoài ra, cổ phiếu Netflix giảm mạnh sau kết quả hàng quý đáng thất vọng cũng làm giảm hiệu suất của điểm chuẩn.

Từ quan điểm phân tích kỹ thuật, chỉ số này đã bước vào thị trường giá lên vào đầu tháng này sau khi tăng hơn 20% so với mức thấp nhất năm 2023. Mặc dù bản thân sự phát triển này là tăng giá, nhưng cần thận trọng vì giá đã hình thành mô hình hai đỉnh trong những tuần gần đây, một dấu hiệu của sự cạn kiệt đà tăng giá.

Nếu mô hình hai đỉnh được xác thực, Nasdaq 100 có thể giảm mạnh trong thời gian ngắn, với việc kiểm tra lại mức thấp cuối tháng 3 gần 12.500 có khả năng xảy ra. Về mặt tín hiệu kỹ thuật, cấu hình giảm giá sẽ được xác nhận với sự phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ tại 12.835.

Mặt khác, nếu giá tiếp tục tăng, mức kháng cự ban đầu sẽ xuất hiện tại 13.200. Một đột phá lên phía trên sẽ vô hiệu hóa mô hình hai đỉnh, tạo tiền đề cho một đợt phục hồi hướng tới 13.610, tương ứng với 50% mức thoái lui Fibonacci của đợt bán tháo vào tháng 11 năm 2021/tháng 10 năm 2022.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.