X

UBS giải cứu Credit Suisse, Fed tăng thanh khoản đô la, vàng đạt mức cao nhất trong một năm

UBS giải cứu Credit Suisse, Fed tăng thanh khoản đô la, vàng đạt mức cao nhất trong một năm

Cổ phiếu ngân hàng Châu Âu mở phiên giao dịch thấp hơn bất chấp tin tức cuối tuần qua rằng ngân hàng Thụy Sĩ UBS đã mua đối thủ đang gặp khó khăn là Credit Suisse với giá khoảng 3,2 tỷ USD trong một thỏa thuận do chính phủ Thụy Sĩ thúc đẩy.

Để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho thỏa thuận, chính phủ Thụy Sĩ đã đề nghị bảo lãnh mọi khoản lỗ lên tới 9,6 tỷ đô la, trong khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ cung cấp thanh khoản lên tới 110 tỷ đô la.

Theo chủ tịch SNB Thomas Jordan, điều quan trọng là phải hành động nhanh chóng để củng cố niềm tin vào lĩnh vực này trước khi thị trường tài chính mở cửa vào thứ hai – Một phần của gói giải cứu, trái phiếu AT1 của Credit Suisse sẽ được ghi giảm về 0 và những người nắm giữ sẽ chịu khoản lỗ 16 tỷ đô la.

Một loạt các chủ ngân hàng G7 khác đã đốt dầu lúc nửa đêm vào cuối tuần qua. Cục Dự trữ Liên bang đã công bố vào chủ nhật rằng Ngân hàng Canada, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Nhật Bản, Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện ‘Hành động phối hợp để tăng cường cung cấp thanh khoản thông qua đồng đô la Mỹ thường trực sắp xếp dòng hoán đổi thanh khoản’.

Các ngân hàng Châu Âu đã mở đầu tuần bằng chân sau bất chấp hành động phối hợp được thấy vào cuối tuần qua.

Hợp đồng tương lai E Stoxx

Hợp đồng tương lai E Stoxx

Các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô đến các sản phẩm trú ẩn an toàn với lợi tức trái phiếu Đức kỳ hạn 2 năm (Schatz), chuẩn thực tế của Khu vực đồng Euro, giảm xuống mức thấp mới trong nhiều tháng.

Lợi suất trái phiếu Đức 2 năm

Lợi suất trái phiếu Đức 2 năm

Các tài sản trú ẩn an toàn khác đã tăng giá vào đầu ngày thứ hai. Đồng Yên Nhật đạt mức cao mới trong một tháng so với đồng đô la Mỹ, lợi suất ngắn hạn của kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục giảm, trong khi vàng nhanh chóng phá vỡ trên 2.000 USD/oz và đạt mức cao mới trong một năm.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Sắp tới, tuần này chúng ta có các quyết định về chính sách tiền tệ của cả Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân Hàng Trung Ương Anh, với một loạt các lựa chọn được đưa ra cho cả hai có khả năng tăng lãi suất ngân hàng thêm 25 điểm cơ bản nhưng cũng có thể giữ nguyên và giữ nguyên lãi suất, trong khi việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản được Cục Dự trữ Liên bang coi là tung đồng xu.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.